TRINX POV
Maaga akung nagising 8:00 agad agad akung naligo, pagkatapos maligo ay tinext kona mga barkada ko.
" See u at tambaayan 9:00 " text ko 8:30 na kasi. Nagdriva na ako papuntang tambayan. Makalipas ng ilang minuto nagsidatingan na sila Luis, Nial, Liam at Harry. Sinimulan na namin ang mag usap para sa party.
" Ganito gagawin natin, ikaw Luis bukas itext mo si Chloe sabihin mo may nangyaring masama sa akin, at sabihin mo kung asan ako, ang place na dedesign nan natin ay doon sa sikat na Park sa San Vicente " wika ko.
" Sige no problem, peeo maraming tao doon " wika ni Luis.
" Ako bahala sa mga tao doon, ikaw Harry, Liam at Nial sasamahan niyo ako doon sa park, kumuha tayo ng maraming tao na pumaligid sa akin na para bang may nangyari talaga sakin na masama, pero ang totoo nakahawak ako ng flowers ar chocolate pag naabot kunayun, sabay sabay yung mga taong nakapaligid sa akin na bitawan ang mga balloons at yung mga balloons nayun sign na start na ang party, magsisilabasan na ang mga dancers at Dj yung mga sikat ang kukunin niyo, ayuko sa cheap, tapos pagnasa Love me like you do na natugtug pupunta tayong lima sa center at sasayaw tayo matapos ang tugtug ilabas na natin ang mga nakatago sa bulsa natin na may pipindutin pag pindut may lalabas na fireworks na nakamarkang HAPPY BIRTHDAY CHLOE MORETZ " wika ko sa kanila.
" Wow bro inlove ka talaga nu first ever na effort mo to at malaking gastos to, fireworks, dancers, dj and soon " wika ni Luis.
" Ako lahat bahala sa bayarin basta tulongan niyo ako, anu silbi ng pagka RK ng pamilya ko " wika ko.
" Hahah sabi ko nga so kelan tayo bibili ng mga gamit? " Tanung ni Luis.
" Now na " wika ko.
" Ngayon na mismo? " Tanung ni Harry.
" Yes so Lets go " wika ko. At kanya kanyang sakay na kami ng sasakyan pero iisa lang naman pupuntahan namin sa Mall. Nang makarating kami sinimulan na namin ang pagbili. Inuna naming hinanap ang fireworks. Tig 50K ang isa so bale umabot sa 500K ang gastos ko sa fireworks.
FIREWORKS✔
Naghanap narin kami ng balloons. Puro red ang bili namin para mas romantic means love. Mga 50pieces na balloons kinuha namin dahil marami magpapalibot sa akin.
BALOONS✔
Habang naglalakad kami nakakahalata na akung nakakita na sa amin ang mga tao, at yung mga girls na nakakakita nakikilig at ang sabing.
" Oh my god ang swerte naman yung girl na pinaghahandaan nila, ang gwagwapo nila " rinig namin wika nila. Kaya tumingin si Luis at kumindat sa kanila at panay na ang hiyawan.
" Gago ka talaga " wika ko.
" Hahah lakas maka appeal amfuta " wika ni Harry. Kaya nagtawanan nalang kami. Next na hinanap namin ay cake pumunta kami sa Goldilocks yung pinakamalaki ang inorder namin.
" Yung pinakamalaki meron ba? " Tanung ko.
" Ah meron po sir pero mahal po " wika ng babae.
" Kahit magkanu payan, patingin " wika ko na pasigaw.
" Kahit magkanu payan miss bibilhin niyan eto nga 500k gastos sa fireworks " singit naman ni Luis.
" Sorry po sir, wait lang po kukunin ko mga pictures " wikang babae. Bilis bilis namanh pumasok at agad agad ding bumalik ipinakita sa akin ang mga pictures at ang taste ko ay Chocolate. Kaya pinili ko yung tig 100K na malaking cake.
CAKE✔
Tatlo na ang nabili Fireworks, baloons at cake. Hindi na namin mahawakan kaya napagdesisyon kung iuwi na muna namin ang mga bilihin.
" Diba may apartment kayo malapit sa Park sa San Vicente? " Tanung ko kay Harry.
" Ah oo bakit? " Tanunt ni Harry.
" Doon natin ilagay ang lahat ng nabili " wika ko.
" Sure, so lets go? " Wika ni Harry.
" Lets go " sagot ko. At nagdrive na kamingpapunta sa San Vicente. After 15minutes nakarating naa kamim tulong tulong na kamingnagbuhay at pinunta sa apartment. Talagang malapit lang sa park yun mismo kasing sa harap lang eh. Nang maibaba namin lahat.
" Ah bro kayo na muna bumili may contact naraw yung pinsan ko sa mga dancers at Dj's so pupuntahan ko muna " wika ni Luis.
" Ah sige, salamat ha " wika ko.
" No problem sige kayo na bahala dito alis na ko " wika ni Luis at tuluyan ng umalis.
" So anu na next? " Tanung ni Liam.
" Harry ikaw na komontact sa mga tao 50 kukunin mo yung papalibot sa akin " wika ko.
" Lol anung silbi ng mga classmates natin? " Wika ni Harry.
" Ay Oo nga pala tawagan niyo na sila, Liam samahan muna si Harry, kami na nalang ni Nial bibili ng kulang " wika ko.
" Sige " sagot naman ni Liam.
" Mamayang gabi rehersal natin para sa sayaw dito narin tayo practice pagkatapos magdesign " wika ko.
" Sige " sabay na sagot nila Liam at Harry. Umalis na kami ni Nial.
" Punta tayo sa bilihan ng Flowers " wika ko.
" Sige " sagot lang ni Nial. Nagdrive na akung papunta sa bilhan ng Flowers. Pinili namin ang pinakamagandang flowers Red roses rin, para bagay sa baloons na binili namin.
FLOWERS✔
Matapos ay pumunta rin kami sa bilihan ng chocolates ang binili namin ay fereru.
CHOCOLATES✔
At kumpleto na nga ang bilihin. Pumunta na kami ulit sa apartment ninina Harry. Makadating doon rinecheck ko ang mga binili namin.
FIREWORKS✔
BALOONS✔
CAKE✔
FLOWERS✔
CHOCOLATES✔So ayun na nga kumpleto na ang lahat. Nagpahinga muna kami ni Nial sa apartment nila Harry. Habang hinihintay silang bumalik.
YOU ARE READING
Mahirap Maging Fuccboi
RomanceIsang istoryang hindi mo inaasahan at isang istoryang mas malaswa pa sa kalaswaan. Pero mag babago ang lahat ng dahil sa isang babae. Authors Note: Wagkang nagexpect ng mataas, unang gawa ko palang po ito 😂 Started: April 24 2017 Completed: Februar...