Chapter Twenty-One: Bitch~•~
ZIA's POV
2 days later
Hanggang ngayon hindi ko pa din talaga mawala sa isip ko ang nangyari sa ferris wheel. It just that, how's it happen? Hindi ko man lang pinigilan yung Unggoy na Dwight na yon para halikan ako.
At yung sinabi niyang, "Please, remember this" what does it mean? Dalawa kasi ang naiisip kong ibiga sabihin niyan. Its either gusto niyang matandaan ko ang ginawa niyang yon o gusto niyang tandaan ko yon.
Ugh. It is very complicated. Tinalo pa ang Analytic Geometry na subject namin kanina.
I closed my eyes. Sumasakit na talaga ang ulo ko.
"You okay?" Napataas ang tingin ko sa lalaking umupo sa harapan ko na may dala dalang pagkain.
"Im fine," tinaasan ko siya ng kilay at lumingon sa paligid na bigla nalang natahimik.
Karamihan ng mga estudyante na nandirito sa cafeteria napatingin sa table namin especially the girls.
"You don't look fine for me. So, tell me Zia what happened?" Bumalik ang tingin ko kay Cedric na nakatitig na ngayon sa akin. Parang wala siyang pakialam sa kaniyang paligid. Hindi niya ba napapansin na gusto na ata akong sabunutan nung mga fan girls niya dahil sa simple niyang pag-upo sa harapan ko at pakikipag-usap sakin.
"Wala naman nangyari," nagkibit balikat pa ako.
"Bakit parang feeling ko may tinatago ka?" Nakatitig niya pa din sabi sakin.
Umiwas ako ng tingin sa kaniya dahil hindi ko kayang labanan ang titig niya sa akin na para bang binabasa niya ang isip ko.
"Feeling mo lang yon." Kinain ko yon fries ko pagkatapos kong sumagot.
Napabuntong-hininga siya. "Zia, can we friends?" Out of the blueng tanong niya na nagpabalik ng tingin ko sa kaniya.
"Huh?" Nabingi ba ako? Si Cedric Lee gustong makipagkaibigan sakin?
"I asked you if you want me to become your friend,"
Awtomatikong napanganga ako sa sinabi niya. "Are you sure about that?" Di nga?
"I'm seriously sure," ngumiti pa siya.
Oh God! What to do? Friend? Sa isang playboy and suddenly bad boy? Can I say yes? Ugh. I don't know how to answer.
I shooked my head. Friends lang Zia ang hiningi niya wag kang OA!
I don't have any friends dito sa campus kaya naman kung sasagot ako ng okay si Cedriv ang kauna unahang lalaking magiging kaibigan ko. Hindi na din masama diba?
"So?" Nakakunot ang noo niyang tanong. Makikita sa kaniyang mukha an naghihintay siya sa sagot ko.
Tumango ako. "Okay. Were friends now." Sabi ko. Bigla siyang ngumiti. Yung ngiting sobrang lawak na akala mo nanalo siya sa lotto. Napa 'yes' pa siya. Weird naman netong si Cedric akala mo ngayon lang din nagkaroon ng kaibigang babae. Well, di ko siya masisi ngayon nga lang siguro siya nagkaroon ng nerd na kaibigan.
BINABASA MO ANG
The Bad Boys Tutor
Teen Fiction[COMPLETED] [WINGSTONE Series #1] Zia Park. Isang certified good girl. Mula ng mamatay ang kanyang magulang ginugol nya ang kanyang oras at panahon sa pagtulong sa restaurant ng kanyang Tita at sa kanyang pag-aaral. Matalino, mabait, at masipag. La...