This chapter is also unedited.
●●●
22nd Chapter
Hindi ko pa nakukumpleto ang steps.
"Key, okay ka lang?"
Tumango ako at kumain ulit kasi ang totoo, hindi ako okay.
Lunch time namin this time. At may dalawang afternoon exams na lang ang natitira for today. And today is Luke's first day in my school. Hindi kami nagpansinan simula kaninang umaga. At sa tuwing madadaanan namin ang isa't-isa, para lang akong hangin sa kanya. Ang dami rin kasing babae ang nakapaligid sa kanya ngayon, nakikita nga namin mula rito.
"Ang hirap ng Trigo kanina, buti at naitawid ko ng maayos," si Frost na binasag ang iniisip.
"Oo nga, e. Pero ayos lang, nasagutan ko naman lahat. E ikaw?"
"Hindi. Konti lang ang nasagutan ko. Alam mo naman, diba?" umiling siya at tumawa ng malakas.
Tulala pa rin ako, iniisip ko kung ano ang susunod na mangyayari sa amin ni Luke kung sabay kaming uuwi ng bahay mamayang hapon.
"Mapapatawad niya kaya ako?" tanong ko sa sarili habang nakatingin sa malayo.
"Oy! Mukha kang tanga dyan. Mamaya mo na nga isipin si Luke. Hindi sya dapat andyan sa isip mo. Dapat nasa akin," bulong niya sa last part.
"Ang corny mo."
Si Frost talaga, oh. Tss. Halos isang gabi rin kaming hindi nagpansinan ni Luke nang malaman niyang boyfriend ko si Dreyson. Technically, he is my boyfriend. Hindi ko masabi-sabi sa kanya ang totoo kasi nasa rules iyon.
"Bakit kasi hindi mo na lang sabihin kay Luke na fake lang kayo? Baka maintindihan niya," aniya.
"Mas lalo lang magiging kumplikado ang lahat kapag ginawa ko yan. Luke won't believe me. Kilala ko si Luke, wala yung pinapakinggan at ang mahalaga lang sa kanya ay ang sarili niyang opinyon."
Riiing riiing!
Nagbell na pala. Tumayo kami ni Frost at bumalik sa classroom. Si Luke naman, andoon sa faculty nagtatake ng exam. Matalino naman si Luke e, kaya na niya yun.
Hindi pa kami nakakaabot ni Frost sa classroom nang mapansin ko na may tao sa gilid ng Boys Comfort Room. Tinitigan ko nang masinsinan ang pagmumukha ng lalaki. Sinilip ko talaga siya dahil tsismosa ako.
"Why did you stop? Tara na, baka malate pa tayo."
"Frost, mauna ka na muna. Mag-ccr lang ako saglit."
"Yan kasi, ang dami mong kinain kanina. Ang siba mo rin, Key."
"Sige na, sige na. Babay," sabay takbo papunta sa Men's CR.
Nagtago ako sa gilid ng pader. Hindi nila ako makikita rito pero maririnig ko naman sila. Isa pa, kilala ko silang dalawa.
"I told you I am breaking up with you!" matigas niyang ingles.
"What? After all the things that happened to us, ganun-ganun na lang yun?" asik niya.
"Oo," tipid niyang sagot.
Pak!
Jusko. Isang malutong na sampal ang natanggap ni Dreyson mula kay Megan. Oh Em Gee! Ano ba ang ginagawa ko rito? I need to get out.
"Dreyson, alam ko na puro kalibugan iyang nasa utak mo, pero paano naman ako? I gave my virginity to you and only you!" nangingiyak niyang sabi.
Goshies! Am I really hearing those words and witnessing a break up? Juskolord. The Bad boy and the crowned Campus Queen's break up. Napaka-tsismosa ko talaga.
BINABASA MO ANG
Make The Bad Boy Fall For You | Complete
Novela Juvenil[Bad Boy Series #1] Operation: Make the Bad Boy Fall For You Minami Keeyah Fletcher has always been in love with the campus heartthrob Dylan Shapero. Knowing na may girlfriend na ito - si Megan, hindi pa rin mawala ang kanyang nararamdaman para sa...