XXXV:The Clown

1.5K 47 0
                                    


Kheana's POV

Ilang araw na din ang lumipas nang mangyari yung Two Truths and One Lie. Pati na rin yung pag-amin ni Kenneth saken at isama pa natin yung punishment na sinabi ni Rabbit.

Iniiwasan ko siya, kapag may activity kami hindi kami nagiimikan. Kapag sabay kaming umaakyat papunta sa bahay naming anim hindi ko sya kinakausap.

Ang awkward kasi. Ayoko nang i-open ang topic na yun at wala akong balak na maging Fake Girlfriend niya.

Para saan pa? Alam ko namang siya lang ang makikinabang dun eh!

"Hey, Mandy okay ka lang?" nabalik ako sa realidad ng tanungin ako ni Kenneth.

Kasalukuyan kami ngayong nandito sa sa labas ng bahay. Naimpake na namin ang gamit namin dahil ngayon na kami aalis.

Iniintay namin yung bus na sasakyan namin. Kinakabahan ako dahil makakasama ko ng ilang oras si Rabbit.

"Oo ok lang ako." sagot ko sa kanya tsaka ngumiti. Ngumiti din naman sya pabalik.

"Ok class, Go to your respective Bus." sabi ni Ma'am nang dumating ang dalawang bus na sasakyan namin.



Tumabi ako sa bintana dahil nasusuka ako kapag hindi nakakalanghap ng hangin sa byahe!

Tahimik lang kami sa byahe. Kumakain lang ako ng--as usual--Marshmallows ng basagin niya ang katahimikan.

"Mandy." tawag nya saken.

"Hmm?" sabi ko habang nakatingin pa rin sa labas.

"Galit ka ba saken?" nabigla ako sa tanong niya. Napatigil ako sa pagnguya at humarap sa kanya na nakatitig din pala sa aken .

"Do I have to?" tanong ko din sa kanya.

"Ahh, about my punishment --" bago pa niya ituloy yun pinutol ko na...

"Stop. Kung ano man yang balak mo sa punishment mong yan, sorry I'm not interested." sabi ko sa kanya at binalik ang tingin sa bintana at tinuloy ko na din ang pagnguya ng marshmallows.

"Sorry." mahinang sabi nya pero sapat na para marinig ko yun.

"I know you didn't mean it. Nakakaloka lang kasi yung sinabi mo, bakit kasi biglaan? Binigla mo kaya ako! Aiiish" sabi ko sa kanya tsaka sya nginitian.

"Sorry ulit." sabi niya at ngumiti din saken. Tinapik niya yung balikat niya na nangangahulugang isandal ko daw yung ulo ko.

Inabot ko sa kanya ang mallows ko tsaka isinandal ang ulo ko at niyakap ang braso niya kasama si Mr. Kookie.

--------
Aiden's POV

Kasalukuyang natutulog ngayon si Lampa sa balikat ko habang yakap ang braso ko pati si Mr. Kookie ba yun?

Ayos lang saken kahit hindi ko siya maging Fake Girlfriend, basta ayos kami.

Sisiguraduhin ko na lang na magiging Girlfriend ko din siya.

Habang nasa byahe, kinain ko na lang tong bigay niya na Mallows. Ang babaeng to, magbubukas ng pagkain tapos hindi uubusin.

May nalalaman pang 'Bawal tanggihan ang Blessing' wow ah -_-




>>>>>>>>>>>>>>>Later<<<<<<<<<<<<<<

Tinapik tapik ko na si Lampa dahil nandito na kami, agad naman siyang naalimpungtan at dahan dahang minulat ang mga mata.

"Hhmm..." sabi niya at nag unat pa.

"Andito na po tayo." sabi ko at tumayo na. Nauna akong lumabas dahil ang bagal niya.

Princess In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon