Dedicated po kay JayArBarizoBalunso. Buti hindi ganun kahaba ang username mo pre.hehe
JANINE'S POV:
Akala ko nung makaalis sina KUYA OK na ang lahat. Pero papalabas kami ni ETHAN ng kwarto ng makasalubong namin si KUYA. GALIT na GALIT sya nabigla na lang ako nung bigla bigla nyang pinagsusuntok si ETHAN.
Hindi ko magawang makakilos sa sobrang bilis ng pangyayari, bago tigilan ni KUYA si ETHAN halos hindi ko na sya makilala dahil sa sobrang lakas ng suntok nya. Sobrang nasasaktan ako sa mga nangyayari hindi ko mapigilan na hindi umiyak, wala akong magawa, hindi ko kayang salabungin ang galit ni KUYA.
Pinaalis nya si ETHAN at kalimutan na daw na magkaibigan sila, tiningnan lang ako ni KUYA tas dali dali syang nag empake ng gamit ko,sabi nya dun na lang daw ako sa parents namin sa romblon.
Katapusan na sa amin ni ETHAN.. Katapusan na din ng kabaliwan ng otor kasi daw JOKE lang daw itong POV ko na to. Nababaliw ang otor kasi pagod na daw sya. Pasiyam na araw na nya ngayong duty. Kaya hindi sya matinong kausap ngayon. kaya pati tuloy POV ko nadadamay. Ang alam ko nagawa na nya to sa isang story nya.
"ano pa ba ang bibilhin mo?"
Nagulat ako sa tanong ni ETHAN. Eh kasi naman ang kulit lang. Paano kung mangyayari yung kabaliwan ng otor? Makakakaya ko ba yun? Andito kami sa supermarket, sinamahan nya akong mag grocery, hindi na lang daw sya papasok.
"Tama na siguro yan"
Yung nasa cart na kasi eh tama na para sa uulamin namin hanggang linggo. Buti na lang kasama ko si ETHAN kasi hindi naman ako marunong magluto eh kaya yung mga ingredients eh tama lang yung kinuha namin kasi kung ako yun kung ano ano lang bahala na sina kuya kung paano nila lulutuin yun.
BINABASA MO ANG
TAYO NA LANG (Published under Pop Fiction)
Romancebat ba ang simpleng IKAW at AKO.. nagiging kumplikado pag pinilit na maging TAYO?