ATS - 33

2.3K 36 0
                                    

The sky embraces the heat of the sun and painted blue to color its vastness. Malakas ang simoy ng malamig na hangin kaya hindi mahapdi ang paghalik ng kapangyarihan ng hanging araw sa aking balat. My long hair keeps swaying and I keep on fixing it by running my fingers through my hair.

Narito ako ngayon sa labas ng isang mall. Ito ang mall kung saan ginanap ang date ni Chloe at Joshua na akin ding dinaluhan kaya ang end up ko ay sumama kay Lucas.

"Are you sure you can walk?" Lucas asked. Kasama ko nga pala, I nodded and smiled to him.

"Tulak lang iyun, hindi naman ako naputulan ng paa." I told him and he sighed.

"You cry your eyes out earlier, don't you feel dizzy, tired, or does your head aches? Are you sure you're okay?"

I let out a deep breath to prepare myself to face Lucas' hundred questions.

"Yes, I'm a hundred percent sure, Lucas! Kailangan ko din ng stocks para sa condo. Wala kaming pagkain doon, wala din gamit pang-linis."

"Why don't you just tell Chloe to get those things, bakit ikaw pa?"

I stomped my feet and I can see how his eyes squint and his lips rose a bit. Does he find this amusing? Argh, whatever.

Hindi naman palaging si Chloe na lang ang kikilos. Siya na nga ang nagbabayad ng condo namin, siya na din ang nagpapadeliver ng pagkain, pagod pa siya sa trabaho tapos sinama ko pa sa bansang ito. I feel embarrassed to her. Ako lang ang walang ginagawa para sa amin dito.

"I'm doing my part. Ito ang napili kong gawin kaya bakit ko siya uutusan at tsaka busy siya sa trabaho, ayokong mang-abala."

"But you're injured. Your wounds have not yet healed, Ella. Let's just do this grocery shopping the next day, okay?"

"Ayoko nga! I want to do this now, as in right now!" Pagdadabog ko.

I don't usually act like this but I am so irritated of him. Gusto kong kumilos ng kumilos ngayon dahil kapag nanatili lamang ako sa isang tabi, kung ikukulong ko lang ang sarili ko sa condo-ng iyun ay tiyak akong papatayin ako ng aking mga iniisip.

Sumasakit na sobra ang aking ulo dahil sa dami nang iniisip. Dumagdag pa itong envelope na ito at ang misteryosong lalakeng nagpapadala nito. I don't know what I did to him to do this to me.

And that SHE! The she in the message, hindi ko alam kung sino siya pero kung ano mang nagawa kong masama para galitin ko siya ay gusto kong malaman. I don't hurt people, hindi ko alam kung bakit niya akong gustong saktan o patayin e wala naman akong ginagawa sa kaniya.

I looked at Lucas and the strong wind keeps messing his hair, his right eyebrow is raising while his lips keeps on curling.

"Is this your reaction whenever you get angry? That's so cute.."

Malakas ko siyang hinampas sa braso tsaka tumalikod at nag-martsa papasok ng mall. Why does he have to be so annoying? He keeps making my blood boil.

This mall is like the malls in the Philippines, it has supermarket, appliances center, restaurants and boutique inside kaya napaka-convenient. Narinig ko ang tunog ng sapatos ni Lucas na papalapit sa akin. I can distinguish the sound of his shoes makes from the sound of the other people's shoes dahil siya lang naman ang lalakeng nakasuot ng black derby dito.

Above The Sky [Kismet Series One | Rewritten]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon