PART 12

525 4 0
                                    

TRINX POV

Maaga akung nagising 5:00a.m at nakita kung nakatulog parin ang mga kasama ko kaya't ginising ko na sila isa isa.

" Bro, bro " wika ko kay Harry na natutulog.

" Umhhhh " rinig kung wika niya.

" Gising na malayo pa lalakbayin " wika ko at minulat na nga niya ang dalawang mata niya.

" Gisingin muna mga katabi mo para makapaghanda na tayo sa pag alis " wika ko at bumangon naman siya at ginising na niya mga kasama namin, habang ginigising niya sila Luis ako na ang gumising sa mga girls.

" Chloe, chloe uy " wika ko kay Chloe.

" Umhhhhh " sagot lang niya.

" Gising na uy uuwi na tayo " wika ko at nakinig naman siya, ginising kunarin mga kasama niya at nagsisitayoan na ang lahat. Lumabas na kami sa tent para makapag toothbrush. Matapos magtoothbrush ay kinausap ko na sila.

" Harry at Luis kayo kasama ko magliligpit sa tent, yung iba mauna ng maligo susunod nalang kami pagkatapos namin " wika ko.

" Eh saan naman kami magpapalit? " Tanung ni Emma.

" Doon sa Kubong yun " wika ko sabay turo doon sa kubong malapit sa ligoan namin at sabay sabay na silang pumunta sa tubig para maligo. At kaming tatlo naman ay busy nag liligpit. Makalipas ng ilang minuto ay natapos narin ang pagliligpit.

" Tayo na " wika ko at sabay sabay na kaming tatlo naglakad papunta sa mga kasama namin. Ng makarating kami sa kanila ay nagsisitalon na kami sa tubig.

" Oh tapos na? " Tanung ni Emma.

" Oo " sagot ni Luis. At makalipas ng ilang minuto ay umahon na kami hindi kami masiyadong nagbabad dahil uuwi pa kami saktung 6:00a.m na ng makabihis kaming lahat.

" So tayo na? " Tanung ni Luis.

" Lets go " wika ng iba at sinimulan na namin ang paglalakad para makauwi na mga aabutin kami ng gabi sa daan kaya mas binilisan namin ang paglalakad. Hindi kami nawala dahil bawat dinaanan namin ay may nilagay kaming flag para sign at para hindi kami mawala, hindi na namin iyon inalis para may sign parin pag balik namin dito soon. Patugtug lang ni Liam ang naririnig namin sa paglalakad makalipas ng 2hrs ay huminto muna kami saglit.

" Hinto muna 5minutes tapos lakad ulit " wika ko at nakinig namn sila.

" Anung oras na? " Tanung ni Chloe. Tinignan ko ang cellphone ko at 8:00 na.

" 8:00 na mga 12:00 nasa sasakyan na tayo " wika ko at matapos ang 5minutes naglakad na naman kami. Makalipas ng 4hrs sawakas nakarating narin kami sa sasakyan nagsihintuan na muna kami dahil sa subrang pagod at punong puno na kami ng pawis. Nagsiinoman muna kami ng tubig. At pumasok na sa sasakyan.

" Hindi muna tayo mag aaircon bubuksan nalang natin ang bintana " wika ni Liam at sinunud naman namin ang sabi niya. Habang nasa biyahe kami ay kumakain kami ng mga snacks na natira tig iisa kami at ang kinakain ko ay Piatos Green favorite ko kasi iyon. Makalipas ng ilang oras nagsisitulog na kami sa biyahe malayo layo na naman kasi ang biyahe. Mga 2hrs nagising ako at pinatigil ko muna si Liam.

" Ako muna magdrive bro magpahinga kana " wika ko at bumaba na nga si Liam sa driver seat at bumaba narin ako. Pumasok na ako at pumwesto sa driver sear. At sinimulan kunang magmaneho at wala pang 30minutes nakatulog na si Liam alam kung pagod na pagod na siya eh. Buong biyahe ay ako na ang nagdrive mga 5:00p.m ay nakarating na kami sa Tambayan namin. At sabay sabay namang nagising ang lahat.

" Andito na tayo? " Tanung ng mga girls.

" Oo " wika ko.

" Kanina pa? " Tanung ni Luis.

" Kararating lang " wika ko.

" Ikaw nagdrive? " Gulat na tanung ni Harry.

" Oo pagod na kasi si Liam eh " wika ko

" Salamat pala bro " singit ni Liam.

" Wala yon " sagot ko.

" Oh sige uwi na kami para makapagpahinga " singit ng mga girls. At nagkanya kanya na kami ng sasakyan. Bago umalis ang mga girls.

" Salamat pala guys, We enjoy next time ulit " wika ng mga girls.

" Anytime sige ingat kayo " wika ni Luis. Bago umalis ang nga girls ay nagbusina muna sila. Ng makaalis sila ay pumunta narin kami sakanya kanyang sasakyan namin.

" Bukas nalang ulit bro, matutulog ako buong araw " wika ko.

" Sige bro " sagot nila at sabay sabay na kaming umalis. Makalipas ng 15minutes nakarating na ako sa bahay namin. Pagkapasok ko sa bahay ay naabutan kung nasa sala silang tatlo na nunuod ng News.

" Oh kamusta hiking? " Tanung ni Freya.

" Ok lang, sige ate pahinga muna ako pagod na pagod ako eh bukas nalang ako makikipag usap, sige my dad akyat naku " wika ko at tuluyan ng umalis. Pagkadatint ko sa kwarto ko ay humiga na ako at hindi na ako nagbihis at natulog na ako agad agad.

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now