Chapter 45: Hospital

29.4K 317 9
                                    

Trisha's POV

Tumatakbo ako ngayon. Di ko alam kung saan ako dadalhin ng mga paa na to. Bahala na.

"TRISHA!"

Natigilan ako nang may tumawag sakin at hinawakan ang wrist ko. Alam ko naman kung sino to eh.

"Oh bakit?!"

"Sorry."

"Tch. Sorry mo mukha mo!" At patuloy na naglakad.

"Bakit, ikaw lang ba ang may karapatan na makipag landian sa iba?" Napatigil ako sa paglalakad sa sinabi niya. Landian?!

Landian?!

Landian?!

Napalingon ako sa sinabi niya at parang ilang segundo ay tutulo na ang luha ko.

"Anong sinabi mo?!"

"Sabi ko ikaw lang pa ang may karapatan makipaglandi----"

*slap*

Eto na. Eto na ang luha ko.

"Ganyan ba talaga ang tingin mo sakin, Dave?! Nakikipag landian?!"

"Eh anong ginagawa mo kasama yung lalaking yun?!"

"Nakikipag usap lang, nakikipag landian na agad dave?!!!" Bumuhos na talaga ang luha ko.

"Eh ang saya saya mo eh."

"Tang*na naman, Dave! Mahal mo ko diba? Bakit hindi mo ko pagkatiwalaan?! Bakit mo ko kayang sabihan ng nakikipag landian ako?! Parang sinasabi mo na din sakin na MALANDI ako eh!!!"

"Hindi nga ba?!"

"Oo, MALANDI na ko Tang*na ANG LANDI LANDI KO, Dave. Umiiyak ako, umiiyak ako nung time na yun kasi hindi mo manlang ako hinayaang mag explain, Unknown No. Yun Dave! Hindi ko kilala kung sino yun!" Pinakita ko pa sa kaniya ang cellphone ko.

"Malay ko kung binura mo lang---"

"I'm done, Dave."

"Anong I'm Done?! Sige pumunta ka na dun sa lalaki mo!"

Napa iling nalang ako at tumalikod.

"Siya lang naman kasi yung nandyan, habang iniwan mo kong mag isa na parang pusa."

At umalis na ko sa lugar na iyon.

Hindi ko alam kung saan ako pu-punta. Hanggang sa di ko namamalayan ay nasa kalsada na ako. At pagkalingon ko sa kanan ko ay may malaking truck na papunta sakin. Pinikit ko ang mga mata ko at....

*boooogsh*

All went black.

-

Angelica's POV

Hays salamat tapos na ang class! Yess! Di ko kasama si Claire may important matter daw. Ewan ko dun sa babaeng iyon. At si Trisha naman, di ko rin alam. Hays, lonely ako. Pfttt.

Sumakay na ako sa kotse ko. Papa andarin ko na sana eto nang...

"WHAAAAAAA! UMALIS KA DYAN MAGNAKAKAW!"

"Awtch.. awtch.... tama na!"

Hinampas ko kasi siya ng payong ko eh.

O_______O

"RED?!!!!"

"Hays salamat nakilala mo na ako." Pumunta naman siya sa bandang harapan ng kotse.

"Iba na pala ang trip mo ngayon, hindi na pagkain. KOTSE NA."

"Hahahahaha. Sira ka, Angelica." Wow, as in W O W. Ako pa talaga ang sira. Ang kapal ng mukha ng lalaking to.

Tinarayan ko lang siya. At sinabing "ALIS!"

The One Who Fall Inlove First (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon