PART 19

353 4 1
                                    

TRINX POV

Nagising ako sa katok sa pintuan. Kaya sumigaw ako.

" Anu ba? " Sigaw ko.

" Kain na baba na " sagot ng kapatid ko.

" Sige susunod na ko " wika ko. Nagtoothbrush muna ako bago bumaba. Tinignan ko muna kung anung oras and it was 7:30. Bumaba na ako at nakiharap kina mommy.

" Nalate ka atang umuwi kagabi? " Tanung ni Daddy.

" Nakatulog po kasi kami sa Tambayan dad kaya nung pagkagising ko umuwi naku agad agad dito " sagot ko.

" Wag palaging ganun may bahay ka kahit anung oras ka  umuwi basta matutulog ka dito " wika ni dad. Kahit kasi lalaki ako maistrikto parin parents ko sakin. Mababait sila minsan nga nung namatay ang anak ng isang yaya namin siya ang nagbayad sa lahat. Kaya hindi nalulugi mga negosyo dahil maganda ugali nila. Hindi tulad ko hays.

" At kung gusto mung makasama mga kaibigan mo sa tulugan dito kayo matulog maraming space dito " wika nabaman ni dad.

" Opo dad " sagot ko.

" Nakabili kanaba ng gamit mo para sa para sa pasukan? " Tanung ni mommy.

" Ginagawa niyo kung bata eh kaya ki nayun magsasabay kami ni Ate " sagot ko.

" Ikaw na bahala sa kapatid mo " wika ni Dad.

" Opo dad " sagot ng kapatid ko. Matapos ang usapan na tapos narin kaming kumain at 8:05. Nanuod muna ako ng T.V sa Starmovies " NOW SHOWING IF I STAY ". Makalipas ng 30minutes na panunuod umakyat na ako sa kwarto ko para maligo. 8;35 na eh. Naligo ako until 9:00. Nakabihis ako at 9:05. Total may 25minutes pa tineks ko mga kaibigan ko.

" Ey ngayon naku manliligaw kay Chloe " sent. Nagreply agad agad si Luis.

" Goodluck hahaha " reply niya. Hindi na ako nagreplydahil tinatamad ako. Matapos ang pagtext ko. Lumabas na ako para tignan ang sasakyan ko. Nakita kung pinuponasan ng Gardener namin. Natapos ang pagpupunas niya at 9;15.

" Salamat manung " wika ko sabay pasok sa sasakyan ko. Nagdrive na ako papunta kina Chloe para saktung 9:30 nandoon na ako sa bahay nila. At saktu nga 9;30... Makalipas ng ilang minuto nakarating narin ako sa bahay nila Chloe. Tinawagan ko siya.

Phone Ringing...

" Hello, andito naku sa labas ng bahay niyo " wika ko.

" Ah sige wait lang palabas na ako " sagot niya. Makalipas ng ilang minuto andiyan na siya. Habang papalabas niya sa gate.

" Kanina kapa? " Tanung niya.

" Kararating kulang nung tumawag ka " sagot ko.

" Tara na " wika ko. Sumakay na kami sa sasakyan ko. Puro kwentuhan lang kami sa loob ng sasakyan makalipas ng ilang minuto nakarating na kami sa pinaka mamahaling restaurant. Nauna akung lumabas para pag buksan siya. Pumasok na kami sa loob. At VIP ang table namin. Ng pumasok kami ay inalalayan kami ng isang waiter para sa table namin. Yun ang pinaka sosyal anu silbi ng yaman kung hindi sosyal ang gagawin sa date. Ng makarating kami ay hindi na kami nah order dahil naka set na lahat lahat. Agad agad meron na yung mga pagkain. Habang kumakain kwentuhan lang kami after 20minutes nanahimik na. Binasag ko ang katahimikan.

" Ah chloe " wika ko.

" Oh bakit? " Tanung niya.

" Kasi anu, ah.... "  Wika ko.

" Anu binibitin mo ko eh " wika niya.

" Ah pwede bang manligaw? " Tanung ko. Natawa siya sa sinabi ko.

" Seryoso ka hahaha " wika niya.

" Chloe naman eh totoo, total naghiwalay na kayo ng boyfriend mo single ako single ka, pwede bakung manligaw? " Tanung ko.

" Aba may sakit ka ata? Kelan pa nanligaw ang FORTUNE TRINX NATIVIDAD? " Wika niya.

" Ngayon lang, kung hindi mo pa naman masasagot ngayon ok lang maghihintay ako " wika ko.

" Wow maysaki talaga maghihintay eh, pero seryoso manliligaw ka? " Tanung niya.

" Oo nga " wika ko.

" Oh sige papayagan kitang manligaw pero wagmung expect na agad agad kitang sasagutin porket gwapp ka at fucboi ahhaha joke lang " wika niya.

" Anu banaman chloe ako pinagloloko mo eh pero seryoso papayagan moko? " Tanung ko.

" Oo nga " wika niya. Kaya matapos ang usapan nayun tuloy nalang ang kwentuhan at kainan makalipas ng 1hr and 30minutes natapos na kaming kumain lumabas na kami sa restaurant pagkalabas ay

" Hatid na kita? " Tanung ko.

" Sige " wika niya. Kaya sumakay na kami sa kotse inihatid kuna siya sa bahay nila pagkahatid ay tineks kuna mga kaibigan ko.

" Pre kita sa tambayan tara na on the way na ako "  text ko. Nagdrive na ako papuntang tambayan namin. Makalipas ng 15minutes nakarating na ako sa tambayan. Makalipas ng ilang minuto nagsisidatingan na sila. Pagkapasok nila sa loob.

" Oh bakit? " Tanung nilang sabay sabay.

" Pare pinayagan nakung manligaw hahahaha " wika ko. Nag apir kaming lima.

" So panu kayo? Sinimulan niyo na? " Tanung ko.

" Sisimulan palang loko " sagot ni Luis.

" Kapag nagsabi na siya ng I LOVE YOU deal is done panalo naku " wika ko.

" Deal kung sinu mahuhuli siya manlilibre hahaha " wika ni Luis.

" Tawag na sa bar padala ng maiinom celebrate tayo " wika ko. Tumawag na nga si Luis sa pinag oorderan namin ng inuman dito sa bahay. Hindi nagtagal andiyan na nga yung inumin namin one click eh. Panay ang tawanan hiyawan namin doon. May party light kami at may malakas na speaker. Kahit malapit lang kami sa club ok lang dito kami mag party party. Inabot na kami ng 12:00a.m ng maubus namin lahat. Nagsipag uwian na kami. Ng makarating ako sa bahay ay naligo muna ako bago matulog.

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now