Nakapako ang aking mga mata sa kisame na walang kakulay-kulay habang dinadama ko ang lambot ng kamang hinihigaan ko ngayon. Kadiliman ang bumabalot sa loob ng aking silid ngayon, katahimikan ang namumuno sa tainga ko. I can hear crickets somewhere or it's just me hallucinating about it?
I sighed. What the heck did we just did back there? I let him hug me! I let him kissed me in my head! I let him do the things he shouldn't do! Kinuha ko ang unan sa aking ulo at pinangtakip ito sa aking mukha.
Bobo, Ella! You are the one who started it, he wouldn't do it naman if you didn't hug him first!
I feel so embarrassed, while we're eating our dinner early I never got my courage back to speak again. Nanatili lang kaming tahimik habang naghahapunan at sobrang awkward noon!
Mas gugustuhin ko nalang kainin ng lupa kaysa manatiling kumakain sa harap niya. Ang hirap lumunok ng pagkain habang nagppanggap kang cool ang aura ng paligid niyo.
Matapos ng yakap namin kanina pakiramdam ko ay gumunaw ang mundo ko.. Parang nawalan ako ng enerhiya at gusto ko ulit ulitin iyun..
The fuck, Ella? Just what the fuck?!
I groaned loudly when I realized something while hugging and after hugging him. Kahit ngayon ay binabangungut pa din ako ng pagkatanto kong iyun.
I have a crush on him. I have a freaking crush on John Lucas Alvarez!
Ngayon ko lang napagtanto na may ganoon pala akong pagtingin sa kaniya. This explains the weird feelings I have for him, Why I always got so mad easily whenever he is around, always laughing when he's cracking a joke, Why i feel so bothered whenever he is not in the mood.. The reason why my heart's always pounding really hard, Having a crush on him sums it all up.
And it's not a good thing. Ex-fiancé siya ni Danica, Kaibigan ko man si Danica o hindi, The fact that he's in a complicated relationship already forbids me to have a romantic feelings for him. Hindi pa tapos ang suliranin niya kay Danica, Danica also didn't lose any feelings for him.
I should stop my craziness right now, Hindi na healthy. Bumuntong hininga ako at inalis ang unan na nakadagan sa aking mukha at agad na kinuha ang cellphone na nakalagay sa mini-table dito sa gilid ko. Ramdam ko ang pag-init ng aking pisnge nang bumungad sa akin ang lockscreen wallpaper nito.
It's Lucas in this Penthouse's Terrace, wearing a black tuxedo. He is facing his right side and I can see how perfectly lined his jaw was, His messy black push back blowout hair cut adds more points on his manly look, His perilous aura screams elegance, power and authority. He's like a cruel king that's ready to kill everyone who will try to messed up with his kingdom.
Kinalma ko muna ang sarili ko bago muling buksan ang cellphone, agad ko namang in-unlocked iyun at dumiretso sa messages. Wala pa ding reply si Chloe hanggang ngayon. I sighed, really, may pakealam ba sa akin amg babaeng ito? Nag-aalala ba ito sa akin ngayon?
I texter her earlier that I was caught up in the middle of a strong rain and I might not go home in our condo dahil dinala ako ni Lucas sa ibang apartment niya. Kahit wala siya sa bahay ngayon ay dapat ko pa ding sabihin sa kaniya na hindi ako uuwi.
Gusto kong itapon itong cellphone o di kaya'y apakan hanggang sa mawasak ang screen at tuluyan ng masira. It's just a latest iPhone, I can buy a new one for him naman.
BINABASA MO ANG
Above The Sky [Kismet Series One | Rewritten]
RomanceThey say that when you love a person while you're young, your feelings will disappear with the passage of time. You will forget it when you meet someone new in your life or when you grew older. But, for Ella, everything she feels for Bryan since the...