Kheana's POV
Mabuti naman at magsisimula na kami sa activity namin kasi kapag nagtanggal pa baka sumakit na naman 'tong ulo ko.
Maganda ngayon kasi nakikisama pa siya.
Anywayss...
Nandito na kami sa open Field at ia-anounce na ni Ma'am ang gagawin namin.
"Ok class for your Activity, housemates niyo ang magiging gruopmates niyo. Wala na akong pake kung sawa na kayo sa mukha ng isa't isa" sabi ni Ma'am.
Tahimik lang kaming nakikinig nina kian, Aiden at Kenneth. Yung dalawa naman kahit hindi mo kita, halata namang naga-asaran sila. Halimbawa na lang ng bigla na lang hahampasin ni Stephen si Thea. Tapos babawi naman tong isa. Hanggang sa malayo na ang marating ng kanilang paghahampasan.
Hays, ano bang bago dun? -_-
"Alright, ang Activity na gagawin natin ngayon ay tinatawag na... 'Two Truths and a Lie' " sabi ni Ma'am.
Nagkatinginan naman kaming Anim. Nakangiti naman sila na parang ewan, ako lang yata ang hindi. I mean pati pala si Aiden hindi nakangiti. Hindi ko kasi alam ang laro eh!
"All you need to do is Have each participant tell three things about themselves, but one thing has to be a lie. The youth group has to try and guess which statement is the lie. This game can provide a lot of laughs, especially if the players use creativity in their statements. Anim kayong members. Dapat lahat kayo magagawa nyo yun. Kung sino man ang makahula ng Lie, bibigyan ng punishment ang nagsabi ng three words. Kung sino naman ang makahula ng mali, siya ang makakatanggap ng punishment galing sa nagsabi ng three words." paliwanag ni Ma'am.
Nagets ko naman kahit papano.
"Okay, start your Two truths and a Lie" sabi ni Ma'am kaya agad kaming umupo na nag-form ng circle.
"Sinong mags-start?" masayang tanong ni Thea.
'Hindi naman sya excited nyan?' Sabi ko sa sarili ko.
"Ako na lang." sabi ni Kenneth. Kaya napatingin ako sa kanya at sakto ding nakatingin siya saken kaya ngitian niya ako. Nginitian ko din naman siya pabalik.
"Let's start" sabi naman ni Stephen.
"Two Truths and one Lie. I am humble, I love K-pop and I'm handsome!" masayang sabi ni Kenneth. Napatawa naman ako sa huli niyang sinabi. Handsome talaga?
"Ako!" taas kamay pang sabi ni Stephen.
"Sige nga Stephen."
"One Lie, you're Handsome!" confident na sagot niya.
Pagkasabi niya nun nakatanggap sya ng batok kay Thea.
"Obvious naman na gwapo si Kenneth noh!" sabi ni Kian.
"Tss..." rinig kong bulong ni Rabbit.
"Ako." sabi ko kay Kenneth.
-------------
Aiden's POV
"Ako."sabi ni Lampa kaya napatingin ako sa kanya."Yes Mandy."
"One Lie, you love K-pop" sagot nya.
"Correct." masaya namang sabi ni Kenneth..
"Yey, punishment?" masayang sambit ni Lampa.
"Sabihin mo na!" sabi naman ni Thea.
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise
FanfictionIsang babaeng nagngangalang Kheana Alexandra Morgan.Also known as Princess Alexa.Anak nina Queen Mary Ann Morgan at King Marcos Ryan Morgan.Apo ni Elisa Morgan.Isang makulit na Prinsesa.Pinangangalagaan ng Butler nyang si Butler kim.Sabik syang maka...