PART 28

292 3 0
                                    

TRINX POV

Nagising ako dahil sa katok ng kwarto ko. Tumayo ako at binuksan.

" Maligo kana may meeting ka " wika ng kapatid ko.

" I know " sagot ko at sinarado ang pinto.

" Bastos " sigaw ng kapatid ko. Nagtoothbrush na ako at sinimulan ng maligo. After 30minutes natapos na akung maligo. Nagsuot ako ng formal dress ko may meeting raw ako eh. Its already 2:30p.m. Nang makabihis ako ay bumaba na ako.

" Asan sila mommy? " Tanung ko sa kapatid ko.

" They are waiting for you, go now, bye " sabay kaway patalikod naunuod kasi siya as always MTV. Kaya umalis na ako medyo malayo kasi ang office nila mommy. After 20minutes nakarating na ako sa office nila. Bumaba na ako ng sasakyan at pumasok sa office. Pagkapasok ay tinuro agad ng assistant ni mommy ang pupuntahan ko at naabutan ko sila na nakaupo na.

" Oh your here, this is Mr. Alfonco Gonzales, naghahanap siya ng Business man para sa mga student and i recommend you " wika ng mommy ko.

" Wow thats nice, nice to meet you sir " wika ko sabay abot ang kamay.

" Please have a seat " wika ko. Nagsiupo na kami. College na kasi ako 2nd year college my course is engineering pero gusto kuring mag business man. And now this is my chance to prove kila mommy na I can do Business and engineering. Nagsimula na ang meeting.
Fastforward....

Meeting is done at 4:00. Medyo marami kasi ang diniscuss namin. Matapos ay lumabas na ako at saktung tumatawag ang barkada ko. Kaya sinagot ko ito.

" Hey bro nakauwi kana pala meet uo sa club at 4:30 " wika ni Luis.

" Ok ill be there " sagot ko naman at binaba na ang cellphone. Umuwi muna ako para makapag palit. Matapos ay nagdrive na ako papuntang Club. Nang nakarating ako ay saktung kadarating ng mga barkada ko.

" Sup bro " wika ni Luis.

" Kamusta doon? " Tanung ni Harry.

" Pare ang ganda doon ang saya pa " wika ko at nagtawanan naman sila.

" Oo nga eh maypa ube ube time kapa " wika ni Harry sabay apir kina luis na tumatawa.

" Ang sarap ng ube pare, gawa namin ni Chloe ang galing niya " wika ko.

" Eh yung lola at lolo na tigre kamusta? " Tanung ni Luis.

" Hahaha ayus na kami pare, challenging " sagot ko.

" Mamaya nayan pumasok muna tayo doon tayo magkwentuhan " singit naman ni Liam. Kaya nagtawanan na lang kami. Pumasok na kami sa club pagkapasok ay nagorder na kami. Hindi nagtagal dumating na agad agad ang order namin. Sinimulan na namin ang inuman. Habang nag iinoman ay nagkwekwentuhan kami.

" Himala bro nag uupload kana ng picture sa instagram na may kasamang girl " wika ni Harry.

" Anu naman? Ang saya nga namin doon sa picture eh " wika ko.

" Woh, woh, woh are Inlove bro? " Wika ni Luis. At nagtawanan kami.

" Hahaha diko alam bro, basta ang alam ko masaya ako sa tuwing kasama ko si chloe " sagot ko.

" Accept it hahaha ANG TRINX NATIVIDAD INLOVE NA! " sigaw ni Luis. Habang nakatayo. Hinatak ko siya para mapaupo. At tinakpan ang bunganga

" Gago to tumahimik ka nag iiskandalo ka eh " wika ko. At umupo siya ng normal.

" So panu nayung deal bro? " Tanung ni Harry.

" Ayuko na yung deal, gusto ko tutuhanan kunang mahalin si Chloe " wika ko.

" Hahahah pare alam munarin ang salitang mahal, anlakas ng tama mo " wika ni Luis sa akin na pinagtatawanan ako.

" Uminom na nga kayo " wika ko. At nag inoman nga kami. Hindi nagtagal may mga hot chick na nagsipagdatingan at pumunta sa table namin may lumapit sa akin.

" Hi babe " wika niya.

" Im trinx not babe " wika ko.

" Wuh antaray mo babe " wika niya.

" I said im trinx! " Wika kung galit.

" Wuh bro chill chill " wika ni Luis sa akin.

" Pasensya kana miss, iwanan munalang yan " wika naman ni Harry.

" Pare inaayawan munarin ang chicks? " Gulatang tanung ni Luis.

" Pare ayuko na, magbabago na ako " wika ko at nagtawanan na naman sila. Hindi nagtagal natapos narin ang inuman namin. Nagsisipag uwian na kami. Nang makarating ako sa bahay nagring ag cellphone ko. At may 1message kaya binasa ko ito.

" Bro sabi ni Selena birthday pala ni chloe sa next day, anu balak mo? " Text ni Liam.

" Bukas natin pag usapan pag planuhan natin gagawin kung bongga birthday party niya " reply ko.

" Sige tutulong kami " reply ni Liam. Hindi na ako nagreply. Binaba kuna cellphone ko at natulog na akom

Mahirap Maging FuccboiWhere stories live. Discover now