Chapter 10

369 17 0
                                    

CHAPTER 10 :

Lay's POV :

Naaalibadbaran na ako dito kay Amanda ! Kanina pa lakad ng lakad . Ako nahihilo sa kanya.

" Huie Amanda ! Ako nahihilo sa'yo , pwede ba huminahon ka !! " - Nandito kasi kami sa  Social Hall , hinihintay namin ang 4th year , ito yung nakaasign sa amin, ang tulungan ang 4th year para sa preparations for the upcoming event.

.

.

.

" Eh ?! Lay paano ako hihinahun ? Magkikita na naman kami ni Kaizer ! " - nahihilo na talaga ako sa kanya. Oo nga pala , hindi pa siya nakakamove-on kay Kai.

" Bahala ka nga diyan ! " sabay tayo ko " Aruel ! Pakitawag nalang ako , pagdating ng 4th year ha , pupuntahan ko lang si Tiffany ! Ang tagal kasi ng mga yun eh !! " - kaya lumabas na ako sa Social Hall. Hinanap ko na si Tiffany. 

" Ang hot niya talaga " - Girl 1

" Ang Cool din " - Girl 2 

" Haie Prince Lay !! " sabay tili/sigaw/kilig ng mga babae. 

Ano ba talaga HOT  or COOl ?

Hindi ako snob kaya nagsmile na ako..

Asan na ba yung si Tiff ?  Saan ba yun nagsususuot ? Namimiss ko siya eh ! Ang busy kasi namin tapos nagkalagnat pa siya kahapon kaya hindi ko siya nakita. Selos nga ako eh , kasi si Luhan nakatulong sa kanya ..... 

.

.

.

.

Flashback:

Nandito ako ngayon sa Cafeteria ... Nakita ko sila Tiffany , parang ang seryoso ng pinag-uusapan nila. Kaya lumapit na ako sa kanila.

" Girls pwede bang sumabay sa inyu ?"- sabay ngiti ko kay Tiff. Ewan ko ba, basta 'pag nandiyan si Tiff palagi  nalang akong napapangiti.

" Sige- sige , upo ka" sabay hila ni Nathaline sa sa akin pa-upo. Bakit ang atat nito ?

May tension akong nararamdaman sa mesang ito. Ano kaya nangyari sa kanila? Kanila lang ang daldal nila ah. 

" Girls okay lang kayo ?" - tanong ko.

" Syempre naman "- sabay ngiti ni Rhem pero pilit lang.

.

.

.

.

" Guyz mauna na ako sa room ha," - sabi nni Tiff sabay tayo. Mukhang may masakit sa kanya kasi nanlulumo yung mata niya.

" Samahan na kita " - yaya ko. Pero tumanggi siya.

" Wag na , kaya ko nato "- pero sa nafefeel ko, hindi niya kaya.

"  Ikaw bahala, pero Tiff , tawagin mo lang ako pag may kailangan ka ha " - hehe, bumabanat na ako.

" Sige ba" - yun lang at umalis na siya

Pagkalabas ni Tiffany, tumayo narin ako at nagpaalam kina Lara. 

May susundan lang ako ! Edi sino pa ! Edi si Tiffany.

Sabi ko na nga ba , may dinaramdam siya eh, kasi ang lakad niya paekis-ekis na , parang lasing.

BORN to LOVE  {EXO}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon