TRINX POV
Nagising ako dahil sa ring ng cellphone ko. Kaya sinagot ko ito kahit hindi ko tinignan ang pangalan ng tumawag.
" Hello? " Wika ko.
" Hindi pala sa Sabado punya natin sa probinsiya namin mamaya pala 10:00a.m see you " rinig kung wika ng nasa cellphone.
" Ok " at binaba kuna ang cellphone ko. At inulit ko ang narinig ko sa cellphone.
" Mamaya 10:00 pupunta sa probinsiya, mamaya pupu.... Ay puta si Chloe pala yun anung oras naba " tinignan ko cellphone ko at 8:30 palang.
" Madami pa namang time makapag impake na nga ng gamit ko " wika ko sa sarili ko sa loob nh kwarto. Bumangon na ako para iready ag mga gamit ko sa bag ko. Kumuha ako ng tatlong black pants at tatlong jacket yung pang korean style. Yung ginagamit ni Lee min ho na damit at leather shoes ang gagamitin ko at magdadala ako ng extra shoes na Adidas na white. Nagdala rin ako ng dalawang shorts at dalawang sando ko pang tulog. Hindi naman kasi sinabi ni chloe kunh ilng araw namin doon. Basta mapaghandaan ko iyon. Mapapasubok ata ako dito hindi ako makakakitikim ng ibang babae. Mamamatay ata ako. Matapos akung makapagligpit tineks ko mga kasama ko na magkikita kami sa Tambayan at 9:00a.m. Nung matapos ko silang itext ay naligo na ako at saktung 9:00 nakabihis na ako. Pumunta na ako sa tambayan pagkadating ko doon ay saktu namang nagsisidatingan na sila. Nagsasabay kaming bumaba sa sasakyan at pumasok sa tambayan.
" Oh bakit? Anung lakad? " Tanung ni Luis.
" Hindi sa sabado punta namin ng probinsiya nina Chloe mamaya raw at 10:00 " wika ko.
" So? " Tanung ni Luis.
" Mga ilang araw kaming mawawala, pare ilang araw akung hindi makakakita at makakatikim ng hot chicks " wika ko.
" Hahahah kaya muyan bro, kasalanan mo to eh ginusto mo to para rin to sa dare malay mo baka sa pagpunta niyo doon mapasagot muna siya ng I LOVE YOU " wika ni Luis.
" Hahaha baka nga matalino karin pala " sagot ko sa wika ni Luis. Nagkwentuhan na muna kami at 9;30 nakapagdesisyon na akung umuwi sa amin para makapag paalam kina mommy at daddy. Umuwi na ako at pagdating ko sa bahay ay naabutan ko sila na papalabas na sa bahay papuntang office.
" Oh san ka nanggaling? Mauna na kami may meeting kami ngayon kumain kanalang doon " wika ni mommy sabay kiss sa pisngi ko.
" May pupuntahan ako my adventure ilang araw ako mawawala hindi ko kasama barkada ko" wika ko.
" Oh sige mag iingat ka " wika niya at pumasok na sila sasakyan at tuluyan ng umalis. At ako naman ay pumasok na sa loob ng bahay. Naabutan ko si Ate doon. Kaya nilapitan ko siya.
" Hey singer " pangugulit ko sakanya.
" Idol mulang ako " wika naman niya.
" Haha hindi pa nga kita naririnig kumanta eh makapag react ka " wika ko.
" Sabihin mo inggit kalang, manuod kana nga " wika niya nanunuod kasi siya ng MTV as always Idol niya ang LITTLE MIX ako naman ONE DIRECTION.
" May pupuntahan ako ilang araw ako mawawala, mamimiss kita asungot " wika ko.
" Edi mabuti para walang pangit pagala gala dito " wika niya kahit alam kung mamimiss niya ka gwapuhan ko.
" Aminin muna mamimiss mo ang kagwapuhan ko " pangungulit ko.
" Umalis kana nga " wika niya.
YOU ARE READING
Mahirap Maging Fuccboi
RomanceIsang istoryang hindi mo inaasahan at isang istoryang mas malaswa pa sa kalaswaan. Pero mag babago ang lahat ng dahil sa isang babae. Authors Note: Wagkang nagexpect ng mataas, unang gawa ko palang po ito 😂 Started: April 24 2017 Completed: Februar...