PART 20

319 2 0
                                    

TRINX POV

Nagising ako sa tunog ng cellphone ko. Tinignan ko kung sinu ang nagtext.

" May pupuntahan tayo sunduin moko dito sa bahay " text ni chloe. Pagkabasa ko sa text ay bumangon na ako para maligo. Pagkatapos maligo ay bumaba na ako sa kwarto ko at saktung nagreready sila ng pagkain.

" Oh saan ka pupunta? Kakain muna tayo bago ka umalis " wika ni mommy.

" Wag na my kakain nalang ako sa pupuntahan ko " sagot ko.

" Sige mag iingat ka " wika niya. Kaya lumabas na ako at sumakay sa sasakyan ko. Nagdrive na ako papunta kina Chloe. Nagdoorbell na ako. At may lumabas na Maid.

" Anu po yun sir? " Tanung niya.

" Andiyan ba si Chloe? " Tanung ko.

" Ay pasok po kayo sir " wika niya at pumasok nga ako sa loob. Pagkapasok sa loob ng bahay nila.

" Hintay niyo nalang po sir " wika ng maid.

" Salamat manang " wika ko. Habang hinihintay si Chloe. Tumayo ako dahil may nakita akung picture frame tinignan ko ito at isang baby na nasa picture kasama ang isang magandang babae. Siguro si Chloe yung baby. At sa isang picture frame andoon naman ang picture ng same ng bata at isang gwapong lalaki. Nagulat ako sa pagtitingin ng pictures ng may nagsalita.

" Si Chloe yan at ang daddy niya " wika ng isang babae sa likod ko kaya humarap ako.

" Ay good morning po maam " wika ko.

" Boyfriend kaba ng anak ko? " Tanung neto.

" Hindi po maam " sagot ko.

" Well ako nga pala ang mommy niya Teri Moretz " wika niya.

" Fortune Trinx Natividad maam " wika ko.

" Oh Natividad ang isa sa pinakamayang tao dito sa pilipinas " wika niya.

" Hehe hindi naman po maam " sagot ko. Naputol pag uusap namin ng nagsalita si Chloe.

" Oh andito kana pala Trinx tara na, my may lakad kami wagka na namang mag iinterview manliligaw ko siya " wika ni Chloe.

" Maswerte ka iho ikaw lang ang nag iisang lalaki na pumunta dito sa bahay lahat ng naging manliligaw o boyfriend niyan hindi nabubuhay pag pumupunta dito sa bahay " wika ng mommy ni Chloe.

" Mom! Lets go Trinx " sabay hatak sa kamay ko. Nang makalabas kami

" Saan pala tayo pupunta? " Tanung ko.

" Kina Selena birthday ng mommy niya " wika niya.

" Lets go " wika ko. Sumakay na kami sa sasakyan ko.

" Hahaah naalala ko hindi ko pala alam bahay nila " wika ko at nagtawanan kaming dalawa.

" Sa San Vicente " wika niya.

" Ah sige " sagot ko at sinimulan ko ng magdrive. Malapit lang yun makalipas ng 10minutes nasa San Vicente na kami.

" Doon sa bahay nayun " wika niya.

" wew sila pinakamalaki ng bahay dito a " wika ko.

" Haha " wika niya. Nagdrive na ako papunta sa bahay nayun. Nang makarating kami ay bumaba na kami sa sasakyan ko. Pagkababa ay nakita agad kami ni Selena.

" Oh andito na pala kayo asan si Liam? Akala ko sasabay sa inyo " tanung ni Selena.

" Wala pa, hindi ba siya nagtext sayo Trinx? " Tanung ni Chloe sakin.

" Hindi eh, tawagan muna ah " wika ko. Tatawagan na niya sana pero saktu dumataing na siya.

" Andiyan na pala e " wika ko. Hinhintay naming bumaba siya.

" Oh bat hindi ka nagtext? " Tanung ko.

" Nakalimutan ko bro sorry " wika mi Liam.

" Tayo na sa loob " wika ni Liam. Kaya pumasok na nga kami saktung magsisimula na ang party. Maraming bisita sure andito mommy at daddy ni Harry. Nagsimula na ang kaininan. Kumain na kami sa iisang table. Habang kumakain.

" Asan pala sina Emma? " Tanung ni Chloe.

" May lakad raw hayaan muna " wika ni Selena. Kaya tinuloy nalang namin ang kumain. Matapos ay uminom muna kami ng Wine. Inubos lang namin ang Isang wine at nagpaalam na kami sa mommy ni selena.

" Ah tita alis napu kami, salamat po Happy Birth Day ulit " wika ni Chloe.

" Oh sige mag iingat kayo salamt ulit, oh iho boyfriend kaba ng inaanak ko? " Wika niya.

" Soon po tita " wika ko.

" Alagaan mo siya mabait ito wagmung lolokohin " wika niya.

" Opo tita " wika ko. At umalis na nga kami. Naiwan muna si Liam. Kami lang ni chloe ang umalis. Inihatid ko na siya sa bahay nila. Pagkahatid ay umuwi na muna ako sa bahay. 2:00p.m na nung makarating ako sa bahay. Natulog na muna ako ng makarating ako sa bahay.

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now