PART 17

380 4 0
                                    

Nagising ako at 9;30 at tinignan ko agad ang cellphone ko at may 1message kaya inopen ko ito. At si Chloe ang nagtext kaya binasa ko ito.

" May problema ba? Bakit hindi moko pinansin? Dahil ba kagabi sorry ha hindi ko naman alam na war pala kayo mga yun eh sana sinabi mo sorry " pagkabasa ko ay tinignan ko kung anung oras siya nagtxt at nakita kung 1:30a.m yung mismong pagkahatid nila Luis sa akin kaya nagreply ako sakanya.

" Ok lang asan kaba? Tara labas tayo " reply ko. Naisip ko kasing bumawi eh at alam kung mas mabilis kung makuha ang loob neto kaya lobos lobosan ko ng gawin ito.

" Nasa bahay ako anung oras ba? " Reply niya.

" 10:00 sige ligo na ako " sagot ko.

" Sige 10:00 " reply niya. Kaya pumasok na ako sa C.R para maligo. Ginawa kung 15minutes ang pagligo ko baka abutan  pa ako ng isang oras eh. Pagkatapos kung maligo ay nagpalit na ako. Bumaba na ako at lumabas. Nagdrive na ako papunta kima Chloe. Pagkarating ko doon ay bumaba ako sa sasakyan ko at nagdoorbell ako. At nakita kunanh lumabas na si Chloe.

" Lets go " wika ni Chloe papalabas. Inalalayan ko siyang pumasok sa sasakyan ko bago ako pumasok. Pagkapasok ko ay nagtanung siya.

" Saan pala tayo pupunta? " Tanung niya.

" Surprise " wika ko at hindi na siya nagtanung. Pumunta kami sa number 1 na kainan mamahalin ito, siyempre hindi ko namang hahayaang pupunta kami sa malumang restaurant. Ng makarating kami.

" Andito na tayo " wika ko.

" Anu gagawin natin dito? " Tanunh niya.

" Kakain tara na " wika ko. Bumaba na kamo sabay sa sasakyan. At pumasok sa loob pagkapasok ay may sumalobonh samin na waiter.

" Table for Trinx Natividad " wika ko.

" This way sir " wika niya at sinundan namin siya. At ng makarating kami sa table ay nagsign na ang waitee at may lumabas ng mga musikero at nagsasayaw.

" Pakana mo to? " Pagka gulat na tanung ni Chloe.

" Yes " sagot kulang. Habang nanunuod siya nagsign na ako sa waiter para sa order namin. Habang hinhintay ang order namin.

" Uy tara picture tayo " wika niya sabay hatak sakin kaya hindi na ako nakapalag. Nagpicture kaming dalawa sa cp niya at background namin yung mga sumasayaw. Pagkatapos ay bumalik kami sa upuan akala ko tapos na pero nagsign siya sa isang waiter na lumapit samin.

" Picturan mo kami " wika niya sabay abot sa cp niyang Iphone 7+. Isang click lang.

" Salamat " wika niya nh ibinalik sakanya ang cellphone niya. Pagkatapos ay andiyan na ang order namin. Sinimulan na naminh kumain. Pero habang kumakain nag uusap kami.

" So pang ilan na ako sa mga babaeng inilabas mo na ipunta sa ganito? ", Tanung niya.

" Marami na akong inilabas pero ikaw lang ang pinunta ko sa ganito " sagot ko.

" So you ar saying, Im the first lady? That you dated?"  Tanung niya.

" Yes " wika ko.

" Really? Sa pagkakaalam ko hindi lang sampong babae ang inabot sa mga inilalabas mo " tanung niya.

" Dati yun but not this time " sagot ko.

" So you are saying nagbabago kana? " Tanung niya.

" Yes because of you " sagot ko. Tumawa lang siya sabay sabing.

" Hindi moko makukuha sa mga the moves mo Mr. Natividad luma na mga yan " wika niya. Kaya nagulat nalang ako sa sinabi niya.

" Ibahin moko Ms. Chloe " paangas kung sagot. Kaya tumawa nalang siya.

" Lets just eat and enjoy this night Mr. Natividad " wika niya kaya kumain nalang kami. Umabot kami sa isang oras sa pag uusap doon sa restaurant nayun at matapos ay lumabas na kami.

" Did you enjoy? " Tanung ko.

" Yes and thank u for the time " sagot niya.

" Youre welcome " sagot ko rin.

" So saan na tayo? " Tanung niya. Ang hindi niya alam tuloy tuloy tung lakad na to nakahanda na lahat.

" You will see " wika ko sabay hatak sa kanya. Pumunta kami sa isang park may isang puting sasakyan pumasok ako doon at sumunod naman siya.

" Were are we going? " Tanung niya.

" Surprise " wika kolang makalipas ng 5minutes nakarating na kami sa isang resthouse at sa likuran nito ay may ocean maganda dito pero private lang sa amin itong resthouse na to at kaming mag kakaibigan lang ang pumupunta dito. Lumabas na kami sasasakyan hinawakan ko kamau niya tapos hinatak ko siya papuntanh likod at pagkarating namin doon.

" Wow ang ganda dito " wika niyang pagkamangha.

" Yas dito ang tambayan naming magkakaibigan samin kasi to " wika ko.

" Wagmung sabihing ako lang naman ang babaeng pumunta dito? " Tanung niya.

" As i've said Yes you are the first lady " sagot ko.

" Let me take you a picture " wika ko kinuha ko cp niya at nag post post siya.

" Tayo naman " wika niya. Anu paba magagawa ko yun ang gusto niya eh. Nagliboy libot kami sa resthouse nag kwentuhan nagkasiyahan. Makalipas ng 2 oras umalis na kami sa resthouse at saktung dumating ang sasakyan na sinakyan namin kanina. Bumalik na kami kung saan iniwan namin ang sasakyan ko doon. Pumasok na kami sa sasakyan ko.

" Saan nanaman tayo pupunta? " Tanung niya.

" Hehe last nayun ihahatid na kita " wika ko sakanya. Kaya after 15minutes nakarating na kami sa bahay nila.

" Thank u sa time at nag enjoy ako " wika niya.

" Anytime " sagot kulang. Bumaba na siya sa sasakyan ko. Pagkababa ay bumusina muna ako bago umalis. Saktung 1:00 ng makarating ako sa bahay. Pumasok na muna ako sa kwarto ko para matulog.

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now