kabanata 29

8.6K 129 12
                                    

Nitong mga nakaraang araw palaging late umuuwi si ivan nakapag tataka talaga minsa inuumaga na syang umuwi.kinakabahan na talaga ako baka nam babae na yung mokong nayon huhuhu..

It's 12 in the evening at eto ako hinihintay makauwi yung asawa ko nasan na ba kasi yun nag aalala na talaga ako. Nakarinig ako ng pag bukas ng pinto kaya bumalikwas agad ako ng bangon at nakita ko na yung taong kanina ko pa hinihintay.

"Love bat gising ka pa?"
"Bat ngayon ka lang umuwi?" lumapit naman agad ako sa kanya at tinulangan syang hubarin yung damit mukhang pagod na pagod talaga kawawa naman ang asawa ko.

"Hmmm busy lang sa business love" matapos kong hubarin ang damit nya ay dumeretso agad sya sa cr mag shower ata kumuha nalang ako ng pampalit nya..

Matapos nyang maligo nakita ay binigay ko sa kanya yung damit nya para makapag palit na sya.. Bigla na nyaman binaba yung towel kaya nalantad ang buong katawan nya sheeeeemmmss naman ehhh..
"Aiiish love naman ehhh wag kangang basta basta nag huhubad dyan"tumalikod na ako pagkasabi nya nun..
"Hahah love ano ba nakita mo na naman to ehh hahahha"
"Kahit na tskkk"
"Haha okay harap kana ulit naka damit na ako"unti unti naman akong lumingon nakita ko naman yung nakangisi nyang mukha kaya sumimangot lang ako..
"Let's sleep na love inaantok narin ako ikaw bat gising ka pa?diba bawal mag puyat ang buntis ang kulit mo talaga"
"Ehhh kasi nag aalala lang naman ako sayo ehhh"
"Haiiisst fine" tumabi na sya saakin at yumakap tsaka ako hinalikan..
"Good night love i love you"
"I love you too"
*
*
*
*

Kinabukasan naabutan kong mat kausap sa phone si ivan hindi ko lang muna siya nilapitan.

"Hey wag muna kayong magpahalata baka mabuko tayo" huh??anong mabubuko?
"Mabubuko??ang alin love?" biglang sabat nya lumingon sya na gulat na gulat ano bang tinatago ng isang to?
"I'll call you later bye.... Ahhhmm wala love hehe business lang" lumapit naman ako sa kanya at yumakap.
"Sigurado ka bang business yan??baka nambabae kana" sabay hampas ko sa kanya.
"Nahhh ano ka ba love hinding hindi ko yun gagawin no ikaw lang ang mahal ko" nawala bigla ang inis ko sa mga sinabi kashe nemen ang aga aga mag pakilig heheh..
"Baka lang naman... Tsk nagugutom na ako magluto kana"
"As you wish madam hahha"
"Madam ka dyan haha" nagsimula na syang magluto ng breakfast pagkatapos non kumain na kami.

"Love nga pala don tayo sa mansyon mag dinner"
"Hmmm okay" tinapos na namin ang pagkain.
*
*
*
Nasa office kami ngayon sumama kasi ako kasi naman nakaka bored sa bahay yung batang si kyle wla naman dun nagbakasyon ata sa probinsya nila..
Napaiktin ako ng biglang nag vibrate yung phone ko may nag text pala..

"Hi maria :) kamusta ka?"
Uhhh?si ace lang pala tagal ding hindi nag paramdam nito ahh..
"Hello okay lang naman ako..ikaw ba?"reply ko sa kanya.
"Okay lang din free ka ba ngayon??pwedi bang mamasyal tayo please"ehhh??paano yan anong e rereply ko dito?naku panigurado hindi ako papayagan nitong asawa ko..

"Love??hmmm aalis muna ako saglit?"tumingin naman sya saakin at kumunot ang noo.
"Where are you going??"
"S-sa kaibigan ko lang love saglit lang naman hehe"
"Okay basta mag iingat ka ha?wait sinong kaibigan yan??" patay anong sasabihin ko dito..magsisinungaling nalang ulit ako hhuhuhu sorry love..
"Si rica"
"Rica?i didn't know you have a friend named rica? But anyways enjoy okay but be careful please"
"Oo naman love"lumapit ako sa kanya at humalik tsaka ako umalis.
Nagreply naman agad ako kay ace.

"Hmm sige sunduin mo ako dito sa *tooot* company"
Maya-maya ay dumating narin sya.tinawag nya ako at naka ngiti pa sya pero napawi lang yun bigla ng makita nya yung tiyan kong malaki..

Lumapit sya saakin na parang gulat na gulat
"Ilang buwan lang tayong di nagkita malaki na agad yung tyan mo"ngumisi lang sya pero may halong lungkot yung mga ngiting yun.
"Ahhh o-o hehe 3months na sya"hinawakan ko naman yung tiyan ko habang tinitignan sya.
"Sinong ama nyan??"
"Si ivan..."
"So totoo pala talaga yung sinabi nyang asawa ka niya...by the way tara na"
"Sige"

My virgin baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon