Chapter Four
Bad Boy's Tutor
~×~
CEDRIC's POVNandito na naman kami sa kwartong to. Imbes na makapagliwaliw after ng klase dito kami bumabagsak tatlo. Wenyang buhay na to pano nalang kaya ang mga nagkakandarapang babae sa akin na yan? Hindi na naman nila masisilayan ang kagwapuhan ng isang Cerdric Lee eh yon na nga lang yung nagpapasaya sa kanila e. Tss.
"Hoy, Trace anong ginagawa mo d'yan?" Taka kong tanong sa kaniya dahil may tinatali syang garter doon sa tapat ng pinto. May naiisip na namang kabulastugan to.
"Just a simple greetings to our new tutor." Kahit kelan ang sama talaga neto. But well, sabi nga nila birds with the same feather flocks together.
Pero napapaisip talaga ako kung sinong tutor naming tatlong magpipinsan. Oo, magpipinsan kami. Lahat kami Wingstone.
Sabi ni Lolo, maganda, makinis, matalino, at mabait yung tutor namin. Full package nga daw kung baga. Saan nya kaya napulot yon? Aba, kung maganda yon sure akong maiinlove yon sakin. Gwapo ko ba naman.
"Dwight, sa tingin mo ilang linggo tatagal ang bagong tutor natin?" Never pa kasing may tumagal ng one month samin. Bakit? Boring kasi sila. Tapos yung iba pa nagpapacute at sa huli they already fall to one of us. Bakit pa kasi nauso tong tutorial na to? Ano naman kung bagsak kami sa class, eh mayaman naman kami bakit pa kami magtyatyagang mag-aral kung may trabaho nang nakahintay samin? Tss.
"1 week," sabi ni Trace.
Napangisi si Dwight. "This night is enough to make her out."
Napailing nalang ako. Here we go again. Kawawa naman yung tutor na yon. Well, good luck sa kaniya kung sino man s'ya.
~×~
ZIA's POV
20 minutes din yung tinagal ng pagbibyahe namin. Ang layo din pala ng bahay ni Director sa WU. Binuksan nung kasambahay yung malaking gate pagkakita samin. Nagtuloy-tuloy lang ng pagmamaneho si Brando papasok sa bahay ni Director Wilson. Grabe ang laki pala neto.
Huminto yung kotse sa tapat ng pinto. Pinagbuksan ako ni Sam ng pinto. Napakagentleman naman nila nakakatuwa. :D
"Sya ba yung bagong tutor?" Tanong nung mayordoma na nasa entrace ng pinto pagkalabas ko ng kotse.
"Oo Nana Fhei sya nga." Sabi ni Sam.
"Ganoon ba? Halika hija pasok ka. Kakadating lang din naman nila Young master." Sabi ni Nana Fhei tsaka ako ginaya papasok ng mansion.
"Sana naman makatagal ka sa mga batang yon." Sabi ni Nana habang naglalakad kami. Ang lawak pala ng loob ng bahay ni Director Wilson.
"Hindi po ba tumatagal ang ibang naging tutor ng anak ni Director Wilson?"
"Wala pang tumagal ng dalawang linggo hija. At ikaw ang pang dalawang put apat na magtutor sa kanila ngayon dahil kakagive up lang kahapon nung nagtutor kina young master." Parang kinabahan ako sa sinabi ni Nana Fhei.
"Masasama po ba ang ugali nung tatlo?" Taka kong tanong.
Napailing si Nana. "Ikaw na ang bahalang humusga sa kanila hija basta mag-iingat ka sa mga batang yon." Gosh! Sobra na yung kaba na nararamdaman ko. Napatigil kami sa isang pinto.
BINABASA MO ANG
The Bad Boys Tutor
Ficção Adolescente[COMPLETED] [WINGSTONE Series #1] Zia Park. Isang certified good girl. Mula ng mamatay ang kanyang magulang ginugol nya ang kanyang oras at panahon sa pagtulong sa restaurant ng kanyang Tita at sa kanyang pag-aaral. Matalino, mabait, at masipag. La...