kabanata 31

7.8K 128 2
                                    

Im planning to surprise my husband im baking cupcakes kasi at nilagyan ko ito ng letters nakahiligan ko na talaga mag bake simula ng mabuntis ako at yung timabang ko na dag dagan na huhuhu minsan nga inaasar pa ako nong mokong nakakabwesit grabe kung mang asar nakakaubos ng pasensya.

"Wahhh ang ganda huhhu nakakapanghinayang tuloy kainin hihihi" linagay ko na sa box yung mga cupcakes at tapos nun pumunta nako sa banyo at naligo.

Masaya akong nag tungo sa company lahat ng empleyado nginingitian ko wahh ano bang nangyayari saakin hahah ang good mood ko ata ngayon..

Hindi paman ako nakakalapit sa pinto ng office ni ivan narinig ko na ang sigaw nito.
"Diba sabi ko gawin nyo to ng tama ang bobo nyo talaga ilang weeks nayang nasa inyo pero hanggang ngayon hindi nyo parin nagagawa ng tama..magsilayas nga kayo sa harapan ko" wawwww HB si kuya ano bang nangyayari doon.

Maya maya ay lumabas na yung mga empleyado kaya ako nalang yung humingi ng tawad sa kanila in sa behavior ng asawa ko kawawa naman kasi sila.

"Psshhh ang init naman ata ng ulo mo ngayon love" lumpit ako sa kanya at yumakap sa kanya.
"Pshhh nakakainis naman kasi ang tagal ko nang pinatrabaho yun sa kanila pero hanggang ngayon di parin magawa ng tama" kunot noo nyang sabi hay nako ang sungit talaga nito..nalala ko tuloy nung una pa kaming magkakilala hahaha..napatawa nalang ako.
"Hey?why are you laughing*pout*"
"Hahah naalala ko lang nung una ganyan na ganyan karin ka sungit saakin ehh"
"Nahh nakaraan na yun love..hehe come here" lumapit naman ako sa kanya at umopo s lap niya.
"Tsk wag ka na kasing masungit dyan sige ka papangit ka talaga hahah"
"So?kung panget na ako hindi mo na ako mahal?*pout*"
"Syempre naman ayoko ka kayang magkaroon ng aswang panget hahahha"
"Ang bad mo love*pout*"sarap talaga asarin nito eh..
"Hahah joke lang uyyy kahit na pumangit ka love parin kita hehe"
"Wahhh really love??" masigla naman nyang sabi saakin.
"Joke lang ulit whahaha"
"K whatever hmmmp"
"Hahah nga pala may dala akong cupcakes hehe" kinuha ko yung box at nilagay sa desk nya saka binuksan.
"Awee you're so sweet love*kiss*"
"Hey tama na baka biglang may pumasok hihihi"
"Okay will continue it later"sabay kindat ..

"Tumahimik ka dyan haahha..wait lang love may nakalimutan ata ako sa kotse kunin ko lang" tumango naman sya at umalis na ako at nagtungo sa kotse.

Matapos kung makuha yung naiwan ko dumaan muna ako sa cr naiihi na kasi talaga ako ehhh...

Bumasok na ako sa isang cubicle at dun nag palabas ng hinanakit hahahah...may mga narinig pa akong mga bulong bulongan ng mga empleyado and sa kadahilanang bigla akong naging chismosa kaya pinakinggan ko sila.

G1: alam mo ba napapansin parating pumupunta sa office si sir yung babaeng mistisa.
G2: alin dun?yung asawa ni sir?malamang parati talaga yung pupunta rito ano kaba.
G1: ano ka ba hindi si maam ceilo ang tinutukoy ko..gaga to.
G2: ehh sino ba kasi yan??
G3: basta parati yang pumupunta rito at tinutoon talaga nyang paalis na si maam ceilo alam mo masama ang kutob ko sa babaeng yun...parang may something talaga ehh..
G2: haynako girl baka naman nangaakit yun kay sir nako pag nalaman yun ni maam lagot yung babaeng yun tara na nga.

Pagtapos kung marinig ang lahat ng pinagusapan nila lumabas agad ako Sa cubicle..sino ba yung babaeng tinutokoy nila?tssskkk..nag hugas na ako nangkamay ay pumunta agad ako sa office nya.

Hindi ko paman nabubuksan yung pinto ng tuluyan narinig kong may naguusap sa loob..at boses babae ang kausap ng asawa ko hindi muna ako pumasok at pinakinggan sila..lahat ng dumadaan na empleyado napapatingin tuloy saakin sinesenyasan ko lang sila na wag maingay.

"Pero babe huhuhu dba ako naman talaga yung mahal mo?dba?"
"Ano ba kiah matagal na tayong tapos pwedi ba umalis kana dito baka maabutan kapa ng asawa ko"
"Ayoko gusto kong malaman ang kaugnayan nating dalawa na hindi lang tayo magkakakilala"
"Please nakikiusap na ako sayo umalis kana ayokong mag away kami ng asawa ko umalis kana kiah"
"Ohh sige aalis ako ngayon pero itong tandaan mo babalik ako rito at babalik ka rin saakin" napatakip ako ng bibig ko at dali daling umalis sa pwesto ko at humanap ng matatagoan..and si kiah nga talaga yung babae kaya pala may pag dududa na ako sa isang to nung una palang kaya pala parati kitang nahuhuling dito sa office nya bruha kang babae ka... Napapahaid nalang ako sa mata ko ng biglang may tumulo ritong luha... Pagkaalis ni kiah ay inayos ko muna ang sarili ko para hindi naman mahalata ni ivan.

"Love?? Hehe anong ginagawa mo? Mukhang mainit na naman ang ulo ahh?"
"Ahh love wala to" lumapit sya saakin at bigla nalang akong yinakap ng mahigpit.
"I love you..mahal na mahal kita..ikaw lang"sabi nya bigla tuloy gusto kong umiyak...
"Ha.ha anyare sayo love? Ikaw  lang din love..mahal na mahal kita" i stared at his face for a while then ako na ang unang humalik sa kanya..nag lakas ako ng loob na tanungin yung about kay kiah..kaylangan ko na talaga malaman yung lahat lahat.
"Love?nakita ko palang palabas kanina dito si kiah"
"Hmm yeah she came here"
"Love can i ask personal question?"
"Sure love ano ba yon?" nag buntong hininga muna ako bago sabihin sa kanya ang gusto kong itanong.

"Ano ba talaga kayo ni kiah?" biglang sumeryoso yung mukha nya at bumitaw sa pagkayakap tsaka naupo sa couch.

"She's my ex i will tell you everything soon love.....soon" Matapos nya sabihin yun ayy tumabi ako sa kanya.
"Mahal mo pa ba sya?"
"What kind of question is that love??of course not ikaw na ang mahal ko love ikaw lang"
"Hmmm talaga ba??" malungkot kong sabi sa kanya.
"Hey look at me??mukha ba akong nag sisinugaling love?" tumingin naman ako sa kanya at umiling.
"Yon naman pala ehh ikaw na yung mahal ko love kayo ni baby lang okay"
"Hhm okay" at hinalikan nya ako sa noo..kahit papaano naging panatag naman ang kalooban ko sa mga sinabi nya.

Nagpaalam ako sa asawa ko na aalis ako pero hindi ko sinabi sa kanya kung saan..pupuntahan ko lang naman yung bruha na yon..pa epal masyado ehh mabuti nalang at naabutan ko siyang nag sasarado ng shop niya.

"Ohh you're here anong ginagawa mo rito?" maamo nyang sabi sooss hindi mo ako madadala sa paganyan ganyan mo.

"Didiretsahin na kita alam kong ex ka ng asawa ko kaya pwedi bah tigilan mo na sya."
"Wooww ang lakas naman ng loob na sa bihin yan saakin sino ka ba ha?"
"Ako lang naman ang asawa ng nilalandi mo ang kapal ng mukha mong umepal ha"
"Ha.ha.ha asawa? Asawa ka lang niya sa papel kaya wag kang mag malaki dyan"
"At least ako asawa kahit na sa papel lang pero ikaw?ano ka ba nya ehh ex ka lang naman nya?ex na naghahabol sa kanya"
"Abat-----"sasampalin nya sana ako kaso pinigilan ko ito.
"Sige subukan mo..tignan lang natin kung sinong mapapasama dito" at winaksi ko na yung kamay nya.
"Pasalamat ka at buntis ka kung hindi...matagal kanang nakahandusay jan sa lupa tandaan mo anak lang naman ang kailangan ni ivan sayo ehh pag nakuha na nya ang gusto nya iiwan ka na nya..kasi baby maker ka lang nama diba?" nakangisi nyang sabi nagulat naman ako paano niya nalaman iyon?
"Ano natigilan ka?diba tama ako?hahaha"
"Tumahimik kang bruha ka..mahal nya ako at ako na ang mahal ngayon kaya ikaw tumigil ka sa kakadikit sa asawa ko..bwesit to"
"Hindi yan totoo ako lang ang mahal ni ivan at ako lang ang mamahalin nya ipasok mo yan sa kokote mo babalik rin sya saakin.at sisiguraduhin ko yun" pagsabi nya nun ay umalis na agad sya.

My virgin baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon