7th Chapter
I DROVE my car papuntang park. I didn't take the whole time shift just to meet him, kapag hindi maganda sasabihin nya sasampalin ko talaga sya. And another thing, I have to settle things between us para gumaan na ang loob ko sa kanya at sa nangyari. Nakita ko syang naghihintay sa may swing. He also has his car with him. Lumabas ako ng kotse at napatingin sya sakin, gulat na gulat.
"Y-You came!"
"Wala kaya akong choice. Ganyan talaga ang magkakaibigan no!" I laughed mockingly. Kahit di naman talaga totoo.
"Bakit mo nga pala ako pinatawag? Something wrong?"
"Yeah, well. I have to get some friendly advice here. I badly need one!" sabi nya sabay upo sa swing.
Ako rin naupo sa kabilang swing. "What is it?"
"It's about Megan."
ASGDKFL(@&@**!!
Okay, kalma ka lang Minami Keeyah. Masyado kang maganda para magalit sa lalaking ito. Tandaan mo yan!
Pero...
Parang pinana ng pinana at patuloy pa ring pinapana ang puso ko. Sarado na sana kaso nabuksan na naman ang sugat. Walangya ka talaga Dylan, ikaw kasi ang manhid mo!
"B-Bakit?" I managed not to make my voice crack. Baka kasi mahalata nya at magtanong pa nang ano-ano.
"She said that she doesn't love me and she never did!" sabi nya sabay yuko, ang alam ko umiiyak na sya sa puntong ito.
Ang sama naman. Di nya ba talaga minahal si Dylan? Kung ako sa kanya mamahalin ko sya ng buong puso. Sh*t lang Megan, Dylan is a very boyfriend material. Hindi lang boyfriend material.. he's a prince charming material. He's kind, he's smart, he's sporty and a jock in school. Dylan doesn't deserve someone like her.
"Ssshh. Tahan na please, I don't want to see you cry. Kaibigan pa naman kita!"
Fvck this life. Pinapagaan ko loob nya habang ako ang bigat-bigat na ng dinadala kong sakit.
I gently rubbed his back. Are we going to do this again and again? I'm making him feel better and I'm... I just can't do it. I love Dee at naiinis ako dahil yun mismo ang nararamdaman ko sa kanya.
"Sssshh.. tahan na nga. Para ka namang bakla eh. Kalalaking tao."
Kumawala sya sa pagkakayakap and so I did. "Sorry, I just love Megan so much. The pain is killing me."
DUGSH!! Tinusok mo na ng kutsilyo puso ko Dylan. Okay, I want to finish this pain. Ako din naman ah! Nasasaktan na, pero bakit ganito pa rin ako sayo? Naisip ko tuloy, kung ganito si Dylan kay Megan. Hindi kaya ganito din ang inaasal ko sa likod ni Dylan?
T________T
"Is there something I can help? Just tell me," desperada na talaga ako.
Walangya ka Megan. Yung lalaking pinakagusto ko sinasaktan mo! Pinapaiyak mo pa! Walangya ka talaga, sarap mong ilibing ng buhay para malagutan ka ng hininga pero alam ko kapag ginawa ko yun. Magagalit sa akin si Dylan. I don't want that to happen.
BINABASA MO ANG
Make The Bad Boy Fall For You | Complete
Ficção Adolescente[Bad Boy Series #1] Operation: Make the Bad Boy Fall For You Minami Keeyah Fletcher has always been in love with the campus heartthrob Dylan Shapero. Knowing na may girlfriend na ito - si Megan, hindi pa rin mawala ang kanyang nararamdaman para sa...