Someone is watching me!
Agad akong napabalikwas habang hinihingal at nagulat ako dahil nasa kwarto na ako.Gabi na.
Ilang beses din akong kumurap at hindi makapaniwalang nakatingin kay Sawyer na nakaupo sa dulo ng kama ko.
"Wh-what are you doin' here?"
Tinitigan nya lang ako.
I don't know,but I find him more handsome in the dark.Yung sinag ng buwan na sumisilip sa bintana ko lang kasi yung tanging ilaw namin ngayon at nasisinagan sya ng buwan.
Nakita ko ang pag-alon ng adam's apple nya at napakuyom.
"You..want to talk,right?"mahina na tanong nya with his husky voice.Bakit ba ang hina nya magsalita?Samantalang gustong-gusto ko yung boses nya.It's so manly.
Naramdaman ko tuloy na nag-init yung pisngi ko at ito nanaman yung abnoramal na pagtibok ng puso ko.
"You like my voice?"nakangiti nyang sabi at nanlaki nanamn yung mata ko.
Did he just smiled?!Oh,my!This is a miracle!Nung una,narinig ko yung boses nya and ngayon,ngumiti si Sawyer na syang pinakacold na taong nakilala ko sa talambuhay?!Unbelievable!
"Unbelievable?"tanong nya na bumalik nanaman sa pagiging cold ang mukha nya.
Teka..paano nya nalaman yun?Ang pagkakaalam ko,sa isip ko lang yun sinasabi,eh!
"I can read your mind."
"Y-You can read my mind?!"
Tinanguan nya lang ako.
"How?!"
"I just can."maikling sabi nya kaya napaawang lang yung bibig ko.
Hindi ako makapaniwala.He can read what I'm thinking?!
"Yes."sagot nya kaya napatingin ako sa kanya.
"Ahm,can you please stop doin' it?"sabi ko kasi hindi talaga ako komportable.
Tumango na lang sya.
"Okay,so,I want to talk about what happened last Friday night.Remember the guy with fangs?Y-you killed him!W-why did you killed him,and how did you do tha--"
"Cause he touched you."malamig parin na sabi nya habang diretsong nakatingin sa mata ko.
Iniwas ko yung tingin ko dahil parang hindi na ako makahinga sa lakas ng kabog ng dibdib ko.
"But,how do you--I mean,I saw you with a girl!I saw how you turn her into ashes at kung paano mo ihiwalay yung ulo nung lalaki sa katawan nya.Ordinary people can't do that,you know what I mean,right?"sabi ko at tinanguan nya lang ako.
"Then,what are you,Sawyer?"
Tinitigan nya lang ako at tumayo sa kama.
"You wouldn't like to know."sabi nya at akmang lalapit sa bintana ko.
"No!Tell me,Sawyer!Tell me!"
"I will,but not today."sabi nya and in a blink of an eye,nawala na sya sa kwarto ko at tanging malakas na hagibis ng hangin na lang ang naramdaman ko.
Napabuntong hininga na lang ako at binagsak yung sarili ko sa kama.Ugh!
What will I do?!
Nakatulala lang ako habang hinihintay na mabuo ni Lizzy yung rubics cube na hawak nya,and it's almost two hours,hindi nya parin nabubuo!
Vacant period kasi yung tatlo naming subject ngayon kaya walang magawa.
Napasulyap ako kay Sawyer na natutulog nanaman.Wala na ba syang ibang magawa sa buhay kundi ang matulog?!
BINABASA MO ANG
Behind His Facade
VampireBeing watched by the most mysterious guy in school, Sawyer Vanderwood is the last thing Flame Scarlette would ask. But when she couldn't stand his watchful eyes any longer, she got hit hard by curiosity and decided to investigate him. But what if sh...