Chapter Six: Sexy Dance

2.8K 63 7
                                    

 

Chapter Six: Sexy Dance

o.O

Anong problema nya?

At ano namang problema nitong puso ko. Kinakabahan na naman ako. Geez. Nakikisali pa sa utak kong nag-iisip kung bakit gan’to sya makitungo sa'kin nitong mga nakaraang linggo.

"Title ng kanta. Love me. Si Yiruma nagcomposed. Walang lyrics ‘to, melody lang." Humarap na sya piano at naglaro ng mga keys.

Pero kinakabahan pa rin ako. Kelan ka pa naging asyuuuumera, Jackie? At hello, pustahan. . 

"Tinatanong ko ba kung may lyrics?! Asyumero." Bunton ko na lang sa kanya ‘to. Sya na lang ituro kong asyumero.

 "Lumapit ka dito. Kanta ka." Utos nya ‘yon. Parati na lang syang ganyan. Parang lahat ng tao susunod sa kanya.

 "Ayoko. Bahala ka dyan." Hindi pa nga nakakarecover 'tong puso ko, lalapit pa ko sayo. Baka atakihin na ko sa puso pag ginawa ko yon.

Tumayo sya at hinila ako sa braso para tumayo.

So this what spark feels like.  .  .


Bigla kong hinila yung braso ko pag tayo ko. "Bakit ba? Akala mo ba lahat ng tao susunod sayo?!" Sana wag nya akong mahalata.

"The floor is cold. Why'd you sat there?" Tapos kinuha nya yung kumot na ginamit ko sa pagtulog (Madalas na ‘kong natutulog sa kanila pag hapon dahil sa pagpapractice ko sa gabi. Minsan 12 midnight na ako umuuwi dahil sa practice tapos 9 am nasa bahay na si Mark para sunduin ako. Hindi kaya ng 6 to 7 hours na tulog ang ginagawa ko. Akala ni Mark hobby ko lang ang pagtulog. Hehe).

He set the blanket on the floor then umupo ulit sya sa harap ng piano.

"We have so many chairs and sofas, why'd she sat on the floor?" Kausap nya sa sarili. Baliw na rin sya katulad ko. . hahaha. . "Wanna hear something?"

Yung kanta kanina. . Ang ganda nun. . . 

"If I ain't got you." Pero eto sinabi ko. Hindi ko kasi mabanggit yung title e.

 The he played. Ang lufet talaga.

"Tayong dalawa lang naman nandito di ba?" Tanong ko. Tumango lang sya. Tapos sinimulan kong kumanta ng If I ain't got You.

Hindi ko lang alam pero gustong gusto nya ko na kumakanta. Hobby nyang talunin ako sa mga pustahan namin, mapakanta lang ako.

Habang tumutugtog sya, sinusway sya yung head nya from left to right. I know that he's enjoying the moment as much as I did. I knew for the first time we can actually connect to each other. I guess this is why music was created. To connect different people from different point of views.

Heartless B*tchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon