Chapter 5 - Red Handed

1.2K 14 1
                                    

Nakalipas na ang ilang linggo at magaling na ang tuli ko.

"Whoa! Mga pre, ayos na ayos ang araw na to." sambit ni Ben sabay akbay sa aming dalawa ni Juancho.

"Ano? Half day ngayon, tapos sigurado wala pa si ate sa bahay." dugtong pa nito.

Alam na agad namin kung ano ang nais nitong ipahiwatig.

"Eh, ano namang papanoorin natin?" tanong ni Nick.

"Sigurado yung walang kamatayan Taboo na naman yan, pero dapat may popcorn!" pagkain na naman ang hirit ni Juancho.

"Eh, pano yan? Mapaglalamangan natin si kalabaw?" tanong ko.

"Wala na tayong magagawa, sablay yang si Karlo sa pag absent." natatawang sambit ni Ben.

"O sya tara na nang makarami." anyaya ni Nick nang biglang sulpot ni Anika.

"Kuya! Saan ka naman pupunta?"

Si Anika ay ang nakababatang kapatid ni Nick. Isang taon lang ang pagitan nila. Napakamot sa ulo si Nick.

"Ano naman yon?" tanong ni Nick.

"Alam kaya ni Mama na half day ngayon. Pinasusundo nya tayo kay Papa." sabay belat ni Anika.

Napatawa si Ben.

"Pano yan mukhang mapaglalamangan pati si pagong" sambit pa ni Ben.

"Hay! Pambihira talaga!" sambit ni Nick sabay tungo at lagay nang kamay nya sa mukha. Halatang disappointed sya.

"Sya! Sige, pakasaya kayo Three Stogies!" sambit pa ni Nick na kumakaway habang hila hila nang kanyang kapatid.

Paglabas namin nang gate ay may bumusina na pulang traysikel. Traysikel iyon ng kuya na Juancho. Sakay sa loob ang bunso nilang kapatid na tulad ni Juancho ay malusog din.

"Kuya Jon! Kamusta?" bati namin ni Ben.

"Oh! Hindi na naman ata kayo kumpleto?" tanong ni kuya Jon.

"Oo nga kuya" sagot ko,

"Hahatid mo ba kami?" hirit ko pa. Natawa sya.

"Pasensya na Roy, sunduin ko lang yan si Juancho eh." sagot nito.

"May bisita kasi, na mimiss daw nya si Batchoy, eh half day naman kayo di ba? " dugtong pa ni kuya Jon.

"Dumating na si Tita Anna?" tanong ni Juancho.

"May chocolates ba?" pahabol pa nito sabay sakay sa traysikel.

"Pano yan? Tuloy pa ba Ben?" tanong ko.

"Walang makakapigil sa akin tol." sambit nito.

"May bago vcd si papa, kita ko Queen of Elephants." wika nito.

"Ano istorya nun tol?" tanong ko kaagad.

"Hindi ko pa naman napapanood, pero tingin ko sa gubat magdadalihan yun." sagot nito.

"Malamang may elephant eh." pambabara ko naman.

"Sira! May elephant din naman sa zoo." balik naman nito.

Matapos ang halos kalahating oras nang paglalakad ay nakarating na kami sa compound nila Ben. Tulad nang inaasahan tahimik sa bahay nila, nasa abroad kasi nanay nya, duty naman ang tatay at ang ate naman nya ay nasa university pa at mamaya pang hapon ang uwi. Wala pa rin ang mga tao sa kabilang bahay.

"Ayos to pre matatapos nating panoorin yan sigurado." sambit ko.

Malapit sa TV sumalampak si Ben. Ako naman ay umupo sa sofa malapit sa pintuan. Tulad nga nang inaasahan, sa gubat nga ang setting ng pelikula at madami ngang elepante, pero hindi naman iyon ang habol namin. Tila iisa iniisip namin ni Ben, pinindot nya ang fast forward sa remote hanggang sa makarating sa sex scene. Uminit kaagad temperatura nang katawan ko at unti unting sumisikip ang pantalon ko. Hindi ko na napigil at inilabas ko ang nakasaludo kong sandata. Ayos lang iyon dahil si Ben nga nagbabate na.

Marahan kong hinagod ang kanang kamay ko sa aking alaga habang tutok ang mga mata ko sa TV. Ang sarap talaga, lalo at napakaseksi ng bidang babae. Sa eksena ay sinusubo na nung babae ang ari nung lakaking hunter.

"Shit! kelan kaya may gagawa sa akin nun?" ang nasabi ko sa sarili.

Patuloy pa rin kami sa pagsasarili at ramdan ko na nalalapit na ako kaya binibilisan ko na ang pagbati nang biglang bumukas ang pinto. Suminag sa akin ang liwanag na nanggaling sa labas.

"Nakaligtaan ko bang i-lock ang pinto?" nasabi ko sa sarili, pero hindi na dapat iyon ang pinoproblema ko.

Malapit na sana akong makaraos pero biglang lambot ni pototoy at ang malupit pa ay huli ako na hawak pa ito. Sino kaya itong nagbukas nang pinto, di ko agad maaninagan.

"A... Ate Bianca?" nanginginig na boses ni Ben.

**************^_________^**********

Your Rascal KnightWhere stories live. Discover now