Chapter 21

1.7K 50 2
                                    

21st Chapter

"M-Mama?!" kabado kong tanong habang nakatingin sa mga mala-ahas niyang mata.

Nagiging ganyan lang yan kapag nagagalit sya o nagtataka o kung ano-ano pang emosyon ang pwede nyang maramdaman. I pushed Dreyson away from me kaya siya nalaglag sa sahig. Umayos ako ng tayo.

"Ma, you're home," I smiled.

She looks at Dreyson with questions in her mind.

"I-I can explain!"

Dreyson immediately took my mom's hand and kissed it.

"Dreyson Flynn. Minami's classmate."

Namula ako sa sobrang hiya. Hindi talaga marunong magpapigil itong bad boy na ito! Pagnanasaan pa pati mama ko!

"G-Gago ka!" hinatak ko siya at binatukan. I pushed his head to make him bow instead. "Sorry, ma. Dreyson doesn't know basic decency."

"Tsk. Good evening, Minami's beautiful mother," he smiled.

Aba't! Kainis.

Mom was speechless because of how he acted. Nagpaalam siya na magluluto muna sa kusina at maghintay lang kami sa kitchen stool. Magkatabi pa kaming dalawa. Kung pinauwi ko ito ng maaga, hindi sana ito mangyayari sa akin.

"Can I eat now? I'm damn hungry," he whispers to me.

Sinamaan ko siya ng tingin saka tinignan si mama. I'm checking if mom is looking at us or not.

"Tumahimik ka nga. Nakikita mo ba na nagluluto pa si mama?" bulong ko na parang sumisigaw.

"Maybe I should go home," bulong nya pabalik pero cool na cool pa rin.

Paano nya yan nagagawa? Puno sya nang self-esteem at confidence sa katawan nya. Parang di sya kinakabahan sa mga maaaring mangyari sa amin.

"Mabuti pa. Sana nga kanina mo pa ginawa para di ako napagalitan!"

Inismidan nya ako. "Not my fault."

"It's your fault!"

Tatayo na sana si Dreyson mula sa pagkakaupo nya nang pigilan sya ni mama. Nakakatakot, paano nya naman nalaman?

"Boy, please sit down," nakakatakot na boses.

Nagtiim bagang ako. Oh gosh! Parang may mata si mama sa likuran at nalaman nya ang konting movements ni Dreyson.

Naupo sya ulit at binaling ang tingin kay mama. Kinakabahan ako, jusko naman. Ang laki ng gulong pinasok ko. Mabuti na lang at wala pa si Luke!

"Ma'am, can I take a quick pee," paalam niya.

Dreyson!!! Napaka-ano mo talaga kahit kailan ka.

"Hurry up or you'll be late for dinner," sagot ni mama at nagpatuloy sa pagluluto.

Kumindat muna si Dreyson sa akin bago siya umalis sa kanyang upuan. Grrr! Kainis, may masamang plot na naman siyang pinaplano sa akin. Kinakabahan ulit ako rito. There is just me and mama. Sana hindi nya ako tanungin tungkol kay Dreyson.

"Keeyah, is he your boyfriend?" she asks without looking.

Ayaw kong sagutin kasi klarong-klaro ko ang black awra niya. Pero ano ba ang pinag-aalala ko? I'll just tell her the truth about me and Dreyson. Hindi ako nakasagot agad when she decided to face me seriously, may hawak pa siyang kutsilyo!

"Minami Keeyah!"

Napapikit ako dahil sa kanyang sigaw at galit na boses.

"N-No, mom! He is definitely not my boyfriend. He is not my type! I swear!" umiling ako nang todo at nagtaas ng kanang kamay.

Make The Bad Boy Fall For You | CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon