PART 16

410 5 0
                                    

Sawakas 12:00 na kaya tinurn off ko na nga Desktop ko at hinintay ang sundo ko. Makalipas ng ilang minuto ay may nagdoorbell na sa pintuan namin kaya ako na ang lumabas dahil alam kung sila nayun. Pagkalabas ko ay nakita ko silang lahat na nakatayo sa gate namin.

" Oh bat nakalabas kayong lahat? " Tanung ko.

" Gusto raw nilang makita bahay niyo eh " wika ni Luis.

" Nakita niyo na kaya tayo na " wika ko at nagsisipasok na nga kami aa sasakyan. Naki sakay ako kina Luis at Hermione doon ako sa likod, akala ko ako lang peeo pumasok rin si Chloe.

" Asan sasakyan mo? " Tanung ko.

" Wala nakakatamad kaya magdrive " wika niya.

" Hahaah sabi na nga eh " wika ko.

" Huy luis saan nanaman ba tayo pupunta? " Tanung ko kay Luis.

" Sa Bar yung bagong open lang " sagot niya.

" Maganda bayun? " Tanung ko.

" Magbabar ba tayo doon kung hndi maganda " wika niya. Kaya nakinig nalang ako. Makalipas ng 20minutes nakarating na kami.

" Andito na tayo " wika ni Luis. Kaya bumaba na kami sa sasakyan.

" So tara na? " Tanung ni Luis.

" Lets go " wika namin. So ayun pumasok na nga kami pagkapasok ay may bumungad sa amin.

" Oh andito na pala kayo tara na " wika ni Joard Reyes, pinsan ni Luis. Kaya namam pala gusto dito pumunta eh.

" Kina Joard to? " Tanung ko kay Luis.

" Oo yan na negosyo niya eh " sagot naman niya.

" Sino yon? " Singit ni Emma.

" Pinsan ni Luis " sagot ko naman.

" Tayo na " wika ni Luis. Kaya sumunod nalang kami. Pagkadating namin sa table.

" So hindi niyo manlang kami ipapakilala sa mga kasama niyong magagandang binibini " wika ng kasama ni Joard.

" Huy luis bakit dimu sinabi andito pala mga mayayabang na kaibigan ng pinsan mo " palihim na wika ko kay Luis.

" Gago hindi ko nga rin alam na andito rin sila " sagot naman niya. Natigil kami sa pag uusap ng magsalit ang mga kasama naming girls.

" Im Chloe, this is Emma, Hermione, Loisa and Selena " rinig naming wika ni Chloe. Hinatak ko si Chloe papalapit sakin.

" Bakit mo sinabi pangalan niyo? " Palihim kung tanung.

" Wala namang masama doon ah pangalan lang naman eh " sagot niya. Natigil kami sa pag uusap ng magsalit ang kaibigan ni Joard.

" Oh nice names, wag niyong sabihing boyfriend niyo yang mga kasama niyo? " Tanung niya.

" Bakit may problema kaba? " Tanung ko.

" Oh cool lang man Im just asking and im not talking to you, im talking to her " sagot niya. Kaya nabwisit ako. Sasabat pa sana ako ng magsalita na si Chloe.

" Easy boys, kaibigan lang namin sila at isa pa wala kaming boyfriend " sagot niya.

" So available kayo? " Tanung ng lalaki.

" It depends " sagot ni Chloe.

" So panu niyan pwede ba kayong maitable? " Tanung ng kasama ni Joard.

" Oh sure just for tonight " sagot ni Chloe. Hinatak ko si Chloe.

" Seryoso ka sasama kayo sa mga hindi niyo kilala? Baka may gawin pa mga yan" wika ko.

" Hayaan muna hindi nila kami maiisahan, pagbigyan lang namin ok? " Wika niya.

" Bahala kayo, tayo na nga Luis doon tayo sa kabilang table " wika ko at sumunod naman sila. At pag alis namin ay lumapit na sila Chloe kina Joard. At habang nasa kabilang table kami nakita naming panay ang tawanan nila.

" Gago pala mga yun eh, kasalanan mo to akala kuba maganda dito! " Wika ko kay Luis.

" Sorry diko naman alam na may mga asungot eh " sagot ni Luis.

" Wtf panay pa tawanan eh " singit naman ni harry. Nakatingin kaming lima sa kanila ng mapansin naming tumingin sila samin sabay akbay sa mga girls.

" Abat gago pala yun eh may pa akbay akbay pang nalalaman " wika ko sa mga kasama ko.

" Bwisit oh sa harap pa talaga natin " wika ni Harry. Nang mabwisit kami napag usapan na naming umuwi kaya lumapit na kami sa kanila.

" Uwi na kami " wika ni Luis.

" Oh agad agad? " Tanung naman ni Joard.

" Oo " sagot ko.

" Oy teka sabay na kami " singit ni Chloe.

" Nagkakasiyahan na kayo eh sasabay kapa? " Tanung ko. Tumayo na si Chloe at nagsalita.

" So panu boys uwi na kami, hey girls lets go " wika ni Chloe. Kaya umalis na kami ng papaalis na kami ay nagsalita na naman ang mga kasama ni Joard.

" Thanks for the night see you again " wika nila. Sasagot pa sana si chloe ng pinigilan ko.

" Wag munang sagotin " wika ko kaya nakignig naman siya. Ng makarating kami sa sasakyan. Pumasok na kami. Buong biyahe ni isa walang nagsalita.

" Bro ako na unahin mong ihatid " wika ko kay Luis.

" Sige " sagot naman ni Luis. Kaya makalipas ng ilang minuto nakarating na kami sa bahay.

" Sige salamat " wika ko sabay baba. Pagkapasok ko sa bahay ay natulog na ako agad dahil naka ligo na ako kanina.

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now