PART 33

330 6 0
                                    

CHLOE's POV

Nagising ako dahil sa ring ng phone ko. Nakita kung si Emma tumatawag.

" Oh? Nag iisturbo ka ng tulog eh " wika ko.

" Si Trinx " wika niya

" Oh bakit? Anung nangyari sa gagong yun? " Wika ko.

" Hindi pa siya umuuwi at nasa bar siya sa San Nicolas " wika niya.

" San Nicolas? Eh anlayo nun bat napunta dun yon? " Gulat kung tanung.

" Eh diko alam tinawag lang nina Luis. Punta muna ikaw lang gusto niyang pakinggan pinapauwi na nila Luis ayaw niya nag wawala doon " wika ni Emma.

" Oh sige sige maliligo lang ako pupunta na ko salamat " wika ko sabay baba sa cellphone ko. Agad agad na akung pumunta sa C.R para maligo.

TRINX POV

4:00a.m nang nagising ako. At nakita kung nakatulog parin ang kapatid ko sa lamesa kung saan nag inoman kami. Kaya binuhat ko ito para ipunta sa kwarto. Pag buhat ko ay naligo na ako. Pagkatapos maligo ay pumunta ako sa bar kung saan malapit lang dito. Nasa San Nicolas kasi ako. 5:00 nang lumabas ako wala pang kain agad agad na akung uminom. Nag solo ako. Water Vodka ang pinili ko hindi na muna ako iinom ng beer dahil naaalala ko si Chloe pag ganun. Mas malakas ang tama ng Water Vodka. Umorder ako ng dalawang bote ng vodka. Panay lang ako ng tagay.
Fastforward....

Matapos kung maubus ang vodka ramdam kuna ang pagkalasing ko dahil malakas ang tama ng vodka at ako lang rin mag isa. Kaya timawagan ko si Luis.
Phone ringing..

" Hello? " Wika ni Luis.

" Pare ang gwapo mo hahahaha, kamusta ka I Miss You " wika ko.

" Gago lasing ka nanaman asan ka? Hindi karaw umuwi sa bahay niyo hinahanap ka ng mommy mo gago ka " wika ni Luis.

" Hahah pare ang saya dito tangina nakaubus naku ng water vodka isang bote, may isa pang bote " wika ko.

" Vodka? Gago eh ang lakas ng tama nun tanga tanga ka talaga, asan kabaa pupuntahan kita punyeta ka " wika ni Luis.

" Edi nasa San Nicolas " wika ko.

" Gago bakit ka nasa San Nicolas? Ang layo nean tanga wait lang pupunta na ako " wika ni Luis sabay baba sa tawag ko. Kaya tinuloy ko ang pag iinom. Panay ang party party ko.
Fastforward...

After 30minutes nandiyan na sila Luis, Harry, Nial at Liam. Inabot nila akung lasing na lasing na naubos kuna ang dalawang vodka. Oorder na naman ako. Pagkaorder ko ay andiyan na sila pinigilan ako.

" Anu bang ginagawa mo? Lasing na lasing kana iinom kapa! " Wika ni luis.

" Gago anu ba gagawin ko dito kung hindi iinom " wika ko sabay tagay ulit. Hinatak ni Luis anh vodka na iniinom ko.

" Akin nayan hindi ikaw bumili niyan " wika ko. Ayaw niya paring ibigay kaya nag order ulit ako.

" Isa pang bote ng vodka " wika ko.

" Wagmunang bigyan " wika ni Harry.

" Ako kostumer bigyan mo ako kung gusto mung makabenta " wika ko. Kaya inabotan ako ng vodka kaya kinuha ko.

" Anu bang problema mo!? Tatawagan ko chloe para pumunta dito " wika ni Luis.

" Edi tawagan mo wala naman siyang pake sakin eh manloloko ako. Umalis na kayo punyeta kayo mga isturbo " wika ko kaya tinuloy ko ang pagtagay sa vodka na hinahawakan ko.

CHLOE's POV

Pagkatapos kung maligo ay nagdrive na ako papuntang San Nicolas dahil malayo layo iyon. Kung bakit ba napunta yun doon ang layo layo. Binilis bilisan ko ang pagdridrive.
Fastforward....

After 20minutes nakarating na ako sa tinext ni Luis na details. Bumaba agad ako sasasakyan ko at pagpasok ko sa bar ay nakita ko nga si Trinx na nakikipag away na inaawat ng mga kaibigan nila kaya tumakbo ako at hinila si Trinx.

" Anu bang ginagawa mo, tanga kaba! " Wika ko. Kaya nagulat siya at pati mga kaibigan niya.

" Bakit andito ka? " Gulat na tanung ni trinx.

" Eh sinabi mo " wika ni Luis. Susugod pa sana si Trinx kay Luis pero pinigilan ko ito.

" Gago ka pala eh kami na nga nagmamalasakit ikaw pa may ganang magalit, sumama kana at umuwi na tayo! " Galit kung wika.

" Hahahaha eh sinu ba kasing may sabi na pupunta kayo dito? Hahaha " wika niya kaya nainsulto ako. Sinuntok ko ang mukha niya at hinatak hatak palabas hanggang sa pinasok ko siya sa kotse ko.

" Ako na bahala sakanya, salamat " wika ko kay Luis.

" Sige, salamat din " rinig kung wika ni luis. Sumakay narin ako sa sasakyan at inandar ko na ito. Hindi ko siya iniuwi. Pumunta kami sa lugar kung saan tabi ng ilog este beach. May Condo kasi kami dito. Nagpatulong ako sa mga staff na ibaba si trinx dahil lasing na lasing. Pinasok ko siya sa kwarto. Pagkapasok namin ay inalis ko muna ang damit niya at pinunasan ang katawan ng basang panyo. Pagkatapos ay dinamitan ko na. Inalis korin ang pantalon nita pinalitan ko ng shorts. Matapos ang lahat ay nakatitig lang ako sakanya.

" Gwapo ka naman pala pag tulog, at mukha kapang hindi manloloko, sana palagi kanalang ganyan " wika ko sa natutulog dahil alam kung hindi niya ito maririnig. Lumabas muna ako saglit para makabili ng pagkain. Bumili ako ng Pizza at Starbucks para sa pag gising niya. Bumalik na ako sa  kwarto at natutulog padin siya. Kaya sa hindi inaasahang nakatulog narin ako sa kahihintay sa pag gising niya.

TRINX POV

Nagising ako dahil sa sakit ng ulo ko. Paggising ko ay inisip ko muna kung anu ang nangyari. Naalala ko yung pagsuntok sa akin ni Chloe at yun na yung last. Kaya natuwa ako. Pagtayo ko ay nagulat nalang ako ng nakita kung kasama ko pala si Chloe nakatulog siya. Kaya linapitan ko ito.

" Kahit tulog maganda kaparin " wika ko. Sakanya pagtingin ko sa table ay nakita ko ang pizza at starbucks.

" Nag abala kapa eh " wika ko. Kaya naligo muna ako. Total nakatulog palang siya.

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now