INTRO:

681 24 10
                                    

>Bell Ringing<

"GOod morning madam, Sorry to interupt you but it's time to wake-up" ani ng pormal na boses.

Kainis naman to oh , gusto ko pang matulog. 

"Aaaah, ayaw ko pang gumising , labas ka muna " tamlay na sagot ko doon sa nagsalita kanina na nanggaling sa kabilang parte ng kwarto ko.

>Bell Ringing<

" GOod morning madam, Sorry to interupt you but it's time to .... "

"Ang kulit ah! sabing labas ... " sabay lingon ko doon sa nagsalita saka ko lang narealize na alarm ko lang pala .. " Ahhhhh" mahinang usal ko

Sinong loko ba ang nagpalit ng alarm tone ko ? akala ko tuloy nagkaroon na ako ng katulad kay Jun Pyo yung tagagising ...

Bumangon na ako at in-off yung alarm ng phone ko,babalik na sana ako sa pagtulog nang bumukas ang pinto ng kwarto ko at iniluwa nito ang Kya Kai ko.

Tiningnan ko lang siya at binigyan niya lang rin ako ng " What-are-you-doing" look.

" Matutulog pa ako .. bakit ba? " matamlay na sagot ko kasi sa totoo lang gusto ko pang matulog . Kaya tumalikod na ako at naglakad patungo sa kama ko.

Biglang nabuhay ang natutulog kong espirito nang galit na nagsalita si kuya.

" NAkalimutan mo ba talagang first day mo ngayon ? O talagang ayaw mo lang pumasok!!" 

patay galit na si kuya pero wait lang,... "first day?" "pasok "?

.

.

.

.

.

Dali-dali kong nilingon si Kuya nang may maalala ako " OH MY G "

Spell PAtay O_0

Capital A_K_O 

tama AKO

" Ano tititigan mo lang ako ? Wala kang planong maligo ? Sige Iwa ..." 

pinutol ko siya dahil alam ko nang sasabihin nyang iiwan nya ako pero alam ko

ding hindi nya kayang gawin kasi mahal ako ng kuya kong yan.

" hephephep" 

sabay sign ko na tumigil na sya 

" Maliligo na ako, bibilisan ko , kaya hintayin mo ko please " 

dugtong ko with matching puppy eyes , dahil alam ko 'di ako matitiis nyan..

Nagsmirk lang si kuya at isinarado na ang pinto...

 Sabi na eh ,, di ako matiis non.

Pero kailangan ko na talagang bilisan kundi baka tuluyan nang magalit yon..

LIGO

LIGO

LIGO

LIGO

" Hhhmm bango"

BIHIS

BIHIS

BIHIS

BIHIS

Nakaharap na ako ngayon sa full body size mirror ko.

I can now see my own feature.

Black shiny straight long hair with red highlights.

Twinkling beautiful eyes.

White Skin.

Nakatingin lang ako sa uniform na sout ko:

Above the knee yung palda 'tas checkere na peach at black.

White knee socks.

White blouse na may colar at long tie.

Isa lang talaga masasabi ko 

" I'm READY " 

sabi ko nalang at dinampot na yung bag ko at bumaba na .

BORN to LOVE  {EXO}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon