TRINX POV
Naka 3 games naku at tinignan ko kung anung oras na and its already 8:00p.m. Nagbihis na ako ng formal kung damit black coat with white loongsleeve and fitted na black pants, hindi ako nagsusuot ng mga jejemon na pants. At sinuot ko yung sapatos kung black yung uso ngayon na mapurmang sapatos na hindi linalagyan ng sacks. Nag wax muna ako sa buhok ko at nagpabangu ng afficionado. Kinuha ko ang susi ng black na kotse ko at cellphone kung Iphone 7+ matt black. Mahilig kasi ako sa black. Matapos ay bumaba na ako. At naabutan ko sila mommy na saktung kakain na ng dinner.
" Oh ang gwapo naman ng anak ko, san lakad mo? " Wika ni mommy.
" Tao kana brother " singit ni freya.
" Ah may dinner kasi akung pupuntahan my, sige malalate na ako. At ikaw naman tao ako ikaw ang hindi " wika ko at umalis na. Pumasok na ako sasakyan ko at nagdrive papunta sa bahay nila chloe at saktung 8:30 na nung nakarating ako sa kanila. Nagdoorbell na ako at hindi nagtagal andigan na ang yaya nagbukas ng gate.
" Pasok po kayo sir " wika niya at sinundan ko siya. Pagkapasok ko ay nakit kuna si Chloe na nakasuot ng Formal dress rin but shiny red. Ang ganda niya. Lumapit ako sakanya at sinabing.
" Ang ganda mo " wika ko.
" In born " wika niya. Kaya napatawa ako. Hindi nagtagal andiyan narin ang mommy at daddy niya.
" Good evening maam, good evening sir " bati ko.
" Andiyan na pala kayo tayo na sa table " wika ng mommy ni Chloe.
" Tara na " wika ni Chloe at sumunod na nga kami sa parents niya. At sabay sabay kaminh umupo inilalayan ko si Chloe sa pag upo bago ako umupo. Pagkaupo ko ay nagsidatingan na ang mga pagkain. At sinimulan na nha namin ang kumain. Habang kumakain ay nag uusap kami.
" Taga saan ka pala iho? " Tanung ng mommy ni Chloe.
" Diyan lang sa kabilang barangay maam, San spurs po " sagot ko.
" Matagal kanabang nanliligaw sa anak ko? " Tanung naman ng daddy ni Chloe.
" Hindi po sir " sagot ko naman.
" Kaibigan ko po siya mom and dad, until he discover his feelings, nanligaw na siya " wika naman ni Chloe.
" Well may kapatid kaba iho? " Tanung ng mommy niya.
" Meron po maam isang babae ako po bunso " wika ko.
" Well itong anak namin iisa lang siya at mahal na mahal namin ito alagaan mo ito pag malaman kung sinaktan mo ito ako mismo pupunta sa bahay niyo " wika ng daddy niya.
" Dad! Pasensya kana Trinx ganyan talaga sila ngayon lang sila nakaharap ng manliligaw ko " wika naman ni Chloe.
" Ai hehe, opo sir aalagaan kopo anak niyo hindi kopo siya pababayaan " wika ko.
" Sana maintindihan mo iho kung bakit ganito kami kahigpit sa anak namin, mapagmahal yang batang yan at mabait " wika ng mommy niya.
" Opo maam " wika ko.
" At saka wag muna kaming tawaging maam at sir total manliligaw ka ng anak namin tita at tito nalanh tawag mo samin " wika ng mommy niya.
" Opo tita " sagot ko. Matapos ang kainan at usapan ay magpapaalam na akung umalis.
" Aalis napu ako tita, tito maraming salamat po sa dinner " wika ko.
YOU ARE READING
Mahirap Maging Fuccboi
RomanceIsang istoryang hindi mo inaasahan at isang istoryang mas malaswa pa sa kalaswaan. Pero mag babago ang lahat ng dahil sa isang babae. Authors Note: Wagkang nagexpect ng mataas, unang gawa ko palang po ito 😂 Started: April 24 2017 Completed: Februar...