XXIV:Frog

2K 65 3
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kheana's POV

"Bye bye~" paalam ko kay Kim at bumaba na ng kotse. Papasok na sana ako ng gate kaso.

"MAAAAAAANDY" sigaw ng isang 'Earth Creature'

Charot...sigaw yan ni Thea. Akala mo naman kung ano ng nangyari.

Lumingon ako sa kanya. Kasama nya ngayon sina Kenneth at si Singkit. Himala,hindi nila kasama si Rabbit. Subukan lang nyang umabsent,ipapamukha ko sa kanya lahat ng sermon ng math teacher naming.

"Goodmorning." bati ko sa kanila habang nakangiti.

"Goodmorning din Mandy. Ok ka na ba? Hindi na ba sumasakit yang ulo mo?" sunod sunod na tanong ni Thea. Napakunoot naman ang noo ko. Pano nya nalaman?

"Teka,pan--" bago ko pa maituloy ang sasabihin ko aypinutol na ako ni Kenneth.

"Tumawag saken kagabi si Aiden." sabi nya.

Haiiist...ang lalaking yun.

"Alam mo Mandy,tara sa canteen. Bilhan na lang kita ng foods para naman tumaba ka." sabi ni Stephen saken sabay akbay at hinila na ako papunta sa canteen.

"Teka,intayin mo ako" sabi ni Thea at sumabit sa braso ko. Sumunod na din samen si Kenneth. Maaga pa naman eh.

"Anong gusto mo Mandy? Kahit ano,libre kita." sabi saken ni Stephen ng makarating kami sa canteen.

"Ang totoo nyan wala ako sa mood kumain ngayon eh." sabi ko sa kanya.

"Ano? Sayang naman. Alam mo bang minsan lang ako manlibre?" sabi nya saken.

Pakihanap nga po ng pake ko! Charot...

"Sorry talaga,si Thea na lang or si Kenneth ang ilibre mo." sabi ko sa kanya. Agad namang napatingin sya kina Thea.

"Ako nalang ilibre mo,hindi ka magsisisi." sabi ni Thea.

"Ayoko nga. Ang takaw takaw mo." sabi ni Stephen. Agad namang napasimangot si Thea.

"Napakasama mo talaga" sabi ni Thea at inirapan si Stephen. Tahimik lang kami ni Kenneth na nakikinig sa bangayan nila.

"Ok ka lang?" rinig kong tanong ni Kenneth. Humarap naman ako sa kanya para makasiguro na ako ang kausap nya.

"Ahh...oo. Ok lang ako." sagot ko sa kanya. Napatango naman sya.

"Aiish...andyan lang pala kayo. Kanina ko pa kayo hinahanap eh" sabi ng isang 'HAYOP' na mahilig kumain ng 'CARROTS'

"Aidee! Namiss kita!" sabi ni Stephen at kumapit pa sa braso ni Rabbit.

"Aishh,wag ka ngang dumikit saken ang lagkit mo." sabi ni Rabbit at inalis ang kamay ni Stephen sa braso nya.

"Ang harsh mo talaga saken Aidee." sabi ni Stephen at nag-pout pa. Ang cute.

"Tumigil ka nga Stephen. Hindi bagay sa'yo." sabi naman ni Kenneth kaya lalong nag-pout si Stephen.

Princess In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon