Chapter 27
15 years later..
"I'm Louise Flame Morgan!21 years old,and I'm applying for the position of the CEO' secretary."masiglang sabi ko sa babaeng nagi-interview sa akin.
Napangiti naman s'ya,then asked me several questions.
Sana lang talaga!Sana lang,matanggap ako!Kasi kailangan na kailangan ko talaga ng pera ngayon.
"Miss Morgan,I'll just call you,if you're hired."sabi n'ya kaya nginitian ko s'ya at napatango.
"Thank you very much."
Lumabas ako ng office na medyo nakahinga ng maluwag.Ngayon,ang kailangan ko na lang hintayin ay kung pasado ba ako sa interview.
Lord,help me po!
Nginitian ko na lang 'yung mga taong nakaksalubong ko sa loob ng building.The company building is way bigger than what I've expected,nakakamangha lang talaga!
Kaya naman,nang malaman ko na naghahanap sila ng secretary,I grabbed the opportunity.
Nasa harapan ako na ako ng elevator nang bumukas 'yun at lumabas ang isang lalaki.Hindi ko pa masyado nakita 'yung itsura n'ya kasi ang bilis n'yang maglakad.
Napakibit-balikat na lang ako at pumasok na sa loob.I pressed the button at unti-unti ng nagsasara 'yung pintuan nang biglang lumingon 'yung lalaki at nagtama ang mga mata namin.
He has a beautiful pair of jet black eyes.Although,parang pamilyar yung mga mata n'yang yun.
Nanlalaki 'yung mata n'ya na parang nakakita ng multo.What's with him?
Nang tuluyan ng magsara 'yung pinto napabuntong hininga na lang ako.
Bakit ganun?Parang pakiramdam ko,bigla akong nalungkot?
Napailing na lang ako at nang bumukas na 'yung elevator ay dali-daling lumabas ng company building.
Sumakay ako sa jeep na agad kong nakita.
Ilang minuto pa,nakauwi na ako sa bahay at sinalubong ako ni Auntie na nagbabalat ng mangga.
"Wow,Auntie!Saan n'yo naman nakuha 'yang mga mangga?"tanong ko habang ibinababa ang handbag na dala-dala ko.
"Ah,binigay ng kapit-bahay.Kumuha ka na,bago maubos."sabi n'ya kaya napangiti na lang ako.
"Magbibihis na lang po muna ako."sabi ko at pumunta na sa kwarto ko.
Pagkatapos kong magbihis ay lalabas na sana ako uli ng kwarto nang marinig kong may tumatawag sa phone ko,kaya naman dali-dali ko 'yung kinuha.
"Hello?"
"Ahm,Hello,Miss Morgan.This is Lou Vasquez of Vanderwood Empire.I just want to congratulate you,cause you're hired as the secretary of the CEO."
Napaawang 'yung bibig ko sa narinig ko at parang huminto 'yung oras.
Na-block yung utak ko at hindi alam ang sasabihin.OMG!Is this real?
"P-po?!T-totoo po ba 'yang sinasabi n'yo?!"
"Yes,Miss Morgan.And if you don't mind,the CEO wants meet you,tommorow.So,we're hoping na makapunta ka uli rito."sabi n'ya kaya naman napatango-tango ako kahit na hindi naman n'ya ako nakikita.
"Yes,I will surely come!Thank you very much!"sabi ko na may malapad na ngiti.
"You're welcome,Miss Morgan.I'll just seeing you tommorow,then."
"Yes,tommorow."
Then,ibinaba ko na.
Lumabas ako ng kwarto at napatili.Niyakap ko ng mahigpit si Auntie dahil sa sobrang tuwa.
BINABASA MO ANG
Behind His Facade
VampireBeing watched by the most mysterious guy in school, Sawyer Vanderwood is the last thing Flame Scarlette would ask. But when she couldn't stand his watchful eyes any longer, she got hit hard by curiosity and decided to investigate him. But what if sh...