Epilogue

1.2K 34 4
                                    

Pangwakas

"Drey, tama na yan," utas ni Brett habang inaagaw ang inumin kong black brandy.

Binawi ko iyon ng padarag mula sa kanyang kamay. Binigyan ko sya ng isang matalim na titig dahilan para mapabuntong hininga sya.

"Don't you dare try to stop me!" untag ko.

Nilagok ko ang pantatlong bote ng alak. Naubos ko na kanina ang dalawa at pinipilit ko pa ding uminom. Nasa Odie's Bar kami ngayon at walang trabaho si Brett. Ewan ko ba sa lalaking ito kung bakit nya gustong-gustong magtrabaho sa isang shop gayung mayaman naman sila at ubod ng yaman! Nasabi ko na bang mayaman?

"Drey, we should go home," sambit nya.

Shit! Naririndi na ako sa boses nya. Kung pwede ko lang syang suntukin sa harap ng mga tao ngayon. Kaso lasing ako at walang lakas para gawin 'yon.

"Just shut up Brett. Enjoy!" sabi ko at ngumisi.

"She asked me to guard you."

Napataas ang kilay ko. "Who?"

"Frost."

Oh yah right. His fiancé! Saya siguro ng buhay kapag natari ka na sa taong gusto mo at sa taong mahal mo. Kaso masakit din kapag natari ka sa isang taong wala namang gusto sa 'yo.

"Your fiancé?"

Tumango lang sya habang nakatingin ng masama sa 'kin. Anong ginawa ko sa kanya?

"Mag-c-cr muna ako. Don't do anything... unnecessary," tsaka sya umalis agad.

Akala mo naman mommy ko sya.

Nilibot ko aking paningin sa loob ng bar. Nakita ko ang isang babaeng napakalagkit kung makatingin sa 'kin. I smirked and then she walked straight towards me. Shit! She's fuckin hot ang sexy pero bakit ganun? Why am I still seeing her in my eyes.

"Hello," utas nya.

Nanliit ang mga mata ko dahil sa kalasingan. She looks familiar.

"You look familiar. Have we met before?" tanong ko.

Tumabi sya sa akin at humilig ng konti sa aking balikat. Guess she's into me!

"Yeah, well. Classmates tayo noon, we're batchmates pero hindi mo ako napapansin," sabi nya habang hinimas himas ang aking balikat.

Ngumisi ako. Pinapatulan ko naman kahit sino kaya siguro ayos lang. Isa pa, wala na sya dito sa Pilipinas. Andun na sya sa state at flight nya ngayong araw. Guess what? Hindi nya binasa ang text message ko. Shit her! She didn't gave me a chance to explain after what happened between me and Trixie.

"Who are you?" ngumisi ako.

"Amanda Dimagiba," malandi syang ngumiti sa 'kin. She bit her lip habang nakatingin sa mga labi ko.

Noong nagkita kami sa mall. I didn't expect to see her there. It was all an accident, accident but not for me. It's destiny! I was wishing for a sign back then na kung mahal nga talaga ako ni Key, magkikita kami. Guess what? She does love me.

"Dimagiba? Seriously?"

Tumango sya tsaka hinimas ang tiyan ko. She's fucking hot and sexy, she's one of my type. Biglang nanindig ang mga balahibo ko dahil sa haplos nya.

"Amanda na lang for short," she kissed my lips.

Not a wholesome kiss. Naglalapaan na talaga kaming dalawa. I held her chin para ituon ang direksyon ng labi nya sa labi ko. Oh god! She's a damn good kisser.

Huminto ako sa paghalik nang biglang may nagsalita sa harapan naming dalawa. Naka-eyeglasses sya at may hawak na guitar sa kanyang likuran. Napatingin sya sa amin, at ang sama nyang makatitig sa akin.

Make The Bad Boy Fall For You | CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon