Song for this Chapter :
We The Kings (Nightcore) -- 'Sad Song'
●●●●●●●●
Kheana's POVNgayon na ang finals namin para sa 1st semester.Pagkatapos nito 1 month na naming bakasyon.Ilang araw na din ng dumating dito yung Clown at si Liam.
Madalas kaming mag-usap at magmeet ni Liam dahil sya yung madalas kong kapartner sa projects.Nakakasabay din namin sya nina Thea kumain kapag break at lunch.
Napapansin ko rin na madalas na wala sa mood si Aiden.Paminsan hindi nya na ako sinusundo o kaya hinahatid sa bahay pero iniintindi ko nalang..baka kasi busy lang talaga sya.
Minsan na lang din nya akong kausapin.Kahit na magkakasama kami tuwing break...hindi nya ako kinakausap.Na-try ko nang kausapin sya pero sabi nya ok lang daw sya.Matipid nalang din syang ngumiti.Hindi katulad dati na halos mautas na joke nina Stephen.
Nagsimula ito nung aksidente kong makita sila ni Clown na nag-uusap sa may open field.Kahit na hindi ko narinig yung pinagusapan nila...kitang kita mo yung galit sa mukha ni Aiden.
Tinanong ko kina Kenneth at Stephen ang tungkol don pero wala din daw silang alam.Lagi lang daw kasing nakakulong si Aiden sa kwarto nya at hindi masyadong lumalabas.
Hindi rin naman sya madalas umuwi sa bahay nila.Hindi na rin sya madalas tumawag o magtext.Nag-aalala ako para kay Aiden.Ngayon kolang sya nakitang ganyan.Dba Girlfriend nya ako.!?Bakit ayaw nyang sabihin kung ano man ang problema nya ?!
Hindi ko tuloy maiwasan yung sinabi ni Kim sa akin na hiwalayan ko nalang si Aiden nung una palang.Hindi ko pa rin kasi nasasabi kina Eomma ang tungkol samen ehh !!...
"Mandy..ok kalang ba !?"nabalik ako sa wisyo ng winagayway ni Liam yung kamay nya sa harapan ko.
Nandito kami ngayon sa music room.Mamaya pa naman kasi magi-start ulit yung test ehh...kakatapos lang namin mag-tale ng isa tapos after ng break namin..magtetest na ulit kami.
"Hindi ko alam Liam.Hindi ko kasi maintindihan si Aiden ehh !!"pag-amin ko sa kanya.
Hindi ko sya maintindihan.Nung minsan na lalapit ako sa kanya..bigla naman syang lalayo.Iniiwasan nya yata ako !!
'Hindi yata Kheana...Iniiwasan kana talaga nya !!' Sabi ng utak ko.
"Hindi ko man alam ang totoong nangyari sa inyo pero ang masasabi ko lang...ang mga ganyang bagay dapat pinaguusapan at inaayos."sabi ni Liam kaya ngumiti ako sa kanya.
"Salamat Liam.Siguro nga tama ka.Kakausapin ko nalang sya."sabi ko tsaka tinugtog ang piano na nasa harapan ko.
"You and I, we're like fireworks and symphonies exploding in the sky
With you, I'm alive
Like all the missing pieces of my heart, they finally collideSo stop time right here in the moonlight
'Cause I don't ever wanna close my eyesWithout you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad song
I'm just a sad songWith you, I fall
It's like I'm leaving all my past and silhouettes up on the wall
With you, I'm a beautiful mess
It's like we're standing hand and hand with all our fears up on the edgeSo stop time right here in the moonlight
'Cause I don't ever wanna close my eyesWithout you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad songYou're the perfect melody
The only harmony I wanna hear
You're my favourite part of me
With you standing next to me
I've got nothing to fearWithout you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad songWithout you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad song, I'm just a sad song "Sinabayan din ni Liam ang pagtugtog ko.Kumanta nalang kami ni Liam kaysa makipagsiksikan sa canteen.
---------------
Aiden's POVKasalukuyan lang akong nanonood kina Liam at Mandy.
Miss kona sya..gusto ko na syang yakapin,Gusto ko na syang mahawakan,Gusto ko na syang halikan.Kaso hindi pwede.
Kailangan kong tapusin ang relasyong meron kami sa lalong madaling panahon.
Kasalanan to ng clown na yun...kung hindi lang sya bunalik dito..hindi matutuloy ang kasal na yun.
Hindi nagawan ni mama ng paraan para maka-cancel yung arrange marriage na yun.
Nasasaktan ako sa ginagawa ko sa kanya.Ang makitang nalulungkot sya.Ang makitang wala syang alam sa mga nangyayari.
Nanonood lang ako sa kanila ngayon habang kumakanta silang dalawa.Sa boses palang ni Mandy..pati sa kantang kinakanta nila.Hindi ko maitatanggi na nasasaktan sya sa ginagawa ko.
>>>>>>>>>>>>>>TimeSkip<<<<<<<<<<<<<
Kheana's POVNatapos na kaming magtest nina Thea.
Nakauwi na sila pati ako dahil hinatid ako pauwi ni Liam.Kasalukuyan lang akong nakatingin sa bintana kung saan tanaw ko ang kwarto ni Aiden na nakasara.
Halos pagkakauwi ko galing school...dito lang lagi ako tumatambay.Nagbabasakaling dumangaw rin sa kwarto nya si Aiden.
Pero sa araw araw na paghihintay ko dito...ni-anino nya..hindi ko matanaw !!
Naramdaman ko namang nagvibrate ang cp ko kaya agad kong tiningnan kung sino ang nag text.
Pagkabasa ko palang...agad na akong napangiti at nabuhayan.Kailangan ko na tlagang maayos ang relasyon namin.At gagawin ko na yun bukas habang may pagakakataon pa ako.
From : OPPA
Meet me tomorrow..at the park.3 pm.
-----------------
***END OF CHAPTER...Happy birthday nga pala sa One And Only Lee Ji-eun natin.Happy 25th Birthday IU !!😘😘😄😄***
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise
FanfictionIsang babaeng nagngangalang Kheana Alexandra Morgan.Also known as Princess Alexa.Anak nina Queen Mary Ann Morgan at King Marcos Ryan Morgan.Apo ni Elisa Morgan.Isang makulit na Prinsesa.Pinangangalagaan ng Butler nyang si Butler kim.Sabik syang maka...