(MARIA CEILO'S POV)Pagkatapos nya akong sunduin kanina ay dumeretso agad kami sa mall ewan ko ba kung ano na naman ang gagawin namin dito... Nauna syang lumakad saakin at si dakalayuan nakita kong may nabangga syang babae kaya nilapitan ko agad sya...
"Hoii hindi ka man lang ba mag sosorry dun sa babaeng nabunggo mo??"
"I already said it tsk"
"Ayy hehehe Very good" tas naglakad na ulit sya..
"Uiii san ba talaga tayo pupunta??"
"Bibilhan kita ng damit"
"Huh?? Para saan naman ehh may damit naman ako.."
"No, you must look descent"
Huwaaaaww so hindi ako mukhang disente sa paningin tsk..
"So sinasabi mong hindi ako mukhang desente??ganun ba?ha?"
"Hey its not that.. What i mean is you should look presentable"
"So hindi rin ako presentableng tignan??ganun??"
"Hayyysss ewan ko nga sayo dyan bilisan mong maglakad"
Hahaha pikon talaga to inaasar lang ehh..
"Kung wag mo kayang bilisan yang pag lalakad mo para namang hinahabol ka ehh"
Hindi nalang sya nagsalita at binagalan ng konti yung lakad yung bery bery light lang hahahah.. Huminto kamu sa isang kilalang boutique at napa WOW talaga huhuhu ang gaganda ng mga damit nila ngayon lang ako nakakita ng ganitong mga damit.. Lumapit ako para tignan yung price at halos mahulog ang panga ko sa nakita ko.. 10,000 ang isang dresss WHUUTT para namang ginto ang presyo dito buseet..
Lumapit naman ako sa kanya kaso sumingit yung tindera ng magsasalita na sana ako.."Good afternoon maam/sir"
" san yung mga magagandang dress rito??"
"Here Sir"
Matapos ng paguusap nila ng sales lady ay sumingit na ako para magsalita..
"Ang mahal naman ng mga damit dito" hindi nya ko sinagot sa halip ay may hinarap syang ibat ibang damit..
"Here isukat mo to" may
binigay sya saakin na ibat ibang dress"Ohhh okayy" umupo sya na parang prinsepe at nagbasa ng magazine ako naman pumunta na sa fitting room at una ko munang sinukat yung fit na red dress.
*sukat* sukat*
Ayy ano ba naman to bat ang fit naman ata nito ang ganda sana.. Tumingin ako sa salami and tadddaaaa..wahhh ang ganda ko talaga hihihihi... Lumabas na ako ng fitting room para ipakita sa kanya..
"Psssst... Ano okay ba??"
Tumingin naman sya saakin sabay sabing..
"Para kang suman dyan palitan mo yan"
Whuuuuttt??? Myyyy gawwwd... Pamaktol akong pumasok sa fitting romm at sinukat yung puting dress tapos lumabas ulit..
"Ehh ito okay na :)??"
Sumulyap lang sya tapos sabi nya..
"Aattend kaba ng communion?? Tsk palitan mo yan"
Communion???? Grrrrrr.. Bwesit talaga sya.. Pasok ulit tapos nag bihis ako nitong peach na dress siguro naman okay nato.. Tinignan ko ang sarili sa wooaaahhhh ang ng dress hohoho pati ang ganda ganda wahhh i kennat ...... ..
"Hoiii ano ito okay na ba???"
"Hmmmm not bad..miss yan na yung kukunin ko... At ikaw hubarin mo na yan"
BINABASA MO ANG
My virgin baby Maker
General FictionIsang ulilang lubos si maria ceilo may dalawa syang kapatid si angela at april Isa rin syang masipag na empleyado sa mga trabahong napapasukan nya.. Isang araw nalaman nalang nya na magsasarado na pala ang bar na tinatrabahohan nya at dahil sa despe...