SC: Cedric Wingstone Lee

11.3K 228 16
                                    

Special Chapter: Cedric Wingstone Lee

==================================

Casanovang Bad Boy

~•~

CEDRIC's POV

There is only one thing I love to play. And that is playing with girls. Making them fall in love with me and leave them haging.

That was me three years ago, not until I met Zia Park. Yung kababata namin na matagal na naming hinahanap.

Nagawa kong magseryoso sa kaniya dahil gustong gusto ko siya. Pero nagawa ko rin naman siyang pakawalan dahil hindi ako ang mahal niya.

Well, Im contented enough na makitang masaya siya sa feeling ni Dwight kasi kung hindi baka kung ano pang magawa ko at agawin siyang muli.

Pero hindi na siguro mangyayari yon kung may babae na ulit akong nagugustuhan.

Napangiti ako ng makita ko siya sa likod ng school na nakaupo sa bench ng mag-isa sa baba ng acacia habang kumakain ng lunch. Aside kasi sa pagiging mahinhin at mabait ang ganda ganda niya pa.

Last month ko pa siya tinitingnan sa malayo. Hindi ako lumalapit sa kaniya kahit gusto kong makipag-usap dahil ilag siya sa lalaki. At hindi ko alam kung bakit lagi siyang nag-iisa gayong marami naman siyang kaibigan.

"Sinong sinisilip mo diyan?" Mabilis akong napalingon kay Trace na kumakain ng banana chips.

Tinulak ko siya nung tangka niyang tingnan yung babaeng tinitingnan ko. "Wala." Inakbayan ko siya bago hinila palabas ng room.

Mabilis ko ding inalis yung pagkakaakbay ko sa kaniya nung nasa hallway na kami. Nakasalubong namin si Dwight na walabg kangiti ngiti sa labi. Akala mo burol ang pupuntahan.

Napaisip tuloy ako kung bakit maraming nagkakagusto sa kaniya kahit na masungit siya.

"Ric," siko sakin ni Trace habang naglalakad kami papuntang cafeteria.

"What?" Asar kong sabi sa kaniya. Ngumuso siya. Napatingin ako sa harap kung saan may dalawang babae at isang lalaking lumapit samin.

"Hello Cedric!" Bati sakin ng isang babaeng maganda at may matamis na ngiti sa kaniyang labi. Napakunoot noo ako tsaka nag-isip. Hindi ko siya kilala. Transferee ba siya.

"Uhm, sorry pero sino ka nga?" Sabi ko na para bang kinabigla niya. Hindi lang pala niya pati na rin yung kaniyang dalawang kasama.

At mula sa pagkabigla ng mukha ay naging badtrip siya. Namumula pa yung kaniyang pisngi sa inis.

"Don't look at me like that. Im really not good in memorizing names." Pampalubag loob na sabi ko at ngumiti ng pagkatamis tamis sa kaniya.

Hindi nagbago ang expression niya  sa mukha. At namalayan ko nalang na hinigit niya ang kwelyo ko sa inis. Linapit niya yung mukha ko sa mukha niya at dahil matangkad ako sa kaniya napayuko ako ang kunti dahil sa paghigit niya sa kuwelyo ng damit ko.

"SHAYNE. NICOLE. ASILO. Bear it in your mind." Walang kakurap kurap ang matang aniya.

Binitawan niya ang kwelyo ko. "Let's go." Sambit niya tsaka nila kami tinalikuran.

The Bad Boys TutorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon