Maaga akung gumising dahil ipapaalala ko sa mga kaibigan kung ngayon ang First day ng dare May 1. Kaya tinawagan ko sila.
Phone Ringing....
" Oh ? " Sagot ni Luis.
" Ngayon yung first day, get ready " wika ko.
" Ah yeah, sabihin kunalang sa iba " sagot niya.
" Ge sige " wika ko. At binaba ko na ang cellphone ko. Matapos ang usap namin ay naligo na ako, matapos maligo ay nagbihis na ako. Pagkabihis ay bumaba na ako at naabutan ko sila daddy at mommy na kumakain kasama si ate.
" Oh dad andito na pala kayo " wika ko.
" Ah oo, dumating kami kagabi " sagot ni dad.
" Pumunta raw ang lolo at lola mo dito?" tanung ni mommy.
" Ah yes mom, na ngangamusta sa inyo " sagot ko naman. At umupo na sa table para makakain.
" Kamusta nga pala yung clubhouse? " Tanung ni dad.
" Ah ok naman dad, daming pumupunta, mga 3:00 nga ako nakakauwi kasi antagal maubus mga tao " sagot ko.
" Wagka masyadong magpupuyat, baka magkasakit ka " singit ni mommy.
" Dont worry mom Im fine " sagot ko.
" So may lakad ka nanaman? " Tanung ulit ni dad.
" Ah yes dad, kami mga kaibigan ko " sagot ko ulit.
" Wag kayong gagawa ng kalokohan ah? Malalaman at malalaman ko rin " wika ni mommy.
" Yes mom " sagot ko. Makalipas ng ilang minuto at tapos narin kaming kumain. Nagtoothbrush na ako bago umalis ng bahay. Pumasok nako sa sasakyan.
Phone ringing...
" Saan meeting place ? " Tanung ko.
" Sa tambayan natin " sagot ni luis. Kaya binaba ko na at nagmaneho na ako papunta doon. Makalipas ng 15minutes nakarating na ako. Pagkababa ko ay naabutan ko silang apat na hinihintay ako.
" Nasa clubhouse niyo sila trinx, so panu tara? " Wika ni Harry.
" Lets go " sagot ko.
" So panu ganito ang partner, Chloe and Trinx. Harry and Emma. Luis and Hermione. Nial and Loisa. Liam and Selena " wika ni Luis habang naglalakad na kami papuntang club. Iniwan namin ang sasakyan namin doon sa tambayan namin. Pagkapasok sa club nakita na namin ang grupo nila at doon kami dumiretso.
" Hi girls " wika ni Luis.
" Mabuti naman at magawa niyo pang magpakita ? " Tanung ni Chloe.
" Andito lang naman kami para magparty tapos nakits namin kayo, kaya nais na sana naming maki join? If thats ok? " Wika ni Luis.
" Anung nangyayari dito?" Bigla kaming napatingin ng may marinig kaming boses ng lalaki. Kaya napalingon kami. Lima sila, kaya hindu na ako nag hinala sila ang boyfriends nila.
" May kasama kami eh, pero kung gusto niyong maki join, ok lang " wika ni Chloe.
" Sinu ba sila? " Tanung ng lalaki, na boyfriend siguro ni Chloe. Mukhang alien eh hindi naman gwapo.
" Ah Fortune Trinx Natividad bro may ari ng club na ito " inabot ko kamay ko.
" Ah, Tribal Francisco boyfriend ni Chloe " sabay abot ng kamay.
YOU ARE READING
Mahirap Maging Fuccboi
RomanceIsang istoryang hindi mo inaasahan at isang istoryang mas malaswa pa sa kalaswaan. Pero mag babago ang lahat ng dahil sa isang babae. Authors Note: Wagkang nagexpect ng mataas, unang gawa ko palang po ito 😂 Started: April 24 2017 Completed: Februar...