Chapter 22

Chapter 22

Napatingin na lang ako sa window shield habang malakas parin ang ulan.

"Medyo malayo pa tayo,Flame.You can sleep,so you could rest."narinig kong sabi ni Dawson kaya napabuntong hininga na lang ako bago umiling.

"No,two weeks din akong walang malay and I know that's an enough rest for me."I heard him chuckled kaya kinunotan ko s'ya ng noo.

"Why?"

"Wala lang.I'm happy,kasi kasama kita."sabi n'ya kaya natigilan ako.

Doon ko rin napansin na may bandage yung isang braso n'ya.

"What happened to you arm?"

"Nothing."sagot n'ya tapos binuksan 'yung radyo ng kotse n'ya,and a song entitled Passenger Seat by Stephan Speaks started to play.

I look at her and have to smile

As we go driving for a while

Her hair blowing in the open window of my car

And as we go I see the lights

Watch them glimmer in her eyes

In the darkness of the evening.

Napatingin ako kay Dawson at pareho kaming napangiti.

"Ang galing lang ng timing."sabi ko.

"Gusto mo bang patayin ko?"tanong n'ya.

"No,it's okay.Just concentrate on the road at baka maaksidente tayo."sabi ko at napatawa s'ya.

Sumandal na lang ako sa window shield habang tinitignan 'yung mga patak ng ulan na tumatama sa salamin.

I pointed my finger out and drew a heart in the window shield.

And I've got all that I need right here in the passenger seat

Oh and I can't keep my eyes on the road

Knowing that she's inches from me.

Napahikab na ako at nakaramdam ng antok.Maybe because of the music and the rain.They both feels so comforting.

We stop at night to get something to drink

My mind pounds and I can't think

Scared to death to say I love her

Then a moon peeks from the cloud

Hear my heart that beats so loud

Trying to tell her simply.

Naramdaman ko na unti-unti ng bumabagsak yung mga talukap ko sa antok at naramdaman ko na may pinatong na jacket siguro si Dawson sa akin.

That I've got all that I need

Right here in the passenger seat.

Oh,I can't keep my eyes on the road

Knowing that she's inches from me.

Narinig ko pa na sinabayan ni Dawson 'yung huling linya ng kanta na narinig ko.

And I also heard he said something weird.Hindi ko alam kung panaginip ba 'yun o totoo.

"I love you,Flame."

Kahit na panaginip o totoo man 'yun,I still managed to utter some words before I fell into a deep,deep sleep.

"Focus on the road."

And I finally drifted to sleep.

Nagising na lang ako nang maramdaman ang bahagyang pagyuyog ni Dawson sa balikat ko.