Chapter 15
Tiffany's POV :
Nandito nako sa bahay, hinatid na ko ni Luhan. Hindi parin ako sanay na ganun ka sweet si Luhan sa akin. Kasi kailan lang , palagi kaming nag-aaway tapos bigla nalang
mag-aaminan, ang bilis ng mga pangyayari.
Pagpasok ko sa bahay , naabutan ko sila Daddy, Mommy at Kuya na kumakain, ako nalang yata yung hinihintay. Kaya lumapit agad ako sa kanila at nagbeso.
" Oh Baby, saan ka galing? " - tanong ni Mommy
" Ah Mommy pinasyal lang po ako ni Luhan ^__^" oo alam nila mommy na may nanliligaw sakin , pero okay lang sa kanila.
" Sige, upo ka na nang makakain na. " - sabi ni Daddy.
" Dad what's new ? " - napansin ko kasing ang sigla ng aura ni Daddy.
" Nothing Baby, may good news lang para sa company ! " - masiglang sagot ni Daddy. Kaya tinanong ko siya kung ano yun.
" Number 1 na sa whole Asia ang SUJU Company. ! " - WOW !!
" Talaga ? CONGRATS Mom and Dad !" - sabi ko sa kanila sabay ngiti.
" And since nagnumber-1 na ang Company natin, sisimulan na namin ang pag-train sa inyo to become more responsible " - saad ni Mommy na nakangiti parin, nabanggit na
ni Mommy sa amin ang training na yan noon pero hindi niya nasabi kung anong klaseng training. Nagkatinginan lang kami ni Kuya.
" Ma ? Ano nga po palang training ang gagawin namin ! ?" - mukhang nag-aalangang tanong ni Kuya.
Ngumiti muna si Mommy bago siya nagsalita. " You two will live in your own houses but we will still supply your needs, it's just that you will ba far from us. At malayo ang bahay niyo sa isa't-isa. So that you will become independent."
" Ma naman ,Tiffany is too young for that, ako muna itrain niyo, sabagay ako naman ang unang ga-graduate ,. " - seryoso si Kuya.
" No one is too young for this Kai , bata palang kayo nagsimula na ang training niyo ! " - sabat ni Daddy, at tama naman si Daddy. Nung nasa elementary kami tini-train na kami kaya nga sobrang close namin ni Kuya pero natigil yun ng highschool. Ewan ko kung bakit.
Hindi nalang kami pumalag ni Kuya, kasi kapag si Papa na ang nagdesisyon final na yun.
" So kids kailan kayo lilipat ? " Mommy
" This weekend ! " -aba sabay pa kami ni Kuya.
Pagkatapos ng dinner na meeting na yun dumiritso kami ni Kuya sa terrace. Tahimik lang kami habang nakasandal sa terrace. Parang pareho kaming nag-iisip kung ano ang
mangyayari sa amin sa training, kasi kasali sa training ang fighting skills mo , pareho kaming tinuturuan ni Kuya ng Karate, Judo, Taekwondo at kahit ano pang kaechosan, tapos pagkatapos kaming itrain ipapakalaban kami .. Para daw yun maprotektahan namin ang sarili namin.
" Tulog ka na Tiff " - sabi Kuya
Tumango lang ako at nagpunta na sa room ko. Habang nakahiga na ako sa kama ko naalala ko yung sinabi ni Luhan sakin kanina na kaya niyang maghintay.
Hindi ko lubos maisip na minahal ako ng isang seryoso at mayabang na Luhan Jimenez.
Habang iniisip ko siya napangiti nalang ako . Napapadalas na ata ang pag-isip ko sa Luhan na yun.
BINABASA MO ANG
BORN to LOVE {EXO}
FanfictionSi girl makulit, palaban, madaldal, mabait pero minsan ay mataray. On the other side, isang Grupo ang binubuo ng isang dosenang naggwa-gwapohang lalaki, makukulit, may cold , may hot ,may pinaghalo, may parang araw-araw may dalaw, merong happy virus...