Trusha POV
Monday na ngayon! Wahahahaha. Saya ko ngayon no? Ang ganda kasi ng plano ko para kay Dave.
May kinausap akong lalaki sa school. Ang gagawin niya ay pag nakita niya si Dave na nasa malapit ng building namin. Buhusan niya ng pintura! Hahahaha. Konti pa nga lang yun compare sa ginawa niya sakin huh! Sabi ko gawin niya yun kahit anong mangyari. Hahahaha. Sabi ko pa, wag siyang matakot dahil kami lang ang nakaka alam nun at ba-bayaran ko siya agad-agad.
Kinabukasan..
Ang saya saya kong pa-pasok ngayon. Wala akong ka sabay ngayon. Si Angelica kasi may a-asikasuhin daw. At si Claire? Hays. Ewan ko dun sa babaeng yun. Mamaya nga ha-hanapin namin siya ni Angelica. Nung isang araw kasi, tinry naming buksan yung condo nya, pero wala siya dun. Nag a-alala na kami sa kanya.
So yun na nga. Pumapasok na ko sa school.
Nang may lalaking nag abot sakin nang flowers.
At sabi niya "I'm"
May isang lalaki nanaman mag hawak ng flowers
"So"
May isa nanaman.
"Sorry"
Another one.
"Trisha."
WTH. O______O
Parang alam ko na kung sino ang gumawa nito.
Paktay na.
Nakita ko si Dave.
Hala. Oo nga.
Sumayaw siya sa kasama ang grupo namin.
WTF. What to do. What to do.
Lumapit siya sakin.
"I'm so sorry, Trisha. Dahil sa nangyari nung Saturday. Eto na yung peace offering ko. Sana bati na tayo, oh? Please."
Omyg.
"U-uhmm..."
Natigilan ako nang nakita ko yung tarpaulin na may nakalagay "SORRY TRISHA."
Hala.
Sorry din Dave.
Sa mangyayari.
Fvck.
Tapos nagulat ako may mga pagkain pa!
"Oh eto binilhan kita ng cake,chocolates, at ang pinaka huli sa lahat. Favorite mo to diba? Oh eto carbonara. Patawarin mo lang ako please." Sabi ni Dave.
Hala. Ano bang sasabihin ko?
"Ah-ah so-sorry.." nag sorry nalang ako para sa mangyayari huhuhu.
Pag ka tingin ko nalang sa kanya ay punong puno na siya ng pintura at mukhang galit na galit siya.
"Sinong may gawa sakin nito?!!!!" Sigaw niya na kinatakot ng lahat. Pati na rin ako.
Syempre ako may gawa nyan. Manhid nalang ako kung di ako matakot.
Pagka tingin ko sa taas ng bulding ay..
O_____O
Nahuli nila yung lalaking inutusan ko!
Halaaaa. What to do?!!!!
Binababa nila yung lalaki.
Fvck. Fvck. Kailangan ko na siyang kausapin.
"Da-dave sa totoo lang ganto kasi ya..."
Nandito na yung lalaki, pinahanda ni Dave ang kotse niya?
Bakit?
Hala. Tinali nila dun yung lalaki.
Kinakausap ko si Dave.
"Da-dave please makinig ka muna sakin."
"Wag mo kong pigilan, Trisha! Dapat lang sa kanya yan! Ganto ako magalit!"
Papa andar na ng mga lalaki ang kotse nang bigla akong humarang sa harap ng kotse.
Agad na tumigil ang kotse. At kasabay nun, ay ang pag lapit sakin ni Dave.
"Trisha! Nababaliw ka na ba?! Mamatay ka sa ginagawa mong yan!"
"Ayaw mo kasi makinig muna sakin, Dave! Makinig ka muna sakin, pwede ba?! Ako ang nag utos sa lalaking yan para tapunan ka ng pintura! Para makaganti sayo! Okay?!"
Gulat na gulat siya.
Pinatigil niya ang mga lalaki na nasa kotse. At pinakawalan yung inutusan ko. Tinapon niya lahat ng pagkain. Sinira ang mga bulaklak at pina sunog ang tarpaulin.
I'm so sorry, Dave...
To be continued.
BINABASA MO ANG
The One Who Fall Inlove First (COMPLETED)
Novela JuvenilHighest Rank Achieve: #56 in Teen Fiction Kung sino ang unang mahuhulog. Siya ang talo. Kung sino ang unang mahuhulog. Siya ang mahina. Kung sino ang unang mahuhulog Siya ang malambot ang puso. Eh paano kung pareho silang nahulog? Pareho ba silang...