Hindi ko alintana ang lamig na binibigay ng hangin ngayon. Kasabay ng pag bulong nito ay ang pag-iyak naman ng kalangitan. Ramdam ko ang panginginig ng aking buong katawan, basang-basa na din ang damit ko dahilan para mas lalong kumapit ang lamig.
Init na galing sa matigas na kamay ni Lucas ang unti-unting nagbabalik sa akin sa kamunduhan. Hindi pa din ako makagalaw ng maayos dahil sa takot na naramdaman ko kani-kanina lamang. Bakit ko ba kase sinundan ang lalakeng iyun hanggang dito sa madilim na eskinita na ito?
I shouldn't have been reckless, hindi ko dapat agad na inisip na maaring hindi siya ang killer. I watched a lot of documentaries about murders, the killers can act, play and manipulate!
"This is a dangerous place! Bakit ka napadpad dito?"
Hindi ako makasagot sa tanong ni Lucas. Nakatingin lang ako sa mapupungay niyang mga mata, Mga mata niya na kapag tinignan mo ay parang nagsasalita ito, sinasabi ang libo-libong romantikang salita.
Droplets of water are dripping down to his face from the end of his black thick hair. Under the light that was given by this street lamppost, I can clearly see how pointed his nose was. His reddish lips that is half open because of the air from his lungs that he needs to let out, His thick eyebrows in a thin line, I can see it all. I can see how dashingly handsome he is.
Has Greek mythology comes true? If not, why am I seeing Adonis in front of me right now?
Tinignan ko siya ng maigi, tinatandaan ang bawat detalye ng kaniyang mukha. Alam kong mali na ang ginagawa ko, awkward na masyado pero kahit anong pilit ng utak ko na ilayo ang aking paningin sa kaniya ay hindi ko magawa. Something about him captured my attention so much, It feelis like I was longing to see this face for a long time..Why does his eyes seems familiar?
Those lips?
"Ella, are you okay? Damn it! Answer me!"
Niyugyug niya ako at bumalik naman na ako sa katinuan ko. Baliw ka na, Ella.
"I-i was following h-him.." sabi ko sabay turo sa likod ko kung saan ko huling nakita ang taong nag iwan ng sobre para sa akin.
"Don't you know it's dangerous here? All robbers and rapist in this city are arrested within this area!"
Mas lalo akong kinabahan dahil sa sinabi ni Lucas. Shit, hindi nga? Hindi kaya masamang tao talaga ang nagbibigay sa akin ng pulang sobre? Did he lure me here so that he can do something bad to me?
Nakakainis, masyado akong uto-uto!
"I didn't know.." bakas sa tono ko ang takot. Hindi ko mapigilang kabahan ng sobra dahil sa hindi pinag-isipan kong desisyon.
Bobo talaga!
"Thank goodness, I found you on time! Aren't you supposed to be at home? What the fuck are you doing here?" He angrily shouted at me.
I can't move my lips to speak because it's trembling as coldness possessed my body. Hinubad niya ang coat niya at pinatong ito sa aking ulo para hindi ako mabasa sobra ng ulan.
Bawat segundo na lumilipas ay mas lalong lumalakas ang pagpatak ng ulan. Hindi mapigilan na sumabay sa kanta ng malakas na hangin ang pagsayaw ng aking mahabang buhok, mabilis niyang Hinawakan ang aking pulsuhan at hinila patungo sa isang silong. I looked at the entrance of this alley and saw his car there.
BINABASA MO ANG
Above The Sky [Kismet Series One | Rewritten]
RomanceThey say that when you love a person while you're young, your feelings will disappear with the passage of time. You will forget it when you meet someone new in your life or when you grew older. But, for Ella, everything she feels for Bryan since the...