CHLOE's POV
Hindi ako nakatulog dahil sa kakaisip kung hindi manlang nila maalala na kaarawan ko bukas at isa pa tung si trinx hindi manlang magtext sakin. 6:30 palang ng umaga ng birth day ko gising na gising na ako at may kumatok sa pintuan ko kaya binuksan ko ito. Pagbukas ko ay nagulat ako.
" Happy birty day to you, happy birth day to you, happy birth day happy birth day happy birth day to you " wika ng magulang ko at mga kaibigan ko na sina Emma, Selena, Hermione at Loisa.
" Akala ko nakalimutan niyo na, bye the way thank you guys " wika ko sabay yakap sakanila tig iisa.
" Mamaya na drama blow your candle " wika ni Emma. Pinikit ko mata ko at nag blow na ng candles. Nagpalakpakan sila.
" Halina kayo sa baba may meryenda kaming ginawa " wika ni mommy. Kaya sumunod nalang kami. Habang bumababa bumubulong si emma sakin.
" Nagtext naba si Trinx? " Tanung niya.
" Hayaan mo yun wala atang balaj mag party party nalang tayo specially mamayang gabi " sagot ko. Kaya tinuloy na namin paglalakad.
Fastforward...Kumakain na kami ng luto ni mommy. Puro kwentuhan at tawanan makalipas ng 30minutes nag ring yung phone ko. Nakita kung pangalan ni Luis. Kaya sinagot ko ito.
" Oh bakit? " Tanung ko.
" Si Trinx may nangyaring masama sa kanya " wika nito na parang kinakabahan.
" Ha? Bakit anung nangyari? Asan siya? " Tanung ko. At nagtitinginan na mga kasalo ko sa kainan.
" Sa park sa park bilisan mo papunta na rin kami doon " wika ni luis.
" Sige sige papunta na kami " wika ko sabay baba.
" Oh bakit? " Tanung ni Emma.
" Si trinx may nangyaring masama sakanya, tara samahan niyo ako " wika ko at nagsisitayo na kami.
" Mag iingat ka anak " wika ng mommy ko.
" Sige my salamat po " wika ko at bilis bilis na kaming nagtungo kung saan sinabi ni Luis na sa park.
Fasforward...Nasa park na kami at nakita naming madami ng tao na nakapaligid sa park at nakita kunarin na may soco. Kaya bilis bilis akung tumakbo at nakipagsiksikan. Pag siksik ko ay nagulat ako.
TRINX POV
Sabi ni Luis tinawagan na niya raw si Chloe for sure pupunta nayun dito. Makalipas ng ilang minuto narinig kung nagsalita sa isa sa mga nakapalibot sa amin.
" Andyan na siya " wika niya. Nang makalapit na siya nagpunta na sa pwesto mga nakapalibot sa akin at ipinakita ko na ang hawak kung Chocolates ang flowers. Sabay sabing.
" Happy birth day " wika ko. Kaya nagulat siya at panay suntok sa akin na umiiyak na siya. Then nag sinyas na ako sa mga balloons.
" Look " wika ko sabay turo sa mga balloons. Pag taas ng mga balloons andyan narin ang mga fireworks. Nag form ng HAPPY BIRTH DAY CHLOE at WILL YOU BE MY GF? Kaya naghihiyawan na ang mga tao doon sa park. At si chloe umiiyak na siya. Kaya yinakap ko ito.
" Sorry kung kinabahan ka ito lang talaga idea kung maganda eh " wika ko at hinahaplos ang likod niya.
" Tangina ka tumakbo paku papunta dito " wika niya.
YOU ARE READING
Mahirap Maging Fuccboi
RomanceIsang istoryang hindi mo inaasahan at isang istoryang mas malaswa pa sa kalaswaan. Pero mag babago ang lahat ng dahil sa isang babae. Authors Note: Wagkang nagexpect ng mataas, unang gawa ko palang po ito 😂 Started: April 24 2017 Completed: Februar...