Kheana's POVDays had passed simula nung nag-dinner kami ni Kim.Naging close na ulit kami Aoden dahil nga sa plano ng panot na Dean na yun.
At dahil sa pagiging close namin...nagpaalam sya kina Kim,Kian,Thea,Kenneth at miski kay Singkit na manligaw ulit saken.
At dahil nga supportive ang mga kaibigan ko..pumayag sila !!-_-
Lagi na nya akong hinahatid at sinusundo..Oo inaamin ko..mas lalo syang naging sweet and care ngayon kumpara dati.
Aiiish..ano pabang magagawa ko !?
At ngayon..kasalukuyan kong nilalagay ang gamit ni Kim sa kotse dahil aalis sya pabalik sa Palasyo dahil pinatawag sya ni Mama.
Balak ko nga sanang sumama kaso may pasok pa ako.
"Bantayan mo na ang maigi ang bahay ahh..lagi mong i-lock ang gate at amg main door para safe.Nasabihan kona si Kian na bisitahin ka dito minsan.Ingat ka dito ahh..iniwan ko yung atm ko dyan para sa fast food kana bumili ng foods mo."paliwanag nya saken...
"Kailangan moba talaga umalis !?Gaano ba yan ka-importante !?"tanong ko sa kanya...
"Kheana...napag-usapan na natin to dba !!Sige na..paalisin mona ako.Wag ka nang magdrama !!"sabi nya.Nainsulto naman ako sa sinabi nya..
'Minsan lang kaya akong maging ganito !!-,-'
"Aiish..alis na nga.Dalian mo !!Magdidig pa ako..chupi na !!"sabi ko habang tinutulak sya papasok sa kotse.
"To naman..dna mabiro Haha..sige na alis na ako..Ingat ka ahh !!"sabi nya at pumasok na sa loob.
"Sige na..Babye Kim..Ingat ka !!Tawagan mo ko ahh !!"sabi ko at nag-ok sign naman sya bago nya pinaandar ang sasakyan.
Sinara ko ang gate na malaki.Lumabas ako kasama yung host namin dahil magdidilig ako ng halaman namin sa labas.
"Oh..Mandy.Bakit ikaw gumagawa nyan.!?Wala ba si Kim !?"rinig kong tanong saken ni Tita Aimee..
Humarap ako sa kanya tsaka ngumiti...
"Ahh..kakaalis lang po nya..mawawala po kasi sya ng three days ehh !!"paliwanag ko.
"Ganon ba !?Edi mag-isa kalang dyan.!?"tanong nya ulit..
"Opo ehh.."sagot ko namam.Napansin ko naman na may dala syang bagahe..kaya nacurios ako.."Tita Aimee..Aalis din po kayo !?"
"Ayy..oo ehhh.Mas Business trip kami sa Cebu ng one week kaya mag-isa lang din si Aiden sa bahay."masayang sagot nya."Sige ahh..sabihin ko kay Aidee na wala kang kasama para mabisita ka nya dyan.."sabi nya.
"Ayy..wag na po.Ok lang po ako !!"sabi ko.
'Halos araw-araw ko nang nakikita ang mukha ni Kuneho..Sawang-sawa na ako !!T_T'
"Don't worry ija..wala naman syang gagawin."sagot nya at nag-ok sign pa bago pumasok sa loob ng bahay nila.
Napailing nalang ako..kakaiba talaga ang nanay ni Aidee.*_*
Niligpit kona ang host namin bago sinara ang gate gaya ng sabi ni Kim.Pumasok na ko sa loob.
Wala akong balak bumili ng fast foods.Magluluto ako para sa sarili ko !!
^-^..Tutal wala si Kim..walang magrereklamo sa luto ko.Bumili din naman ako ng libro para sa beginner na magluluto.Susundin lang naman yung instructions..kayang kaya ko tong i-perfect.
Kinuha kona yung libro sa taas at agad naghanap ng maluluto..!!
"Hhhmm..ano kayang masarap !?Bakit ba lahat ng pagkain masasarap !?"tanong ko sa sarili.
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise
FanfictionIsang babaeng nagngangalang Kheana Alexandra Morgan.Also known as Princess Alexa.Anak nina Queen Mary Ann Morgan at King Marcos Ryan Morgan.Apo ni Elisa Morgan.Isang makulit na Prinsesa.Pinangangalagaan ng Butler nyang si Butler kim.Sabik syang maka...