Trisha's POV
I am Trisha N. Dela Cruz. High school student. Galing ako sa mayamang pamilya. Lahat ng gusto ko nakukuha ko. Well, ganon talaga pag maganda. I don't like boys. Because for me, boys are just wasting my time. Papakiligin ka nya, papasayahin ka nya. Tapos sa huli iiwan ka din niya. Tapos paulit ulit lang yung mangyayari hays. Hindi ako a-asenso dun. Hindi ako mabubusog dun. Kaya mga boys dyan nalang kayo! Kasi never ko kayong papatulan!
"Hello Sis!" Bati sakin ni Angelica.
"Hi, Sis! How are you?"
"I'm always fine, trish. Hahahaha."
Eto si Angelica F. Cruz, ang mahilig sa boys kong bestfriend!
Yeah. Gusto niya ang mga lalaki. At ako naman, i hate them so much! Hindi ko alam kung bakit kami mag kaibigan. Dahil napaka opposite namin pag dating sa boys. Pero, mag ka pareho naman kami sa kaartehan,malditahan. That's why she is my bestfriend. Hindi siya nagpapatalo. At yun ang gusto ko. Palaban!
"Kamusta naman yung bago mong boyfriend?" Tanong ko sa kaniya.
Bawat week kasi nagpapalit yun ng boyfriend nya. Wala syang sine-seryoso. But she likes to flirt. Na yun ang pinaka ayaw ko!
"Hmmm. Okay naman siya. Lagi kaming kumakain sa restaurant. Tapos lagi kaming nag da-date." Sagot niya.
"So, next week papalitan mo na siya?"
"Hmmm. It depends. According to my mood! Hahahahaha."
Walang hiya talaga tong babaeng to. Kung hindi ko lang to best friend matagal ko nang nasabunutan to. Because i really dont like girls na nag fli-flirt sa mga boys! But, what can i do? She is my best friend. And I will just accept her.
"Ikaw, Trisha? Bakit ba hindi ka nakikipag date? Sa gandang mong yan, kahit isa sa mga manliligaw mo wala kang sinasagot."
"I DON'T LIKE BOYS." Sagot ko.
"We will see, Trisha. After class, diretso tayo sa bar nila Claire ah?"
"Yeah, sure." Sagot ko.
Claire is my another maldita/palaban girl. Ang papa niya ay may ari ng isang malaking bar dito sa Pilipinas. Yun ang lagi naming tambayan. At dun din nakikipag flirt si Claire at Angelica.
Di ko talaga alam kung bakit ko sila naging kaibigan.
Pero may mga similarities din kasi kami.
Tapos na ang class. I don't take my class seriously. Dahil may angkin akong talino. At kahit ibagsak man nila ako, hindi ako iiyak. Dahil ang mommy at daddy ko ang isa sa may pinaka malaking company dito sa Pilipinas. So I can do whatever I want.
Pumasok kami sa kotse ko. At ako ang nag drive. Pupunta kami ngayon sa bahay ko to change cloths.
Sumigaw si Angelica ng...
"Let's party guys! Whoooo!"
Nagwawala kami sa kotse. At sayaw pa kami ng sayaw.
I like parties. I like bars.
Nang makarating kami sa bahay ko ay agad kaming nag palit ng damit. Ang se-sexy ng mga damit na binili ni Claire! Hays.
Bumalik kami sa kotse at nag drive ako papuntang bar.
Nang nakarating na kami sa bar. Ay agad kaming pumasok.
"Whooooo! Let's party! Party! Party!"
Nag sisigawan ang mga tao dito na parang wala nang bukas. I like this! Gusto ko lagi lang masaya. Walang problema. Walang drama.
"Hi Trisha!" Bati nung lalaki sakin.
"Hi?" Nagtataka kong sagot.
"Gora mo na yan, Trisha! Your first guy! Hahahaha."
Like, what the hell? First guy?
To be continued.
BINABASA MO ANG
The One Who Fall Inlove First (COMPLETED)
Teen FictionHighest Rank Achieve: #56 in Teen Fiction Kung sino ang unang mahuhulog. Siya ang talo. Kung sino ang unang mahuhulog. Siya ang mahina. Kung sino ang unang mahuhulog Siya ang malambot ang puso. Eh paano kung pareho silang nahulog? Pareho ba silang...