XXII:We're Just FRIENDS
Aiden's POV
Papunta na kami ngayon sa bahay. Sa Bahay KO.Ako na ang nagprisinta na dun kami gumawa. Malayo kasi ang kanila,tinatamad din akong magdrive.
Anywayss...
Isa yatang malaking himala dahil tahimik itong katabi ko ngayon. Wala na kasi yang ginawa kanina kundi lumamon at dumaldal eh. Hindi na naubusan ng hininga at saliva.
Tsk..Tsk. Pinalaki ba to ng maayos ng magulang nya?
"Mr. Rabbit" tawag nya saken. Mukhang wala nga talagang himala. Magsisimula na naman sya nyan. "Bakit hindi tayo dun sa unit nyo?" tanong nya.
May pagka-chismosa din pala ang babaeng to. Saan naman nya nahagilap ang tungkol sa unit naming tatlo?
"Paano mo nalaman na may condo ako?" tanong ko sa kanya. Tumingin naman sya saken sabay sabing.
"Kay Kenneth." sagot nya.
"You're really close huh?" sarkistong sabi ko sa kanya.
"Oo. Ambait nya kasi. Tapos tinulungan nya pa ko nun sa mall. Lagi din syang bumibisita samen at laging may dalang ice cream with marshmallows" masayang sabi nya.
Edi sya na nga ang mabait. Kaya pala laging wala si Kenneth sa condo si Lampa pala ang pinagaaksayahan nya ng oras.
"Atsaka di sya kagaya mo noh,isa kang dakilang BULLY!" sabi nya saken at talagang nilkasan pa nya yung BULLY ah!
"Kung mabait sya bakit hindi ka nya tinutulungan kapag binubully kita?" tanong ko sa kanya.
"Kasi wala sya sa lugar kung saan binubuuly mo ko. Alangan namang pumunta sya sa loob ng locker room namin. Atsaka ang gulo mo daw kasing kausap eh. Mahirap makipagtalo sayo." sagot nya saken.
Tss...tumahimik na lang ako para hindi na ulit dumaldal to. Nakarating kami ng maayos sa bahay.
"Anaaak...buti naman at nakadalw ka pero sana naman nagsabi ka para nakapaghanda ako. Nakuu ika--" naputol ang sinabi nya ng napatingin sya kay Mandy. "Nagdala ka pa ng babae ah. Hello ija ako si Aimee mommy ni Aiden,you can call me Tita Aimee" sabi ni Mama. Napatingin naman saken si Mandy. Nakangiting aso sya ngayon."Hello po. Ako po Si Mandy Swift." sabi naman ni Mandy at inabot ang kamay ni mama para makipag-shakehands.
"Ang ganda naman ng pangalan mo Mandy. Ang lambot pa ng kamay mo. Bagay na Bagay kayo ng anak ko. Kailan ba ang kasal?" tanong ni Mama kaya napakunot ang noo ni Mandy.
"Mama hindi ko po sya girlfriend. Kaklase ko lang po sya at nandito kami para maggawa ng project namin." paliwanag ko kay mama.
"Magkaibigan po kami." nakangiting sabi ni Mandy.
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise
FanficIsang babaeng nagngangalang Kheana Alexandra Morgan.Also known as Princess Alexa.Anak nina Queen Mary Ann Morgan at King Marcos Ryan Morgan.Apo ni Elisa Morgan.Isang makulit na Prinsesa.Pinangangalagaan ng Butler nyang si Butler kim.Sabik syang maka...