C3 ĐÃ CÓ THỂ LÀM VIỆC

22.9K 1.2K 91
                                    

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

---------------

Ngẩng đầu nhìn mặt trời gay gắt treo trên cao, lúc này chính là lúc chuẩn bị cơm trưa, phỏng chừng lúc này Thanh Dao cũng gần sắp về.

Chỉ thời gian ngắn ngủi này, Phó Vọng Niên cũng tăng nhanh bước chân đi vào nhà, cầm rau xanh đặt ở bên góc nhà bếp lên bắt đầu nhặt rau.

Lúc trưa Phó Vọng Niên đến chợ rau mua ít rau xanh về, thuận tiện mua ít thịt gà và thịt nạc.

Tiền bạc là để trên bàn trang điểm trong phòng, không cần nói Phó Vọng Niên cũng biết đó là Thanh Dao để lại, dạo này đồ đáng tiền duy nhất trên cái bàn trang điểm thô sơ kia có lẽ cũng chính là tiền bạc thỉnh thoảng xuất hiện trên bàn.

Phó Vọng Niên nhìn cũng biết đây là vì mấy ngày trước hắn nói không cần đưa tiền, Thanh Dao mới để tiền bạc ở đó, xem ra ấn tượng của Thanh Dao với hắn còn dừng lại ở ký ức lúc trước.

Xét thấy lúc này hắn còn chưa ra ngoài làm việc, muốn mua thực phẩm cũng thật không có tiền, Phó Vọng Niên liền lấy chút bạc ra ngoài mua.

Rửa xong rau xanh, liền rửa sạch hết thịt gà và thịt nạc vừa mua về.

Tay chân nhanh nhẹn xắt thịt nạc thành sợi, thịt gà thành khối, sau đó tìm một củ gừng ở trong góc cạo vỏ, rửa sạch thái sợi. Cả quá trình liền mạch lưu loát.

Nhìn hết thảy chuẩn bị xong, Phó Vọng Niên hài lòng gật đầu, thời gian này luôn không luyện tay, còn có chút lo lắng lúc này sẽ khớp, không ngờ cảm giác trên tay vẫn rất thạo.

Xem ra hiệu quả cố gắng mấy năm nay của hắn đúng là không phải dễ quên như thế.

Nguyên liệu đều chuẩn bị hoàn tất, Phó Vọng Niên liền ngồi xổm xuống bắt đầu nhóm lửa, tuy chưa từng dùng loại bếp nhóm lửa này, Phó Vọng Niên mấy ngày này lại luôn chú ý động tác của Thanh Dao, nên giờ cũng không tốn bao sức đã nhóm được lửa.

Đổ ít nước vào trong nồi chảo, tráng hết một lượt, cái nồi bắt đầu chuẩn bị nấu cơm, cái chảo thì chờ dùng để làm đồ ăn.

Phó Vọng Niên từ nhỏ đã rất thích nấu ăn, lúc ở cô nhi viện luôn ăn nồi cơm lớn, mỗi lần đều ăn đến hắn sợ hãi, sau đó Phó Vọng Niên liền hạ quyết tâm, có một ngày, hắn nhất định phải nấu ra món ngon.

Tuy quá trình này gian nan làm Phó Vọng Niên khó mà tưởng tượng, hắn vẫn từng bước thực hiện nguyện vọng của hắn.

Năm tốt nghiệp cấp hai, Phó Vọng Niên liền vô duyên với cấp ba, thế là bắt đầu đến thành phố lớn tìm việc làm.

Lúc mới đầu, mấy quán ăn kia thấy Phó Vọng Niên chỉ là một đứa nhỏ tốt nghiệp cấp hai, đều không muốn tuyển cu li như vậy.

Phó Vọng Niên lại luôn không từ bỏ ước mơ của hắn, đến khi một ông chủ của quán ăn nhỏ thấy hắn tuổi nhỏ lại có ánh mắt kiên định như thế, liền tuyển Phó Vọng Niên.

(TransĐM/HOÀN) VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ