"Anong klaseng demonyo ba si Jeonghye?" tanong ko.
"Siya yung tipong demonyo na kakaiba," panimula ni Jimin. Gageu -_-
"Diretsuhin mo na kasi, hyung. Puta. May nalalamam pa kasing pabitin effect." sabi naman ni Jungkook
"Si Jeonghye kasi, siya yung tipong demonyo na maganda ang ugali at mukha sa umaga pero pag gabi, iba na ugali niyan. Mag babago yung anyo niya. Mag kakaroon siya ng mahahabang mga sungay at mahabang buntot. Yung pak pak niya, mas malaki pa kesa sa pak pak ni Yoongi hyung tapos ang hahaba ng mga pangil niya. May mahahaba siyang kuko at purong itim yung mga mata niya. Sa tuwing mag babago siya ng anyo, man durugo siya kasi masakit. Pag hindi siya makakakain, pwede maging purong itim yung mga mata niya hanggang umaga at lalakas yung pang dinig at pang amoy niya. Pag purong itim ang mga mata, mabubulag siya. Pag hindi siya nakakain, tao man o hayop, unti unting mawawala yung mga pandama niya hanggang sa mamatay siya ng tuloyan. Depende na kung pupunta pa siya ng langit. Pag wala siyang ginawang kasalanan, pwede siyang pumunta sa langit." sabi ni Jimin.
"Pano pag wala siyang kasalanan pero ano? Hirap ipaliwanag." sabi ni Jungkook.
"Yung walang kasalanan pero nung buhay pa meron? Wala. Palibot libot lang kaluluwa niya dito sa mundo na ito o kaya bibigyan siya ng bagong bubay para mag umpisa ulit." sagot ni Jimin.
"Pero bakit nung pumunta siya sa Garden of Eden, hindi siya nasunog?" tanong ko.
"Yun lang yung pang patigil sa pagiging ganon niya kaya nung gabing nun, wala." sagot ni Jimin.
Tumahimik na lang ako. Napansin ko naman na hindi na mapula yung mga bendahe kaya tinanggal ko. Ramdam ko parin pero yung kamot. Masakit. Promise. "Paano ka naging mga pasa?" mahina kong tanong sa sarili ko.
"Saglit lang ah. Isusuot ko muna tong dala kong long sleeves para matakpan tong mga pasa." sabi ko at hinanap ko yung long sleeves na dala ko sa bag ko.
Lumabas ako ng classroom at pumunta sa banyo. Hinahanap ko padin yung long sleeves ko na sa pag kakaalam ko si mama ang nag lagay. May nakita ako kanina eh. Nahanap ko na at pumasok ako sa isang cubicle.
Sinabit ko yung bag ko at tinanggal yung polo ko. Sinuot ko yung long sleeves ko at pinang patong yung polo ko.
Lalabas na sana ako kaso may narinig akong pumasok. Nakakatakot mga boses nila. Pano naman kasi mga demonyo sila. Narinig ko naman na may pinag uusapan sila. Kami ni Jungkook yung pinag uusapan nila. "Sarap sunogin yung kabayong yun." sabi nung isa. Dinaig pa nila ang babae. Mga bakla. Pwe.
"Maganda namang gawing lackey yung malaking ilong." sabi naman nung isa.
"True, bes, araw gabi, walang brief at laging nasa loob yung hotdog." bakla nga -_-
"Wasit ditey, wasit deern. Pak na pak."
"Tapos kakainin niya hotdog ko."
"Buti pa si laki ilong, gwafo pero yung isa, kabayo."
"Anak ng tokwa. Mga malalandi kayo." bulong ko sa sarili ko at lumabas na ako ng cubicle.
Lumabas na din ako ng banyo na naka sabit yung bag ko sa balikat ko. Naka bulsa yung isa kong kamay at piling ko naman astig ako. Pwe.
Nag text si Jungkook at sabi niya punta daw ako sa cafeteria kaya dumiretso ako sa cafeteria.
Pagkadating ko, nag uusap sila sa lamesa namin. Umupo naman ako sa tabi ni Jungkook at pinatong yung mga braso at ulo ko sa lamesa. "Bakit, Hoseok?" tanong ni Jin hyung.
"Wala." sagot ko.
"Anong nangyare sayo, hyung? Bakit ka naka long sleeves?" tanong ni Taehyung.
"Wala toh." sagot ko nanaman.
"Ulol. Anong wala?" tanong ni Namjoon at napalingon naman ako sakanya.
Naka taas yung sleeves ko. "Hokage ka ah. Pano ko naitaas ng hindi ko nararamdaman?" tanong ko.
"Manhid ka kasi." sagot ni Yoongi.
"Luh? Hyung? Saan mo nakuha yang mga pasa?" tanong ni Jimin.
"Hindi ko alam." sago ko ulit.
"May leukemia ka yata ah, Hoseok." sabi ni Yoongi.
"Ugok. Wala. Yan nga yung mga kalmot eh." sabi ko.
Pano pero toh naging mga pasa? Pag hahawakan ko pero ang sakit. Mga pasa talaga eh. Hinawakan naman ni Taehyung yung braso ko at unti unting nawawala. "Wala na kayong pag tatalonan kasi wala na yung mga pasa. Period." sabi ni Jungkook.
Pero pano talaga naging pasa yung mga pasa yun? Hindi naman ako nakipag bugbugan. Amp. Daming alam ni otor. Palibhasa malawak ang utak at malibog. Pwe. "Di kaya side effect lang yan o kaya proweba na nakakita si Hoseok hyung ng demonyo? Baka wala na yan bukas." sabi ni Jimin.
"Baka." sagot ko.
"Hindi ka kakain, hyung?" tanong ni Jungkook.
"Wag kang uuwi mag isa lagi at wag kang mag papagabi," sabi ko kay Jungkook "Dapat lagi mong kasama ang mga hyung mo. Baka mamaya may dumukot sayo at gawin kang alipin. May mga bakla pa naman na may gusto sayo." dag dag ko.
"Huh?"
"Basta mamaya, pag uuwi ka na, dapat kasama mo si Jin hyung. Baka may dumukot sayo. Problema na yan."
Tumango na lang si Jungkook at kinuha ko yung shinigeng ni Yoongi. "Gagu. Sunogin kita, gusto mo?" tanong ni Yoongi.
"Pakyum pabayaan mo na lang akong kumain. Gutom ako." sagot ko.
Hindi ko na lang pinansin si Yoongi at kumain lang ako. Wala akong pake sa kahit na anong gawin nila sakin. Si Jungkook ang importante ngayon kasi baka dukotin siya ng mga baklang demonyo na yun. Sarap silang putulan ng ulo.
"Anong mangyayare pag pingutan ng ulo ng demonyo ng isa pang demonyo?" tanong ko.
"Wasak talaga." sagot ni Namjoon.
"Wala talaga. Balik impyerno yang demonyong yan at hindi na makakabalik dito." sagot naman ni Yoongi hyung.
"Hyung, uwi na ako." sabi ni Jungkook at nakita ko naman yung mga demonyo na nasa banyo kanina.
"Hatid na kita sainyo." sabi ko.
"Geh. Mga hyung, alis na kami ni Hoseok hyung. Bye." sabi ni Jungkook at umuwi na kami.
Nag commute kami at habang nag lalamad kami galing sa kanto papunta sa bahay nila, parang may sumusunod sa amin. "Kook, kaya mo umakyat diyan sa puno na yan?" tanong ko sabay turo sa puno.
"Ako pa." sagot niya at umakyat siya sa puno.
Mabilisan naman akong umakyat at sinensyasan ko si Jungkook na wag siyang maingay. Tahimik lang naman si Jungkook.
Napansin ko naman na wala na yung mga sumusunod sa amin. Yung dalawang bakla na yun talaga. Kasalanan bang maging gwapo? Si Lord nga ang nag planong gawing gwapo si Jungkook pero siyempre mas gwapo ako.
Bumaba na kami ng puno at hinatid ko na si Jungkook sakanila. Umuwi na din ako at palihim akong umakyat sa kwarto ko.
"Ano ba yan? Bakit hindi ka pa natatanggal?" tanong ko sa sarili ko.
"Ay ulol. Pasa nga diba." sabi ko ulit sa sarili ko.
Humiga na lang ako sa kama ko at nag palipas ng oras. Mawawala naman toh bukas gaya don sa sinabi ni Jimin. Sana matanggal talaga kung hindi, ewan ko na lang kung anong ipapalusot ko. Haist.
---
Hindi po ako mag uud ng ilang araw. Gusto ko na po kasi taposin yung kinukulayan ko huhu. Hehehe. Wag kayong ano. Pahinga din minsan.
BINABASA MO ANG
Boy Meets Evil (Jung Hoseok fanfic)
Fanfiction"Gusto mo ako maging kaibigan?! Pero demonyo ka at naabot na yung maximum na demon friends sa ratings ko kaya no!" - Jung Hoseok --- Boy Meets Evil [J-Hope ff] by: taehyungjjai © All Rights Reserved PG-13 050817 - 052817 {finished}