4th Chapter
UMUWI AGAD ako ng bahay and eventually went to sleep. I can't believe he said that to me. That guy really knows how to make my blood boiled up to 100 degrees. May nangyari pa kanina and that was very unexpected.
- Flashback -
"Can I have you as my order?"
Lahat ng tao sa cafe ay nakatingin na sa amin. Sinisink in muna nila sa kokote nila yung sinabi nya kanina. Ganun din ako no! Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko sa sitwasyon na yun. Nanigas pa rin ako na parang estatwa sa kaba at katanungan.
I pretended that I didn't hear what he said kaya inulit ko ang aking spiel.
"Excuse me, can I take your order now?"
"Tsk," he reacted in dismay. "Oreo blast and hawaiian pizza."
Bumalik ako sa kusina upang ihain sa kanya ang order.
"Besh, you look mad. Ano na naman ang nangyari, a?"
"Wala!" inis kong sagot habang nag-aayos ng orders ni Bad Boy..
"Anong wala?"
"Wala nga!"
Si Frost talaga ayaw magpapigil hangga't hindi niya nakukuha ang sagot sa walang kwenta niyang tanong.
"Ano nga?" ayaw pa ring magpapigil, e. Kainis naman, oh!
"Yung bad boy andyan!"
"Talaga? Kyaa! Yung gwapong Drey-" natigil sya sa pagsasalita nang may marinig kami mula sa labas kaya nagkatinginan kami pareho.
"A-Ano yun?" pagtataka ko.
Nagkibit-balikat lang si Frost. "Tara, tignan natin!"
Nagtinginan ulit kami ni Frost saka nagkaintindihan na lumabas mula sa kusina. Andun din si Mrs. Choi, bumungad sa amin ang sitwasyon. Nagulat ako sa nakita ko kasi... si Dreyson at Dylan, nag-aaway. Kinabahan tuloy ako ng todo-todo!
"Akala ko ba umuwi na si Dylan!" halos pasigaw kong tanong kay Frost. Iyon ang sinabi nya sa akin kanina.
"He did. He's supposed to!"
Nasamo ko ang sariling noo. Frost is not sure about that. Naku, ang riot-riot na tuloy dito sa loob. Parang bagyo yung dalawa sa magkaibang direksyon. Sinuntok ni Dylan si Dreyson sa mukha dahilan nang pagkatumba nito sa mga upuan at mesa. Ano ba ang nangyayari? Ang kalat na tuloy sa café! We need to stop them immediately dahil kami ni Frost ang maglilinis nito!
Nakatayo agad si Dreyson at sinuntok pabalik si Dylan sa mukha kaya naman dumugo kanyang ilong. Mrs. Choi tried to stop them but they're both uncontrollable. Nag-aaway siguro sila dahil sa bugso ng damdamin. Biglang pumasok si Frost sa eksena upang pigilan yung dalawa. Mrs. Choi tried to stop Dylan and si Frost naman kay Dreyson. Ayaw magpapigil ni Dylan, nagsusuntok-suntok pa siya sa hangin. I saw him gritting his teeth while Dreyson wiped the blood in his lip.
"You! You stole my fucking girl!" asik ni Dylan.
Akala ko magagalit din si Dreyson sa kanya at susuntukin nya ito pabalik pero hindi. Tinignan nya ako at nag-evil smile saka siya napangisi kay Dylan. Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko dahil sa nangyayari.
BINABASA MO ANG
Make The Bad Boy Fall For You | Complete
Teen Fiction[Bad Boy Series #1] Operation: Make the Bad Boy Fall For You Minami Keeyah Fletcher has always been in love with the campus heartthrob Dylan Shapero. Knowing na may girlfriend na ito - si Megan, hindi pa rin mawala ang kanyang nararamdaman para sa...