Chapter 31

1.5K 39 4
                                    

Key's POV.

"Key! Hoy, Key?" pagyugyog ni Frost sa balikat ko.

Napatingala ako sa kanya. Nakatayo kasi sya sa harapan ko at ako naman, parang wala na sa sarili dahil kanina.

"H-Ha?"

"Anong 'ha'? Pair tayo, bilis!" naiinis nyang sambit tsaka tumabi sakin.

Pair? Bakit may pairing?

"Everyone. May pair na ba ang lahat?" tanong ni Ms. Rivera habang nakatingin sa apat na sulok nitong classroom. "Sino ang walang pair?"

Walang nagtaas ng kamay. Hala, ba't hindi ko alam na may pairing pa lang nagaganap? Masyado atang nalutang isip ko simula kanina.

"Bakit may pairing?" bulong ko kay Frost.

Tinitigan nya ako ng masama pero sinagot din agad. "May ishashare daw about English language."

Tumango-tango naman ako. Key, asan ba ang utak mo? Naiwan mo ba sa Detention Room kanina ha?

Nakita kong nagtaas ng kamay si Nivel kaya naman nakuha nya ang atensyon naming lahat.

"Miss, wala po akong pair," sambit nya habang nakatingin sa iba't-ibang direksyon.

Naka-concentrate lang ako sa labas ng bintana. Hindi ako interesado sa subject na English ngayon since wala namang bago. Sharing sa pair tapos sharing sa buong classroom. Ganun na lang parati, nakakasawa na kasi!

Si Luke? Ibang subject sya ngayon pero tinawanan nya lang ako kanina nang malaman nyang nadetention ako. Pinatawag kasi sya ni sir Cruz kanina sa Disciplines Office para kausapin sya tungkol sa detention ko kanina. Tinawanan lang ako ng loko-loko!! Pinsan ko nga talaga. Buti na lang at French ang subject nya ngayon.

"Humanap ka na lang, Nivel it's fine if there are three members," sabi ni ma'am.

Tumango naman sya habang nililibot ang buong paningin sa classroom. Bigla na lang natahimik ang buong klase kaya napatingin ako sa may pinto, dun kasi sila nakatitig.

Biglang kumabog ang puso ko sa di malamang dahilan. Nakita ko syang nakatayo sa harapan ng pintuan habang sinasandal ang kanang kamay. Nakatingin lang ako sakanya habang sya diretso parin ang tingin sakin. Yes, he's staring at me the whole time na para bang wala lang ako.

"Mr. Flynn, you're late again," matigas na tono ni miss.

"Yeah," sambit nya tsaka lumapit sa inuupuan ko. Oo nga pala, seatmate kami. Tss.

Nakatingin lang kami sa kanya habang papaupo na. Kami? Heto, nganga. Isang Dreyson King Flynn lang talaga ang nakakayang ganyanin ang mga guro dito sa school.

"Tutal naman may pairings tayo. Mr. Flynn, pair kayo ni Mr. Sanc-" hindi nya pinatapos si miss sa kanyang sasabihin.

Sumingit agad si Dreyson.

"I don't want him. I want Minami," saka niya ako hinila.

Nagulantang kaming lahat sa ginawa nya, pati si miss, lalo naman ako no!

"T-Teka, pair ko si Frost," bulong ko.

Binigyan nya ako ng isang cold expression tsaka ako napatingin kay Frost na kinikilig sa amin. Takte, kaibigan ko ba sya? Feeling ko, tinatraydor nya ako sa hindi malamang dahilan.

Nakatunganga si miss pati ang buong klase sa eksenang ginagawa namin.

"MISS!" sigaw ni Nivel dahilan para bumalik sya sa reyalidad. Eto namang si miss, parang bata kung maka-teenager mode naman ito.

"Dreyson, you should follow your teacher's rules. Pair mo si Nivel and that's final," matigas talaga si miss kahit kailan.

Napabuntong sya bago muling nagsalita. Alam kong galit sya pero hindi nya pinapahalata. Badtrip ata sya ngayong araw. Ako lang yata ang nakakapansin.

Make The Bad Boy Fall For You | CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon