CHƯƠNG 19

11 3 0
                                    

HỌ KHÔNG CẦN NGƯƠI, NHƯNG... TA CẦN, BỞI... THÂN ÁI, ANH YÊU EM.

Chương 19

  Mùa đông cũng đang dần chuyển về cuối cuộc hành trình của mình, mang theo hơi thở lạnh lẽo ê buốt.
Trên đường, những cửa hàng, siêu thị cũng đang ngập tràn đủ màu sắc sặc sỡ, được tỏa ra từ các chùm đèn nhấp nháy. Mọi người tấp nập đi lại, mua sắm đồ dùng để chuẩn bị cho ngày giáng sinh. Những giai điệu vui vẻ được mở tràn ngập khắp nơi. Có lẽ vui vẻ nhất vẫn là những đứa trẻ, đôi mắt sáng rực chứa đầy hưng phấn, đang háo hức chờ đợi món quà từ ông già noel. Những cặp tình nhân, những học sinh, sinh viên cũng không ngoại lệ, đều vui vẻ mong đợi...

Kể từ khi Tề Vũ rời khỏi Trịnh gia, không khí ngột ngạt lại bao trùm trong ngôi nhà này, người làm đều biết rõ nguyên nhân nên ai cũng tự giác làm tốt công việc của mình, không ai dám chểnh mảng.
    '' hừ...chỉ tại cái tên Tề Vũ kia mà ra, gã ăn nhầm thuốc tăng động hay sao thế, aaa...tức chết ta mà...''  Lý Tam vừa chặt xương vừa oán trách người nào đó làm hỏng bét ngày tốt của mình.
  Người đứng bên cạnh huých cho cậu một cái, nhỏ tiếng '' Làm việc đi, đừng để ai đó nghe thấy thì rắc rối đó.''
  Cậu không cam tâm, chu môi lên làu bàu '' vốn dĩ rắc rối đã tìm đến còn gì. ''
.....
Trong thư phòng nơi Trịnh Dương đang ngồi trước bàn làm việc, hai cánh tay đặt trên mặt bàn nắm chặt đan xen vào nhau, ông tựa đầu lên đôi bàn tay, che đi những biểu cảm đang hiện ra trên khuôn mặt, nếu ai đó nhìn thấy có thể sẽ không rét mà run.
Ông đang cực kì tức giận, tên tiểu tử mồm miệng còn hôi sữa đó dám làm ông mất mặt trước bao nhiêu người.
Càng nghĩ đến bàn tay càng siết chặt lấy nhau nổi lên từng khớp xương rõ rệt.
' Tề Vũ, rốt cuộc ngươi có gan to lắm, đừng tưởng rằng tỏ ra anh hùng có thể khiến ngươi làm càn. Lão già này cũng không để ngươi được yên ổn đâu.'
'' cộc cộc...''
Tiếng gõ cửa kéo tâm trạng Trịnh Dương trở về thực tại, ông bình tâm lại rồi nhàn nhạt lên tiếng '' có chuyện gì.''
'' Lão gia, bên ngoài có mấy vị khách của phu nhân đến chơi, họ nói muốn cùng ngài trò chuyện.'' Lão quản gia đứng bên ngoài nói vọng vào, trong lời nói cũng có phần e dè thận trọng hơn mọi ngày.
Trịnh Dương nhíu mày khó chịu, toàn lũ đàn bà rảnh rỗi, nhiều chuyện. Ông chẳng hề ưa gì họ nhưng vẫn bình tĩnh giữ mặt mũi, dù không ưa gì nhưng họ cũng là phu nhân của các công ty đang hợp tác với mình.
   '' Nói ta đang bận không thể tiếp đãi họ được, để lần tới nhất định sẽ bồi họ.''  Giọng nói âm trầm vang lên có phần kìm nén cảm xúc, ông cố gắng giữ bình tĩnh, không thể để mình mất mặt thêm nữa.

'' Vâng. '' lão quản gia trả lời xong liền rời khỏi, ông không dám đứng đó thêm một phút nào hết, nếu không người chịu tai vạ có thể rơi xuống người mình
Nghe tiếng bước chân ngày một nhỏ dần đi, căn phòng cũng trở lại sự yên tĩnh. Trịnh Dương nhìn chằm chằm vào bức tranh được treo trên tường gần với cửa phòng, con mắt đôi khi khẽ nheo lại như đang suy tính điều gì đó.
' Mục Lam. Đứa con trai của cô giỏi lắm, nó quen được một người đứng lên để chống lại tôi đó, cô chắc thỏa mãn lắm phải không. Dám làm tôi mất mặt trước đám người làm trong nhà. Giỏi...rất giỏi...'
..........

Lão quản gia đi đến phòng khách, nơi vang lên rất nhiều tiếng cười nói của một nhóm phụ nữ trung niên, ông cung kính lễ phép nói
'' Các vị phu nhân, lão gia nói đang bận giải quyết công việc nên không thể tiếp chuyện, người hẹn dịp khác sẽ bồi mọi người ạ.''
Bà Trịnh cảm thấy hơi lạ, nếu là những ngày trước, dù có bận rộn thế nào ông ta cũng sẽ ra tiếp chuyện, gây dựng mối quan hệ tốt với đám phu nhân các công ty làm ăn. Chẳng lẽ có chuyện cực kì quan trọng.
Tuy rằng muốn đến chỗ ông ta xem tình hình ra sao, nhưng bà không thể vì khách vẫn đang ở đây, đành mỉm cười, nói.
'' ông ấy bận việc sao, haizzz...vậy ta không nên làm phiền rồi, quản gia, ở đây không còn việc gì nữa, ông đi làm việc đi.''
Lão quản gia cúi người đáp lễ rồi lui ra ngoài.
'' Trịnh phu nhân, không sao. Ông ấy chắc là có việc gấp, chúng ta không nên làm phiền, với lại phụ nữ chúng ta nói chuyện sẽ thoải mái hơn. Ha.''  Một người phụ nữ trung niên ăn mặc sang trọng ngồi bên cạnh bà tươi cười nói
'' đúng đó, không cần thiết. Không cần thiết.''
Bà Trịnh cười cười, giọng điệu có chút e ngại, nói '' Vậy thì thật xin lỗi, lần sau vợ chồng ta sẽ bồi mọi người thật chu đáo hơn.''
'' À. Tiểu Hoa đâu rồi. Sao tôi không nhìn thấy mặt mũi thằng bé? '' cao phu nhân nhấp ngụm trà, từ tốn nói
'' hì...mọi người thông cảm, thằng bé vẫn đang ở trường, hôm nay có thể nó phải học cả ngày tại trường cũng nên.'' Mục Liên được người khác nhắc tới con trai yêu quý của mình đã cảm thấy như nở hoa trong lòng, nói năng cũng có phần rõng rạc hơn.
'' ai nha. Nhắc đến cậu ấy, quả thật là cực kì đẹp trai nha, đã thế còn có chút tinh nghịch, ai da... thật đáng yêu.''
Một người khác ngồi bên cạnh cũng tươi cươi nói. '' Trịnh phu nhân, tôi có một cô con gái, có khi bằng tuổi tiểu Hoa nhà mình, mong sau này hai nhà có thể kết thông gia thì tuyệt biết mấy.''
'' ai da... Cao phu nhân, bà thật biết đón đường trước nha.''  Người phụ nữ ngồi cạnh Mục Liên bĩu môi, con gái bà ta ai chẳng biết tính tình, vừa ngang ngược lại vừa ăn chơi chác tán.

HỌ KHÔNG CẦN NGƯƠI, NHƯNG... TA CẦN, BỞI... THÂN ÁI, ANH YÊU EM.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ