kabanata 17

11K 184 17
                                    

Its been 2 months mula nung tumira ako sa condo ni ivan....may mga times talaga na super sungit nya pero nagiging malambing din naman sya hahahha..

"Maam wag kang magulo masisira yung make up mo"

"Ahh sorry po ang kati po kasi nyang ginagawa nyo sa mukha ko ehh"

"Mawawala rin yan maam kagaya ng pagmamahal nya sakin nawala rin bigla haiistt"

Woooahhh si ate humuhugot hahhaha

"In fairness ate ang galing nyo humugot ahh ahaha"

"Ayyt thank you maam..pero hindi yun hugot heheh"

"Wahhhhhh ate ang ganda mo hihihi"-april

"Oo nga ate ang ganda mo"-angela

"Haha kayo talaga ...kayo rin ang gaganda nyo"

"Ate sana dalawin mo parin kami sa mansyon ha..kahit mag-aasawa kana"

"Syempre naman mag aasawa lang naman ako hehe hindi naman ako mawawala sa inyo"

"Talaga promise yan ate ahh"

"Promise :)"

Nagpatuloy pa din sa pag mamakeup si ate huhuhu kailan ba to matatapos ang kati na sa mukha promise..hindi kasi ako sanay mag make-up ehh..

"Maam your wedding will start within 1 hour"

"Ohhkay" yes tama nga  yung nababasa nyo ngayong araw na ito ayy ikakasal na ako kay john ivan mationes at wala na talaga tong atrasan mga bess jusko po..

After 20 minutes natapos narin ang pag mamake-up saakin at pinasuot na saakin yung gown..waahhh ang ganda ng gown ko..huhhhu nakakaiyak naman..

"Ma'am wag po kayong umiyak baka masira po yung make up nyo.. I feel you po ma'am ganyan din kasi yung naramdaman ko nung ikasal ako sa husband ko hihihi"

"Ha?talaga?umiyak ka rin kasi nagandahan ka sa gown mo??"

"Po???"

"Ayy wala heheh" sige mag bibihis naako..

Pagkatapos ng mga kung ano-anong anek na ginawa sa katawan ko ay sumakay na kami sa bridals car syempre kasama yung mga kapatid ko..

(Church)

Woahhh andami namang bisiti nito ...nakaka excite na nakaka-Kaba sheemmzz para na akong ma tatae dito ehh.. I was walking in the aisle and all eyes are on me maraming na smile..marami ding nagbubulungan but keber ko sa kanila hahahah ...habang papalakad ako malapit kay ivan bigla ko nalang natapakan yung gown ko kaya..

*Boghs* ouchhh huhuhu..

Tumingala naman agad ako and everyone gasped including ivan hohoho nakakahiya tumayo naman agad ako sabay nag peace sign..

"Okay lang ako hehehe"^_^V huhuhuhu hindi ako okay ang sakit ng paa ko huhuhu...nakita kong lumapit saakin si ivan..

"Are you okay love??"
Ha??love san na naman yan napulot so ewwwzzz...

"Ahh oo love hehe okay lang ako natapakan ko kasi yonh gown ko hehehe na eexcite na kasi talaga akong maging asawa ka he.he" sinakyan ko nalang din mga sinabi nya at yung lahat ng nakikinig sa pag-uusap namin ay kilig na kilig pwehhh kung alam nyo lang..papa god sorry po..

Naglakad na kami papuntang altar after ng ilang ceremonies na naganap sabihan na ng vows..

"I Joh Ivan Mationes.Take you Maria Ceilo Recto to be my lawfully weeded wife.Before this i witnesses I vow to love you and care for you as long as we both shall live.

My virgin baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon