MariaAyagil's Note:
Si Cedric talaga ang makakatuluyan ni Zia :D!
April fools or not? Haha
Yes or No
~•~
CEDRIC's POV
"It is because I like you and I can't help myself kissing you that time." Finally I said it. Literal siyang napanganga sa sinabi ko. Damn she's cute. Bumaba ang tingin ko sa kaniyang mga labi at nag-iwas ng tingin. Gustong gusto ko siyang halikan pero ayokong madaliin ang lahat. Ayokong itulad siya sa mga babaeng nakakaflings ko. Zia is special. Hindi siya katulad ng mga babae dyan sa tabi tabi.
"A-Ano ka-kasi..." Napangiti ako nung hindi niya malama kung anong sasabihin niya. She always like that kapag kinakabahan. That's means kinakabahan siya ngayon? Did I feel her nervous? Dahil ba sa pag-amin ko?
"Take a deep breath," natatawa kong usal sa kaniya. Umirap siya sakin tsaka sinunod ang sinabi ko. Damn! She's too cute.
"I know you didn't like me and you are not into me but please Zia let's try it. Please, go out with me." Sabi ko.
Kung kanina literal siyang napanganga ngayon naman bumagsak yung panga niya sa sinabi ko.
Masyado ko ba siyang ginulat sa sinabi ko? Damn! Ang bilis ko ba?
"A-Ano.." nauutal na naman siya.
Napabuntong-hininga ako. "You don't need to answer yet, Zia." Nakatitig kong sabi sa kaniya.
Hanggang ngayon hindi ako nagsasawang tingnan ang kaniyang mukha. At alam kong hindi hinding ako magsasawa sa pagtitig sa kaniyang mukha. Hindi naman siya literal na pangit. To tell you the truth, maganda siya. Yung tipong ganda na kapag tiningnan mo lang hindi mo mapapansin agad pero kapag tinitigan mo siya you will understand the meaning of the word 'beautiful'. Bata palang kami talagang maganda na siya. I knew it. Nakakainis lang isipin na hindi niya ako matandaan.
Napatitig din siya sakin. "If you need time to think then I will give you time for it. Just don't ignore me, okay?"
Napatango siya bilang sagot. I smiled at her. She always makes me feel this way. Too happy and contented.
Tumayo ako galing sa pagkakaupo. "Let's go. Baka malate pa tayo sa exam." Sabi ko at hinawakan siya sa kamay bago pa siya makasagot. I really like holding her hands like this. Para bang ang lapit lapit ko sa kaniya kapag hawak hawak ko ang kaniyang kamay. Para bang sinisigurado ko na hindi na siya mawawala.
Minutes later, nakarating kami sa room nila. Ayoko pang siyang pakawalan. Para bang ang bili naming nakarating sa third floor, hindi ko man lang namalayan. Maraming napapatinging estudyante samin. Napayuko lang siya nung magbulong-bulungan yung iba.
I sighed. Binigyan ko ng masamang tingin yung nagbubulong-bulungan sa tabi niya at tumigil sila. Binitawan ko ang kaniyang kamay dahil para bang hindi na siya komportable.
"Godbless sa exam," sabi ko sa kaniya matapos kung bitawan yung kamay niya.
"Thank you. Godbless din sayo." Sabi niya. Ngumiti ako sa kaniya bago umalis. Baka kasi mahalikan ko pa siya kung tatagal pa ako sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
The Bad Boys Tutor
Teen Fiction[COMPLETED] [WINGSTONE Series #1] Zia Park. Isang certified good girl. Mula ng mamatay ang kanyang magulang ginugol nya ang kanyang oras at panahon sa pagtulong sa restaurant ng kanyang Tita at sa kanyang pag-aaral. Matalino, mabait, at masipag. La...